thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Anh chạy kiểu gì từ 6h chiều đến 2h đêm được 900km vậy? không phải ở VN hả?
Tôi chạy 850km căng đét cũng hết 16 tiếng rồi, cũng 2 đứa trẻ con nhé.
ở VN mà chạy kiểu ấy thì chỉ có chạy lên trời thôi =]]
 
202054086aa1-f0b9-4dd0-9650-096b9203f74c.jpg

Hôm qua vừa chạy :D, nhà 2 đứa trẻ con nhỏ nên vừa đi vừa nghỉ, có lần chạy dài nhất là 900km, 6h chiều đi đến 2h đêm đến nơi :tire:
Ở bển h cũng nóng nhỉ :sad:. Tôi nhớ trc ở bển 28 độ đã ngáo cmnr :sad:
 
Anh chạy kiểu gì từ 6h chiều đến 2h đêm được 900km vậy? không phải ở VN hả?
Tôi chạy 850km căng đét cũng hết 16 tiếng rồi, cũng 2 đứa trẻ con nhé.

tôi chạy ở châu âu, cao tốc cứ 130 mà phóng thôi :D

Ở bển h cũng nóng nhỉ :sad:. Tôi nhớ trc ở bển 28 độ đã ngáo cmnr :sad:
Pháp mùa hè 38-40 độ là bt mà fence
 
Tôi thấy con CRV ở Việt Nam có gì kém đâu nhỉ :surrender: con crv bán ở pháp cũng động cơ 1.5, cần số điện tử là bản hybrid chứ bản xăng thì cần số giống hệt xe Việt Nam , nội thất trang thiết bị cũng y hệt bản Việt Nam mới ra, giá tính ra tiền việt cũng xêm xêm 1 tỏi. Đéo hiểu các anh chửi honda Việt Nam cái gì nữa


Các anh ấy chê vì trong khi Thái đã trả lại động cơ hktn 2.4, hộp AT và cái cần số dt thì thị trường Vietnam vẫn sử dụng 1.5 turbo và cvt kèm theo cần số vật lý. Cho rằng Vietnam là nơi tiêu thụ hàng tồn. Tôi mới nói là không hẳn. Vì 1.5 Turbo dùng trên cả 3 phân khúc xe từ Civic đến crv, accord, không phải động cơ mã cũ để mà phải thanh lý hàng tồn. Nhất là khi doanh số CRV ở Vietnam gọi là cao nhưng so với Thái thì vẫn gọi là lẹt đẹt.

Lý do là bởi Thái nó đã thay đổi cách tính thuế ttdb theo khí thải động cơ thay vì dung tích cylinder, theo đó cái 1.5 turbo không còn lợi thế về thuế nữa vì ai cũng biết turbo khi hoạt động thì xả thải ra không kém gì hktn là bao. Trong khi Vietnam vẫn đánh thuế theo dung tích cylinder. 1.5 với 2.4 chênh nhau 10% thuế là khá đáng kể đấy. 1 là lãi dày hơn 2 là có dư địa cho các options có tính cạnh tranh, ví dụ như cái Honda Sensing đấy.
 
máy 1.5 turbo so với 2.4 thì không thể bảo là thua kém, mặc dù tôi đếch biết cụ thể chi tiết hai cái máy ấy là thế nào...

cắm cục turbo vào thì các anh cứ so (một cách thô thiển) với cái máy dung tích gấp 1.75 lần cho tôi... ví dụ 2.0 turbo thì so với 3.8, 2.5 turbo thì so với 4.5... cho nên 1.5 turbo với 2.4 thì là tương đương chứ không có kém đâu...
 
máy 1.5 turbo so với 2.4 thì không thể bảo là thua kém, mặc dù tôi đếch biết cụ thể chi tiết hai cái máy ấy là thế nào...

cắm cục turbo vào thì các anh cứ so (một cách thô thiển) với cái máy dung tích gấp 1.75 lần cho tôi... ví dụ 2.0 turbo thì so với 3.8, 2.5 turbo thì so với 4.5... cho nên 1.5 turbo với 2.4 thì là tương đương chứ không có kém đâu...


