thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Về sức khỏe thì như anh nói là đúng
Ý tôi đang nói đến vấn đề căng về tập trung lái xe ý
Lái ô tô bao giờ cũng phải tập trung hơn là lái xe máy, nên thần kinh tôi lúc nào cũng căng thẳng và mệt mỏi.
Ngày anh chạy 600km là khá căng đấy

Kinh, lái xe làm gì mà căng thẳng đầu óc vậy cha. Vừa lái vừa thư giãn đầu óc chứ làm gì đến mức đấy. Ngoài HN, HCM đông đúc chật chội ra thì đi thoải mái mà. Anh càng căng thẳng đầu óc càng nhanh mỏi.
 
Kinh, lái xe làm gì mà căng thẳng đầu óc vậy cha. Vừa lái vừa thư giãn đầu óc chứ làm gì đến mức đấy. Ngoài HN, HCM đông đúc chật chội ra thì đi thoải mái mà. Anh càng căng thẳng đầu óc càng nhanh mỏi.
Thì cái lần tôi đi chuyến Bắc - Trung ý.
Ngày nào cũng đóng tầm trên, dưới 400km/ngày, nên tôi cảm thấy nó căng thẳng thần kinh và mệt mọi.
 
có một lần cầm lái con ranger xls 1 cầu đi đường đèo gia bắc từ phan thiết lên đắk nông xe rất đuối, hụt hơi ở các khúc cua đốc dù đã về số 2, phải về số 1 kéo mới nổi trong khi nhìn mấy em sedan fwd như altis phóng vù vù, suy ra khi leo dốc đường nhựa cầu trước kéo tốt hơn cầu sau
 
có một lần cầm lái con ranger xls 1 cầu đi đường đèo gia bắc từ phan thiết lên đắk nông xe rất đuối, hụt hơi ở các khúc cua đốc dù đã về số 2, phải về số 1 kéo mới nổi trong khi nhìn mấy em sedan fwd như altis phóng vù vù, suy ra khi leo dốc đường nhựa cầu trước kéo tốt hơn cầu sau
anh so kiểu này cũng đi đến kết luận được thì tôi sợ vãi ra...
 
oe...

tôi chạy Bắc Nam, ngày thứ nhất SG-NT 450km, ngày thứ hai NT-ĐN 500km, ngày thứ ba ĐN-HN 900km ahuhu =]]
Lão có mệt ko ?
Tội chạy gia đình đi chu du, nên cũng vắt chỗ này tạt chỗ kia...
Đâu đó cũng 8 ngày đi. Om cả người.
 
Lão có mệt ko ?
Tội chạy gia đình đi chu du, nên cũng vắt chỗ này tạt chỗ kia...
Đâu đó cũng 8 ngày đi. Om cả người.
mệt thì mệt chứ... nhưng tối vẫn lượn đi kiếm ăn rồi sau đó mới kiếm chỗ ngủ, ngủ một giấc hôm sau lại chạy tiếp được...

còn đi cùng gia đình tạt ngang tạt dọc thì mình đi 4 ngày, mỗi ngày chừng 400-500km, chạy kiểu này thì rất khoẻ, cứ 100km nghỉ 1 lần, nửa đường thì nghỉ ăn trưa + ngủ chừng 1h-1h30', tối vẫn kiếm chỗ chơi thoải mái...

dọc Bắc Nam cứ bám đường 1 thì trung bình 70km/h hay hơn là không khó, toàn đường có giải phân cách cứng, anh cứ chạy thật tập trung luôn duy trì tốc độ tối đa có thể, ngay khi gặp biển giới hạn thì tụt luôn xuống 50km/h (tuỳ chỗ) là lúc relax, đang chạy 90-95 tụt xuống 50 cảm giác như kiểu đi bộ ấy, không phải suy nghĩ gì cả...

