tin tức Điểm mặt chỉ tên những "Ông trùm" phân khúc năm 2020: Có xe chiếm tới 67% thị phần

Mr.Y

Team vòi xịt
Năm 2020 đã chứng kiến sự thay đổi và bứt phá của nhiều mẫu xe. Trong đó, có cả những cái tên mới và những cái tên vốn đã khẳng định được đẳng cấp lâu năm trên thị trường.


1610611507295.png



Xehay-Topxe-120121-6.jpg


Ở phân khúc hạng A, VinFast Fadil là cái tên đứng đầu về doanh số trong năm 2020 với 18.016 xe bán ra, chiếm tỷ trọng 38% của phân khúc. Đáng nói, VinFast Fadil là một mẫu xe mới về cả cái tên lẫn thương hiệu nhưng phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ và có thâm niên như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio. Theo tìm hiểu trên thị trường hiện nay, sức hút của VinFast Fadil vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt và nhiều nơi còn xảy ra hiện tượng "cháy hàng".

Xehay-Topxe-120121-8.JPG


VinFast Fadil

Xehay-Topxe-120121-12.JPG


Ở phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios vẫn duy trì được phong độ ổn định của mình khi không chỉ là mẫu xe đứng đầu phân khúc mà khi xét trên toàn thị trường xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi, Toyota Vios vẫn là cái tên đứng ở vị trí số 1 về doanh số. Với cơ cấu thị phần chiếm tới 45% trong phân khúc, tương đương 30.251 xe bán ra trong năm 2020, Toyota Vios hoàn toàn có thể "kê cao gối ngủ" trước các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City hay Mazda2.

Xehay-Topxe-120121-7.jpg


Đối với phân khúc sedan hạng C, thứ hạng vị trí dẫn đầu về doanh số trong năm 2020 đã có sự thay đổi khi Kia Cerato vượt qua đối thủ là Mazda3 với kết quả 12.033 xe bán ra. Nhìn chung, tuy đây chưa phải một kết quả doanh số quá ấn tượng và bỏ xa được mẫu xe xếp ở vị trí số 2 là Mazda3 nhưng, nhiêu đó cũng đủ giúp mẫu sedan tới từ Hàn Quốc thăng hạng thành công trong năm 2020.

xehay-Toyota-Camry-2%20(5).jpg


Trong phân khúc sedan hạng D, đối thủ duy nhất khiến Toyota Camry phải dè chừng chính là Mazda6. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, dường như sức nóng của Mazda6 đã không còn cháy bỏng và để lại khoảng trống cho đối thủ đồng hương Nhật Bản. Với 5.406 xe bán ra trong năm 2020, Toyota Camry dễ dàng chiếm thế thượng phong trong phân khúc với cơ cấu thị phần lên tới 65%, áp đảo hoàn toàn trước các mẫu xe như Honda Accord, Mazda6 hay Kia Optima.

Xehay-Topxe-120121-9.jpg


Trong phân khúc xe phổ thông tại thị trường Việt Nam, có lẽ 2 cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất chính là bộ đôi Toyota Corolla Cross và Kia Seltos. Bởi lẽ, chỉ sau hơn 2 tháng chính thức được bán ra, doanh số của bộ đôi này đã gần đuổi kịp với doanh số cả năm của mẫu xe dẫn đầu phân khúc là Hyundai Kona. Trong năm 2020, Hyundai Kona đạt doanh số 7.863 xe trên toàn quốc và chiếm tỷ trọng 32% trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam.

Xehay-Topxe-120121-6_1.jpg


Đối với nhóm xe CUV tầm trung, Mazda CX-5 đã vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc khi vượt qua Honda CR-V với doanh số 11.803 xe. Dù vậy, theo đánh khi bước sang năm 2021, Mazda CX-5 vẫn sẽ cần thêm nhiều sự thúc đẩy để giữ vững phong độ này bởi trên thực tế, khoảng cách mà mẫu CUV mang thương hiệu Mazda tạo ra trước các đối thủ như Honda CR-V và Hyundai Tucson là không thực sự lớn.

Xehay-Topxe-120121-10.jpg


Ở phân khúc SUV 7 chỗ, Hyundai Santa Fe là cái tên xứng đáng được "tuyên dương" hơn cả nhờ vào thành tích đả bại Toyota Fortuner trong năm 2020. Với doanh số 11.425 xe bán ra trên toàn quốc, Hyundai Santa Fe không chỉ là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc mà còn là đại diện duy nhất của nhóm xe SUV 7 chỗ góp mặt trong "Bảng vàng" 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2020.