Các bồ ấy cũng biết, cũng như anh biết nhìn vào mã lực tương đương. Nhưng trải nghiệm thực tế 1 là turbo nó chỉ vận hành ở tua máy nhất định, và có độ trễ, kèm theo là âm thanh turbo của Honda như tôi trải nghiệm là chán vcd. Tiếng u vu vu vu chứ không phải cái tiếng như bọn xe Đức đâu.

Và vì turbo đơn chỉ hoạt động ở tua nhất định cho nên đi phố là thấy ì, y chang 1 con Vios nhưng vác xác con CRV mà còn hơn nữa nếu chất đủ tải. Cho nên bảo là mã lực như nhau 1 con 1.5 turbo đi tương đương con 2.4 thì chẳng thà đi con 2.4 hktn không có nhược điểm của turbo.

Tôi hiểu rõ tâm lý của mấy anh chê turbo hehe. Turbo phải như con Elantra Sport của Hyundai, hơn 200 mã, con này đạp lưng dính ghế thật sự luôn, thế mới đã. Để có được điều tương tự thì hktn phải lên đến 3.0, lúc ấy thuế ttdb vỡ mồm không có thằng nào lắp cho xe phân khúc này cả, cái turbo đấy mới đáng chơi hehe.
 
Các bồ ấy cũng biết, cũng như anh biết nhìn vào mã lực tương đương. Nhưng trải nghiệm thực tế 1 là turbo nó chỉ vận hành ở tua máy nhất định, và có độ trễ, kèm theo là âm thanh turbo của Honda như tôi trải nghiệm là chán vcd. Tiếng u vu vu vu chứ không phải cái tiếng như bọn xe Đức đâu.

Và vì turbo đơn chỉ hoạt động ở tua nhất định cho nên đi phố là thấy ì, y chang 1 con Vios nhưng vác xác con CRV mà còn hơn nữa nếu chất đủ tải. Cho nên bảo là mã lực như nhau 1 con 1.5 turbo đi tương đương con 2.4 thì chẳng thà đi con 2.4 hktn không có nhược điểm của turbo.

Tôi hiểu rõ tâm lý của mấy anh chê turbo hehe. Turbo phải như con Elantra Sport của Hyundai, hơn 200 mã, con này đạp lưng dính ghế thật sự luôn, thế mới đã. Để có được điều tương tự thì hktn phải lên đến 3.0, lúc ấy thuế ttdb vỡ mồm không có thằng nào lắp cho xe phân khúc này cả, cái turbo đấy mới đáng chơi hehe.
mấy con máy bé cỡ 1.5 thế này thì turbo không lag được... lag là khỏi chạy luôn...

để tôi google phát thử xem thế nào...
 
Honda công bố con Civic 1.5 turbo torque của nó là 220/1.700-5.500...

thế này thì hoàn toàn không lag tí nào, 1.700rpm không phải là quá sớm như máy tụi BMW nhưng không hề trễ, trễ là phải như con EJ25 của Subaru đến 3300 nó mới spool hết cỡ...

cho nên nếu chạy thấy máy lì thì coi lại mấy thứ: chế độ lái, hộp số... chứ máy thì không thể là lý do được đâu...
 
Honda công bố con Civic 1.5 turbo torque của nó là 220/1.700-5.500...

thế này thì hoàn toàn không lag tí nào, 1.700rpm không phải là quá sớm như máy tụi BMW nhưng không hề trễ, trễ là phải như con EJ25 của Subaru đến 3300 nó mới spool hết cỡ...

cho nên nếu chạy thấy máy lì thì coi lại mấy thứ: chế độ lái, hộp số... chứ máy thì không thể là lý do được đâu...


Thấy trong thông số là từ torque max từ 2000 đến 5000 mà anh.

