s2.heartbreak
Member
Ủa anh Thạch thợ ảnh là dân chuyên lý à?
Học giỏi lý mà đam mê lại là chụp chịch hả anh?
Học giỏi lý mà đam mê lại là chụp chịch hả anh?
tôi học chuyên văn, kiếm cơm nghề sysad này anhỦa anh Thạch thợ ảnh là dân chuyên lý à?
Học giỏi lý mà đam mê lại là chụp chịch hả anh?
Dân chuyên văn có khác. Hèn gì toàn cáp kèo tranh luận, chửi nhau, cá độ với membertôi học chuyên văn, kiếm cơm nghề sysad này anh
ba đời nhà tôi ở nơi kinh đô ngàn năm văn vở, anh còn thắc mắc gì nữa không?Dân chuyên văn có khác. Hèn gì toàn cáp kèo tranh luận, chửi nhau, cá độ với member
Học dốt lí và toán nhìn vào bài của anh chả hiểu gì cả.Hiển nhiên là vậy anh ạ. Còn hoài nghi thì ta lại lắp vào đúng công thức như trên và thay sin30 thành sin0 và cos30 thành cos0. Thì cũng ra Nf = Nb = 5000N thôi anh.
Nếu chỉ lo lắng 2km đường trơn thì khi nào đến đoạn đó bác quay xe chạy lùi là thành RWD thôi, không nhất thiết phải mua xe RWD làm gì.đường về vườn ở quê có đoạn 2km đường đất có dốc cao, có đá sỏi, mưa thì trơn), rồi chạy nhanh thắng số có dc như RWD ko ?
Bôi đậm là phương trình cân bằng moment gốc đặt tại bánh xe.View attachment 811212
sai chỗ nào mà sai, tôi tính nhé:
Thành phần vuông góc N = 1000 x cos(α) (α là góc nghiêng dốc)
thành phần N lại phân bổ lên bánh trước và bánh sau lần lượt là N1 và N2, N1 + N2 = N
N1 x (L1+L2) = N x L2
hoặc: N2 x (L1+L2) = N x L1
N1/N2 = L2/L1. tính đến đây thôi cần gì thay số, nó tỷ lệ nghịch với nhau rồi thì L2 > L1 thì N1 >N2. anh có cách tính nào khác à?
Thực tế mình từng chạy nhiều xe cầu trước/ sau rồi, thì thực ra lái tốc độ thành phố hoặc kể cả đèo dốc cũng khó có cảm giác được vì các hãng cũng đã tính toán đầy dủ về động học, động lực học,... cả rồi. Nhưng đường lún sình, cát thì nghe các tài già bảo thực tế cầu trước dễ đi ok hơn, (không nói đến xe 2 cầu)
Thì đó nhưng ông thớt lại nói cầu trước đi không ngon hehe,Cầu trước có máy nặng nên nó bám đường hơn ấy bác
Mình định mua xe sắp tới, chuẩn bị học bằng thôi chưa lái xe, nhắm MVP( nếu bản thân mua xe sẽ chọn bán tải, cái này gia đình mua nên muốn chứa dc nhiều người) giá trung bình cho gia đình (ba má bắt đi học bằng để lái chở ông bả đi chơi cuối tuần, chứ thực tình chưa muốn học, chưa có time học, lái trong SG thì cũng sml kẹt xe nên cũng chả muốn lái), mà dòm đi dòm lại tầm 500-700 toàn con FWD, mà mình ko chấp nhận dc kiểu FWD, theo ngu lý thì đẩy vẫn khỏe hơn là kéo, thím nào chạy FWD có chia sẻ gì ko, chứ thấy nếu chở 7 mà lỡ đi đường đất xấu FWD có sml ko (đường về vườn ở quê có đoạn 2km đường đất có dốc cao, có đá sỏi, mưa thì trơn), rồi chạy nhanh thắng số có dc như RWD ko ?
tôi mua xe dc 1 năm rồi ông ạAnh cứ thi đỗ cái bằng lái xe đi đã, chưa chắc thuộc luật giao thông mà đã "dị ứng" với FWD rồi. Tư duy như thế này là có vấn đề đấy nhé.
thớt này cũ lắm rồi, tại có anh kia bới lên múa kiếm ấy =)Anh cứ thi đỗ cái bằng lái xe đi đã, chưa chắc thuộc luật giao thông mà đã "dị ứng" với FWD rồi. Tư duy như thế này là có vấn đề đấy nhé.
Chuẩn mà bác. Ví dụ như E có cái xe kéo hàng, khi e đang đẩy nó( cầu sau) gặp cái rãnh mà dừng lại thì cong đít đẩy mãi nó mới qua, nhưng khi e đi trước kéo nó ( cầu trước) thì qua nhẹ nhàng hơn nhiều.Thực tế mình từng chạy nhiều xe cầu trước/ sau rồi, thì thực ra lái tốc độ thành phố hoặc kể cả đèo dốc cũng khó có cảm giác được vì các hãng cũng đã tính toán đầy dủ về động học, động lực học,... cả rồi. Nhưng đường lún sình, cát thì nghe các tài già bảo thực tế cầu trước dễ đi ok hơn, (không nói đến xe 2 cầu)
cái này sai về mặt bản chất, không có một nửa tí liên quan tới cái xe hơi luônChuẩn mà bác. Ví dụ như E có cái xe kéo hàng, khi e đang đẩy nó( cầu sau) gặp cái rãnh mà dừng lại thì cong đít đẩy mãi nó mới qua, nhưng khi e đi trước kéo nó ( cầu trước) thì qua nhẹ nhàng hơn nhiều.
via theNEXTvoz for iPhone
pha này lại dính tới hướng kéo và đẩy của lực.Chuẩn mà bác. Ví dụ như E có cái xe kéo hàng, khi e đang đẩy nó( cầu sau) gặp cái rãnh mà dừng lại thì cong đít đẩy mãi nó mới qua, nhưng khi e đi trước kéo nó ( cầu trước) thì qua nhẹ nhàng hơn nhiều.
via theNEXTvoz for iPhone