nguyên tắc chạy đường dài của mình là chạy máu và nghỉ thường xuyên, lên xe là đạp hết cỡ cho đầu óc căng ra, nhưng gặp trạm thu phí là có thể dừng lại đái bậy phát, nghỉ vài phút thôi là refresh cơ thể...
 
mệt thì mệt chứ... nhưng tối vẫn lượn đi kiếm ăn rồi sau đó mới kiếm chỗ ngủ, ngủ một giấc hôm sau lại chạy tiếp được...

còn đi cùng gia đình tạt ngang tạt dọc thì mình đi 4 ngày, mỗi ngày chừng 400-500km, chạy kiểu này thì rất khoẻ, cứ 100km nghỉ 1 lần, nửa đường thì nghỉ ăn trưa + ngủ chừng 1h-1h30', tối vẫn kiếm chỗ chơi thoải mái...

dọc Bắc Nam cứ bám đường 1 thì trung bình 70km/h hay hơn là không khó, toàn đường có giải phân cách cứng, anh cứ chạy thật tập trung luôn duy trì tốc độ tối đa có thể, ngay khi gặp biển giới hạn thì tụt luôn xuống 50km/h (tuỳ chỗ) là lúc relax, đang chạy 90-95 tụt xuống 50 cảm giác như kiểu đi bộ ấy, không phải suy nghĩ gì cả...

nguyên tắc chạy đường dài của mình là chạy máu và nghỉ thường xuyên, lên xe là đạp hết cỡ cho đầu óc căng ra, nhưng gặp trạm thu phí là có thể dừng lại đái bậy phát, nghỉ vài phút thôi là refresh cơ thể...
Chuẩn này. Tôi đi vs bme tôi mà các sếp cứ bắt chạy chậm thôi dù đang đúng tốc độ. Tập trung mà chạy max cho xong, đến trạm xuống nghỉ chứ cứ kiểu tà tà chillin trên xe tôi thấy nguy hiểm lắm.
 
mệt thì mệt chứ... nhưng tối vẫn lượn đi kiếm ăn rồi sau đó mới kiếm chỗ ngủ, ngủ một giấc hôm sau lại chạy tiếp được...

còn đi cùng gia đình tạt ngang tạt dọc thì mình đi 4 ngày, mỗi ngày chừng 400-500km, chạy kiểu này thì rất khoẻ, cứ 100km nghỉ 1 lần, nửa đường thì nghỉ ăn trưa + ngủ chừng 1h-1h30', tối vẫn kiếm chỗ chơi thoải mái...

dọc Bắc Nam cứ bám đường 1 thì trung bình 70km/h hay hơn là không khó, toàn đường có giải phân cách cứng, anh cứ chạy thật tập trung luôn duy trì tốc độ tối đa có thể, ngay khi gặp biển giới hạn thì tụt luôn xuống 50km/h (tuỳ chỗ) là lúc relax, đang chạy 90-95 tụt xuống 50 cảm giác như kiểu đi bộ ấy, không phải suy nghĩ gì cả...

nguyên tắc chạy đường dài của mình là chạy máu và nghỉ thường xuyên, lên xe là đạp hết cỡ cho đầu óc căng ra, nhưng gặp trạm thu phí là có thể dừng lại đái bậy phát, nghỉ vài phút thôi là refresh cơ thể...
Thế thì các lão nội công thâm hậu thật.
Tôi thì cứ chạy tầm 60-80km/h thôi. Trưa thì ko ngủ, cơm, cháo xong là lại lên đường long dong tiếp.
Chắc do nội công yếu kém nên căng thẳng và mau xuống sức.
ĐI thế này mới thấy nhớ cái giường nhà mình. Ngủ khách sạn đa số là lạ giường trằng trọc mãi mới ngu đc.
 