Cái trễ của nó không hẳn là cứ đến 2000 mới chạy mà là đến 2000 thì cái áp lực mà turbo tạo ra mới đủ để tạo ra sự khác biệt về sức kéo. Tua thấp thì khí thải ra nó yếu, turbo chạy thều thào nên lag là lag ở chỗ cứ phải đủ tua thì turbo mới phát huy.


Trong khi đó anh biết là với xe AT, ở chế độ bình thường như con tôi chạy thì cứ 2000 là xe nó chuyển số rồi, nên đi phố không bao giờ cái xe nó vượt quá 2000rpm cả.
 
Thấy trong thông số là từ torque max từ 2000 đến 5000 mà anh.

Cái trễ của nó không hẳn là cứ đến 2000 mới chạy mà là đến 2000 thì cái áp lực mà turbo tạo ra mới đủ để tạo ra sự khác biệt về sức kéo. Tua thấp thì khí thải ra nó yếu, turbo chạy thều thào nên lag là lag ở chỗ cứ phải đủ tua thì turbo mới phát huy.


Trong khi đó anh biết là với xe AT, ở chế độ bình thường như con tôi chạy thì cứ 2000 là xe nó chuyển số rồi, nên đi phố không bao giờ cái xe nó vượt quá 2000rpm cả.
tôi chạy mòn mấy cái turbo trên 2-3 xe khác nhau rồi anh êi...

nhưng mà nếu con CRV mà máy tới 2000rpm mới đạt max torque thì đúng là lag chút...
 
tôi chạy mòn mấy cái turbo trên 2-3 xe khác nhau rồi anh êi...

nhưng mà nếu con CRV mà máy tới 2000rpm mới đạt max torque thì đúng là lag chút...
CRV turbo k lag nha. E chạy civic NA mấy năm rồi mượn CRV đạp thử thấy gas còn nhạy hơn con civic :D
 
CRV turbo k lag nha. E chạy civic NA mấy năm rồi mượn CRV đạp thử thấy gas còn nhạy hơn con civic :D
ây dà... thế thì đúng là không biết đường nào mà lần, coi thông số không có tác dụng gì thật...
 
Các bồ ấy cũng biết, cũng như anh biết nhìn vào mã lực tương đương. Nhưng trải nghiệm thực tế 1 là turbo nó chỉ vận hành ở tua máy nhất định, và có độ trễ, kèm theo là âm thanh turbo của Honda như tôi trải nghiệm là chán vcd. Tiếng u vu vu vu chứ không phải cái tiếng như bọn xe Đức đâu.

Và vì turbo đơn chỉ hoạt động ở tua nhất định cho nên đi phố là thấy ì, y chang 1 con Vios nhưng vác xác con CRV mà còn hơn nữa nếu chất đủ tải. Cho nên bảo là mã lực như nhau 1 con 1.5 turbo đi tương đương con 2.4 thì chẳng thà đi con 2.4 hktn không có nhược điểm của turbo.

Tôi hiểu rõ tâm lý của mấy anh chê turbo hehe. Turbo phải như con Elantra Sport của Hyundai, hơn 200 mã, con này đạp lưng dính ghế thật sự luôn, thế mới đã. Để có được điều tương tự thì hktn phải lên đến 3.0, lúc ấy thuế ttdb vỡ mồm không có thằng nào lắp cho xe phân khúc này cả, cái turbo đấy mới đáng chơi hehe.

Tiếng vuvu có lẽ là do hộp số cvt chứ không phải turbo đâu.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Tôi cũng nghĩ là không nên tin vào mấy cái thông số của nsx công bố, nó cũng như kiểu samshit ngày xưa cứ mang xung nhịp với ram ra lùa gà mua Galaxy vậy, sau thấy ngu nên chuyển qua quảng cáo theo kiểu i-phân.
Tốt nhất cứ đặt mông lên trải nghiệm thực tế, thấy ổn là được.
 
Back
Top