Nói thực tế ra là các công ty marketing lớn như GG, FB đã làm thay đổi cơ bản về nghề marketing hiện tại
Marketing truyền thống thông qua việc nghiên cứu thị trường bằng cách trực tiếp hoặc qua các nghiên cứu khoa học mới có được thông tin về người dùng, từ đây mới xây dựng chiến lược tiếp cận theo hành trình khách hàng
Nhưng marketing ngày này với các công cụ quảng cáo thì có thể thực hiện các bước này một cách đơn giản, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, chủ yếu ngắm đến bước thứ 3 của hành trình khách hàng để tăng doanh số
Đây là xu hướng "ăn xổi" phổ biến ở các ngành B2C, còn với B2B nó lại là một câu chuyện khác, phải đi lên từ thương hiệu, cho nên mới sinh ra các bạn ảo tưởng rằng mình chỉ cần biết chạy quảng cáo là đủ
Điều này coi như là một cách đào thải nhân sự không có chuyên môn cao, ví dụ khi chỉ biết chạy quảng cáo và không biết làm gì khác thì sẽ không có kinh nghiệm cho các công việc khác
Mình từng đi phỏng vấn khá nhiều nơi, trong đó có những bạn trẻ chỉ sinh năm 99 2000 đã làm leader, trưởng bộ phận mà khi phỏng vấn với mình thì tính cách trẻ con, không chuyên nghiệp, nghĩ mình bất bại
Nên mình nghĩ hay cứ để quy luật thị trường dạy các bạn trẻ thế nào là marketing thì sẽ tốt hơn, lựa chọn ra được những cá nhân giỏi
P/s: Mình là người không chuyên marketing, nhưng cũng đã theo đuổi nghề này từ khi mới ra trường đến giờ.