Thế thì các lão nội công thâm hậu thật.
Tôi thì cứ chạy tầm 60-80km/h thôi. Trưa thì ko ngủ, cơm, cháo xong là lại lên đường long dong tiếp.
Chắc do nội công yếu kém nên căng thẳng và mau xuống sức.
ĐI thế này mới thấy nhớ cái giường nhà mình. Ngủ khách sạn đa số là lạ giường trằng trọc mãi mới ngu đc.
Nguyên tắc đi xe đường dài:
Chạy 2h nghỉ cf đái ị 30p
Đi tầm 6 tiếng còn lại đi chơi thoải mái
Phải ngủ đc. Ngủ ngon đi mới thoải mái đx
Lão k ngủ đc thì đi chơi thua mợ nó rồi. Hành xác chớ đi chơi gì. Mấy cha phịch thủ mệt quá còn dừng xe ngủ bên đường kìa

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Nguyên tắc đi xe đường dài:
Chạy 2h nghỉ cf đái ị 30p
Đi tầm 6 tiếng còn lại đi chơi thoải mái
Phải ngủ đc. Ngủ ngon đi mới thoải mái đx
Lão k ngủ đc thì đi chơi thua mợ nó rồi. Hành xác chớ đi chơi gì. Mấy cha phịch thủ mệt quá còn dừng xe ngủ bên đường kìa

Sent from H8266 via nextVOZ
Uhm, biết là ngủ đc thì tốt, nhưng tui thuộc típ người khó ngủ.
Lạ giường còn khó ngủ hơn. Động 1 chút là bật dậy ngay, và rất khó ngủ lại.
 
Uhm, biết là ngủ đc thì tốt, nhưng tui thuộc típ người khó ngủ.
Lạ giường còn khó ngủ hơn. Động 1 chút là bật dậy ngay, và rất khó ngủ lại.
tôi đang chạy mà thấy hơi thiếu tỉnh táo là lủi mẹ vào cây xăng lăn ra ngủ... vợ con ngồi quậy facebook tí chừng khoảng 20' đập dậy chạy tiếp...

chạy solo thì ăn trưa xong ra võng ngủ, kiếm mấy quán ăn mà xe tải nó xếp đầy là ăn sạch sẽ mà chắc chắn có chỗ ngủ...

chỉ cần ngủ 20-30' thôi, anh đừng làm một giấc đến tối thì thua cmnl =]]
 
oe...

tôi chạy Bắc Nam, ngày thứ nhất SG-NT 450km, ngày thứ hai NT-ĐN 500km, ngày thứ ba ĐN-HN 900km ahuhu =]]
Anh ở Ba Vì hay sao mà ĐN-HN 900km thế?
Tôi chạy từ Hoàng Mai (HN) đến ĐN có 770km mà, lần nào chạy tôi cũng đo nhé.
Cung dài nhất tôi chạy liên tục trong ngày là Đông Hà (Quảng Trị) - Đà Lạt, khoảng 850km
 
Anh ở Ba Vì hay sao mà ĐN-HN 900km thế?
Tôi chạy từ Hoàng Mai (HN) đến ĐN có 770km mà, lần nào chạy tôi cũng đo nhé.
Cung dài nhất tôi chạy liên tục trong ngày là Đông Hà (Quảng Trị) - Đà Lạt, khoảng 850km
không có chạy thẳng anh ơi, còn đú đởn ở Cửa Lò với Thanh Hoá nữa... mà tôi cũng ước lượng thế thôi chứ đo đạc làm gì, đại khái là chạy từ ĐN về HN...
 
Đọc xong mấy page tôi hoang mang quá. Các anh toàn cho rằng FWD - RWD - AWD same same nhau, chủ yếu do thằng chạy, cơ mà công nghệ nó tạo ra để cho những thằng nó không biết chạy chọn con xe phù hợp với nhu cầu để lúc tình huống xảy ra nó không ngồi khóc. Chứ toàn đầu óc kiệt xuất thì tình huống xảy ra nhảy mẹ xuống kê gạch với dùng cuốc xẻng cho xong.