Xehay-Topxe-120121-11.jpg


"Bom tấn", đó chính xác là cụm từ dùng để nói về Mitsubishi Xpander. Mẫu xe này được ra mắt khách hàng Việt Nam hồi cuối năm 2018 và đã nhanh chóng thiết lập hàng loạt các kỷ lục bất ngờ. Không những lật đổ ngôi vương phân khúc MPV giá rẻ của Toyota Innova mà có những tháng, Xpander còn dành vị trí số 1 trong TOP 10 xe bán chạy nhất Việt Nam, vượt qua cả "Ông vua doanh số" Toyota Vios. Trong năm 2020, Mitsubishi Xpander đạt mức doanh số 16.844 xe trên toàn quốc, chiếm tới 59% thị phần trong phân khúc.

xehay-Ford-Ranger-Raptor-review-070419%20(11).jpg


Sở hữu thị phần phân khúc lớn nhất của thị trường xe Việt năm 2020 chính là Ford Ranger với 13.291 xe bán ra, chiếm 67% thị phần của phân khúc xe bán tải trong nước. Không chỉ vậy, trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020, Ford Ranger còn thăng hạng 1 bậc so với năm 2019 và xếp ở vị trí số 6. Đây được xem là thành tích vô cùng ấn tượng và khó có mẫu xe bán tải nào khác có thể đạt được.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Nguồn: Xehay
 
đang nghía em outlander 2020 2.0 CVT, giá km còn 760, giá lăn bánh tầm 880 thấy khá ngon mà sao doanh số ít thế nhỉ @@
 
đang nghía em outlander 2020 2.0 CVT, giá km còn 760, giá lăn bánh tầm 880 thấy khá ngon mà sao doanh số ít thế nhỉ @@
Ngoại thất đơn giản , như mình thấy đẹp và menly nhưng có người thấy xấu
Nội thất thì ai cũng thấy xấu đê tiện
Linh kiện ông nào hôm bữa báo kính lái 18 củ đó :LOL:)) sợ vl
Có con nissan terra trông cũng menly ghê

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cerato vừa rẻ nhất phân khúc lại trang bị nhiều
Mazda 3 2021 all new công nhập đẹp mà option nhiều thật mỗi tội giá cao
Mazda và Honda ở VN cứ ngáo ngáo kiểu gì đấy, thay đổi chút là up giá lên tận phân khúc cao hơn
 
nó được định vị đánh nhau với bọn hạng D mà :LOL:
Nhưng mà kích thước nó vẫn là xe hạng E. Giả sử nó có định hướng để đánh nhau với vios hay innova thì nó vẫn là hạng E chứ không xếp cùng hạng những con xe kia được.
 
Nhưng mà kích thước nó vẫn là xe hạng E. Giả sử nó có định hướng để đánh nhau với vios hay innova thì nó vẫn là hạng E chứ không xếp cùng hạng những con xe kia được.
giờ giá nó rẻ còn ngang giá con hạng A thì thị trường sẽ đưa nó thành đối thủ của bọn hạng A hết thôi, chứ k ai nó là xe hạng A cả.
Tôi đi mua xe tiêu chí giá sẽ quyết định nó là đối thủ cạnh tranh của xe thuộc hạng nào
 
giờ giá nó rẻ còn ngang giá con hạng A thì thị trường sẽ đưa nó thành đối thủ của bọn hạng A hết thôi, chứ k ai nó là xe hạng A cả.
Tôi đi mua xe tiêu chí giá sẽ quyết định nó là đối thủ cạnh tranh của xe thuộc hạng nào
Vậy là do góc nhìn của bạn thôi. Bạn lấy giá thành để đánh giá hạng xe, còn bài báo họ lấy kích thước để đánh giá hạng xe.
 
giờ giá nó rẻ còn ngang giá con hạng A thì thị trường sẽ đưa nó thành đối thủ của bọn hạng A hết thôi, chứ k ai nó là xe hạng A cả.
Tôi đi mua xe tiêu chí giá sẽ quyết định nó là đối thủ cạnh tranh của xe thuộc hạng nào
Giá thành chