tin tức Điểm danh 5 mẫu ô tô không gặp thời tại Việt Nam

Mr.Solo

Fake mod

Mặc dù ở thị trường thế giới, 5 mẫu xe này gặt hái những thành tựu nhất định nhưng khi ở Việt Nam thì không “hợp phong thủy”, lâm vào tình trạng ế ẩm khiến nhà sản xuất phải khai tử.​

Mitsubishi Pajero

Mitsubishi-Pajero.jpg
Mitsubishi Pajero đã trở thành biểu tượng đáng ngưỡng mộ trên thế giới Nguồn: Carsguide
Đây là chiếc SUV cỡ lớn ra mắt lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1982, trải qua 4 thế hệ và có mặt tại hơn 150 quốc gia, đối thủ nổi tiếng nhất của Pajero là Toyota Lecujo.

Với khả năng vượt địa hình thì Pajero có thể là chiếc xe ấn tượng đầu bảng trong phân khúc này. Nhiều lần vô địch giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất hành tinh Dakar Rally, Pajero đã trở thành biểu tượng đáng ngưỡng mộ trên thế giới.

Nhưng có lẽ Mitsubishi đã mải mê với những chiến tích của chiếc xe này quá lâu nên chậm chạp trong việc cải tiến thiết kế. Tại Việt Nam, vài năm trước khi mất hút tại thị trường, Mitsubishi chỉ bán được khoảng vài chục xe một năm.

Sức tiêu thụ sụt giảm thảm hại đã buộc Mitsubishi Pajero không chỉ khai tử tại Việt Nam mà số phận của nó cũng bị chấm dứt tại thị trường toàn cầu vào năm 2022.

Chevrolet Captiva

Chevrolet-Captiva.jpg
Chevrolet Captiva từng là chiếc xe “hot” đầu bảng tại Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp. Nguồn: Carwale
Chevrolet Captiva từng là mẫu xe “hot” nhất thị trường khi mới lần đầu ra mắt tại Việt Nam. Năm 2006, trong bối cảnh hầu hết các xe phổ thông có kiều dáng thô kệt, trang bị các tính năng còn nghèo nàn thì Captiva xuất hiện với thiết kế châu Âu đầy lôi cuốn. Chiếc xe có động cơ xăng 2.4 lít, 136 mã lực, momen xoắn tối đa 220 Nm cũng là một yếu tố ấn tượng trong thời điểm đó.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Chevrolet Captiva bị rất nhiều khách hàng phàn nàn về lỗi hệ thống điện, hay bị hư hỏng lặt vặt, đặc biệt hệ thống điều hòa rất yếu. Chính vì vậy, độ tin cậy của sản phẩm sẽ không lớn cộng với sự chậm chạp về mặt cải tiến và sự cạnh tranh của các đối thủ như Hyundai SantaFe, Kia Sorento đã khiến cho Captiva dần mất khỏi vị trí.

Ford Focus

Ford-Focus.jpg
Mặc dù vẫn đang tiêu thụ ở mức ổn định nhưng Ford Focus ngừng lắp ráp từ năm 2019. Nguồn: Ford
Là một chiếc xe ưa chuộng ở thị trường châu Âu và nhiều thị trường khó tính khác và đây cũng là một ví dụ cho thấy thị trường Việt Nam rất khác biệt và cũng rất khó đoán.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2006 thay thế mẫu Laser trước đó, Ford Focus là mẫu xe thuộc phân khúc C cạnh tranh với các đối thủ Huyndai Elantra, Honda Civic,…

Về tính năng vận hành, Ford Focus các thế hệ luôn là chiếc xe mang cảm giác lái năng động, động cơ mạnh nhất trong phân khúc. Những chiếc xe cuối cùng còn trang bị động cơ danh tiếng Eco Boost 1.5 lít tăng áp, vận hành vô cùng mạnh mẽ và sắc bén. Tiếc rằng có một số vấn đề khiến nhiều khách hàng không mặn mà để lựa chọn Focus như không gian hàng ghế sau chật hẹp, xảy ra lỗi mà hộp số.

Đến giữa năm 2019, Ford Việt Nam ngừng lắp ráp chiếc xe này trong khi mức tiêu thụ vẫn đang ổn định bởi mức giá rất cạnh tranh.

Ford Tourneo

Ford-Tourneo.jpg
Ford Tourneo trở thành sự lựa chọn không thể bỏ qua của các doanh nghiệp Limousine. Nguồn: Ford
Có thể nói rằng đây là một trong những chiếc xe “đoản mệnh” nhất của hãng xe của Mỹ.

Ra mắt cuối năm 2019 có kiểu dáng đậm phong cách châu Âu,Tourneo hứa hẹn sẽ tạo ra một luồng gió mới trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ. Về thiết kế và công năng, Tourneo là chiếc xe tuyệt vời, rộng hơn rất nhiều so với đối thủ Kia Sedona, hệ thống treo khí nén êm ái, động cơ vận hành mạnh mẽ.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Tourneo hướng đến nhóm khách hàng gia đình và doanh nghiệp, khách sạn để đưa đón hành khách. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là mẫu MPV 7 chỗ này lại chưa có phiên bản diesel nên hiệu quả kinh tế không cao. Đây có thể là lý do khiến mẫu xe này gặp khó khăn để thu hút được khách hàng lựa chọn.

Theo một số nguồn tin, mẫu xe này đã tạm thời ngừng lắp ráp trong tháng 5/2021.

Honda Jazz

Honda-Jazz.png
Honda Jazz đã nhận được nhiều giải thưởng lớn nhưng vẫn ế ẩm tại thị trường Việt Nam.Nguồn: Carsguide
Năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến nhiều mẫu xe hatchback cỡ nhỏ biến mất khỏi danh mục sản phẩm của hãng như Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage, nhưng cái tên đáng tiếc nhất là Honda Jazz.

Ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2017. Honda Jazz nằm trong phân khúc B, trang bị động cơ 1.5 lít, có công suât tối đa 118 mã lực và mô men xoắn cực đại 145Nm, tiện nghi thông minh và an toàn bậc nhất phân khúc, thậm chí có cả lẫy chuyền số thể thao trên vô lăng.

Với những điểm nổi trội, Jazz đã nhận được nhiều giải thưởng lớn như giải thưởng xe của năm 2016 ở Thái Lan, mẫu xe được nữ giới ưa chuộng năm 2016 ở New Zealand, hay giải thưởng do bạn đọc bình chọn năm 2016 theo đánh giá của tạp chí Autocar, Indonesia.

Theo một số nguồn tin, nguyên nhân chính khiến Honda Jazz ế ẩm tại Việt Nam là do giá bán quá cao so với các đối thủ cùng phân khúc.
https://whatcar.vn/tin-tuc/diem-danh-5-mau-o-to-khong-gap-thoi-tai-viet-nam/
 
Subaru outback. =(( wrx sti, nissan các loại.... Còn nhiều lắm, Việt Nam mà. Mà mấy mẫu tôi kể toàn do cách phân phối, nhà phân phối chán đời.
 
Subaru outback. =(( wrx sti, nissan các loại.... Còn nhiều lắm, Việt Nam mà. Mà mấy mẫu tôi kể toàn do cách phân phối, nhà phân phối chán đời.
Con outback hình như k đc lắp ráp ở Thai đúng k a, nếu vậy thì k có cửa bán đc ở VN :sad:
 
Con outback hình như k đc lắp ráp ở Thai đúng k a, nếu vậy thì k có cửa bán đc ở VN :sad:
Nhắc lại chán, nhưng nhập nhật khác bọt lắm. Ngon cơm hơn nhập thái, thái dúi trông vậy thôi trình độ ráp xe không hơn VN bao nhiêu, do VN sính ngoại là chính nên hàng ráp vẫn mua ào ào.
 
ơ đồ Nhật Nga tôi còn hiểu được chứ tự nhục với thằng Thái thì tôi thua :/
Thì nên mới bảo bọn Thái dúi thì cũng khác gì Thành Công đâu , :)) còn Indo thì thôi, ra con xe tàng lắm.
Đợt lấy con CB300r (nhập thái) showroom giao xe họ nhận từ honda ntn bàn giao y vậy, con ốc phuộc trước lỏng tới mức vặn tay đc cơ.

https://photos.app.goo.gl/3DVJLQVTFtsQ7ce46
 
Thì nên mới bảo bọn Thái dúi thì cũng khác gì Thành Công đâu , :)) còn Indo thì thôi, ra con xe tàng lắm.
Đợt lấy con CB300r (nhập thái) showroom giao xe họ nhận từ honda ntn bàn giao y vậy, con ốc phuộc trước lỏng tới mức vặn tay đc cơ.

https://photos.app.goo.gl/3DVJLQVTFtsQ7ce46
Do công suất nhà máy 1 phần k nhỉ, như bọn honda đem crv về ráp nhìn đuối đuối
 
Các a nói thế nào chứ chất lượng lắp ráp ở VN thì Thaco còn kém cả TC thì sao so với xe Nhật được :rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
 
Do công suất nhà máy 1 phần k nhỉ, như bọn honda đem crv về ráp nhìn đuối đuối

Ko biết crv thì sao, chứ hrv thái thì chất lượng cũng đc đó bác.
Mỗi tội xe nữa nạc nữa mỡ lại hạng B nên mua về mắc công gửi đi upgrade này nọ, rồi cam chết, loa điếc, nản lắm, đúng kiểu ở tỉnh lẻ nên ko có gara nào chất lượng, này ko liên quan tới chất lượng mặc định của xe.
20210605_085156.jpg
 
Ko biết crv thì sao, chứ hrv thái thì chất lượng cũng đc đó bác.
Mỗi tội xe nữa nạc nữa mỡ lại hạng B nên mua về mắc công gửi đi upgrade này nọ, rồi cam chết, loa điếc, nản lắm, đúng kiểu ở tỉnh lẻ nên ko có gara nào chất lượng, này ko liên quan tới chất lượng mặc định của xe.
K, e đang bảo là công suất nhà mayd vn kém k lắp kịp ấy. Nên nhiều mẫu vẫn phải nhập chứ k đem về lắp đc. Vn 1 năm lắp có trăm ngàn xe mà hụt lên hụt xuống còn bọn thái lắp hơn 2 triệu
 
Back
Top