Cá nhân tôi SỞ HỮU 3 xe FWD (sedan) rồi lên RWD (sedan) và giờ đang an yên với AWD (CUV). Bây giờ tôi cũng bị mắc cái bệnh là không thể xuống FWD nổi. Vấn đề nằm ở chỗ dẫn động loại nào thì hãng nó cũng phải tối ưu để phát huy hết công năng của hệ dẫn động đó.

VD các anh nói về trọng tâm khỉ gió gì đó, nhưng không phải cục máy nằm phía trước thì trọng tâm phía trước. BMW, Mer, Porsche nó làm dẫn động cầu sau nhưng nó vẫn chế tác được con xe trọng tâm phân bổ gần như hoàn hảo 50:50 cho trước sau, trong khi 2 bánh trước chả vướng cm gì, chỉ điều chỉnh hướng thì cảm giác lái ăn đứt mấy con FWD rồi còn gì. Mấy con MPV mục đích của nó là thường xuyên chở khách thì RWD rõ ràng phát huy lợi thế hơn (đừng nói với tôi thằng điên thằng dở nào toàn đi 1 mình với 2 người mua MPV nhé).

Về CUV hay SUV dẫn động FWD hay RWD cũng không thực hoàn hảo. Vì dòng này bản chất phải đa dụng, đa dụng không phải lúc nào cũng lội sông lội suối nhưng lúc cần thì không được khóc. Tôi đi gầm cao, phang Tam Đảo - Sapa không có AWD thì vào cua thốn lắm, hoặc thỉnh thoảng tôi điên lên lao vào chỗ trơn trượt tí (tôi không off-road) mà không có cái AWD thì tôi cũng khóc, vì tôi có mang cuốc xẻng méo đâu.

Mấy hãng làm MPV hoặc CUV ở VN nói trắng ra toàn bọn khốn nạn, tiết kiệm chi phí tối đa, hút máu lợi dụng sự dễ dãi của dân mình mà éo cho option AWD vào, đơn cử như thằng Honda CRV bao năm nay, rồi Tucson, Sorento cũng rứa.
 
Đọc xong mấy page tôi hoang mang quá. Các anh toàn cho rằng FWD - RWD - AWD same same nhau, chủ yếu do thằng chạy, cơ mà công nghệ nó tạo ra để cho những thằng nó không biết chạy chọn con xe phù hợp với nhu cầu để lúc tình huống xảy ra nó không ngồi khóc. Chứ toàn đầu óc kiệt xuất thì tình huống xảy ra nhảy mẹ xuống kê gạch với dùng cuốc xẻng cho xong.

Cá nhân tôi SỞ HỮU 3 xe FWD (sedan) rồi lên RWD (sedan) và giờ đang an yên với AWD (CUV). Bây giờ tôi cũng bị mắc cái bệnh là không thể xuống FWD nổi. Vấn đề nằm ở chỗ dẫn động loại nào thì hãng nó cũng phải tối ưu để phát huy hết công năng của hệ dẫn động đó.

VD các anh nói về trọng tâm khỉ gió gì đó, nhưng không phải cục máy nằm phía trước thì trọng tâm phía trước. BMW, Mer, Porsche nó làm dẫn động cầu sau nhưng nó vẫn chế tác được con xe trọng tâm phân bổ gần như hoàn hảo 50:50 cho trước sau, trong khi 2 bánh trước chả vướng cm gì, chỉ điều chỉnh hướng thì cảm giác lái ăn đứt mấy con FWD rồi còn gì. Mấy con MPV mục đích của nó là thường xuyên chở khách thì RWD rõ ràng phát huy lợi thế hơn (đừng nói với tôi thằng điên thằng dở nào toàn đi 1 mình với 2 người mua MPV nhé).

Về CUV hay SUV dẫn động FWD hay RWD cũng không thực hoàn hảo. Vì dòng này bản chất phải đa dụng, đa dụng không phải lúc nào cũng lội sông lội suối nhưng lúc cần thì không được khóc. Tôi đi gầm cao, phang Tam Đảo - Sapa không có AWD thì vào cua thốn lắm, hoặc thỉnh thoảng tôi điên lên lao vào chỗ trơn trượt tí (tôi không off-road) mà không có cái AWD thì tôi cũng khóc, vì tôi có mang cuốc xẻng méo đâu.

Mấy hãng làm MPV hoặc CUV ở VN nói trắng ra toàn bọn khốn nạn, tiết kiệm chi phí tối đa, hút máu lợi dụng sự dễ dãi của dân mình mà éo cho option AWD vào, đơn cử như thằng Honda CRV bao năm nay, rồi Tucson, Sorento cũng rứa.



Diễn đàn mà anh, mỗi người có mỗi trải nghiệm, thế giới quan khác nhau nên có thể có các quan điểm khác nhau. Miễn là nó được nói ra từ những trải nghiệm thực tế hay từ những kinh nghiệm xương máu. Tôi thích cách anh comment, và chắc anh Tủ cũng rất thích, vì diễn đàn phải có những comment kiểu này thì mới có chất lượng và thu hút thành viên, thu hút traffic :sexy:


Xe sang Đức những chiếc làm cầu sau thường có cấu tạo cabin lệch về sau để cân bằng phân bố tỉ trọng trước sau cho phù hợp RWD, cho nên chiếc nào chiếc nấy mui dài ngoằng. Dẫn đến là dù Wheelbase lớn nhưng độ rộng rãi trong cabin lại chỉ same same bọn hạng dưới chạy FWD của Nhật.

Còn về cảm giác lái thì không hẳn cứ xe cầu sau thì lái sướng. BMW chắc chắn là lái rất thích, nhưng cầm lái Merc nhìn chung cũng vầy vậy, không thấy có gì đáng nói. Hay không lẽ chiếc Fortuner cầu sau lại lái hay hơn chiếc Santa FE? No way :))))


AWD chắc chắn là vận hành tốt nhất, không ai tranh cãi về vấn đề này. Cũng đồng ý với anh nhiều hãng xe họ không có chú trọng, nói đúng hơn là coi nhẹ thị trường Vietnam. Doanh số 1 năm bằng của thằng khác 1 tháng, cả nước chỉ bằng doanh số 1 thành phố của thằng khác đâm ra nó không coi trọng, nó muốn tối thiểu chi phí, tối đa hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận nên không đưa về AWD. Cũng do thị trường chưa ưa chuộng AWD như những thị trường phát triển có mức độ am hiểu của người tiêu dùng cao hơn. Ở Vietnam, mặt bằng phổ thông người ta vẫn đặt vấn đề xăng cộ lên như 1 yếu tố then chốt. Có n bài tư vấn về việc "chênh chỉ vài chục triệu đồng, em có nên chọn xe xxx bản AWD?" thì sẽ có n comment tư vấn rằng "đi phố thì không cần, awd chỉ tổ nặng xe và tốn xăng"
 
Thằng Honda đúng là bọn hút máu dân Việt , gần 1 tỷ 2 cho con CRV cắt bớt option, dẫn động FWD. Thế mà ông bô ở nhà cứ nằng nặc đòi bán Xtrail để mua nó. Mình phận ăn nhờ ở đậu cứ xui xui ba đợi thêm ít thời gian để xem con Sorento hay Sanfe bản mới như thế nào đã rồi hẳn tính, nhục vl
 
Thằng Honda đúng là bọn hút máu dân Việt , gần 1 tỷ 2 cho con CRV cắt bớt option, dẫn động FWD. Thế mà ông bô ở nhà cứ nằng nặc đòi bán Xtrail để mua nó. Mình phận ăn nhờ ở đậu cứ xui xui ba đợi thêm ít thời gian để xem con Sorento hay Sanfe bản mới như thế nào đã rồi hẳn tính, nhục vl


Nó cắt bớt option bản thấp chứ bản full options còn thiếu cái gì nữa đâu bro ngoài cái awd.
 
Back
Top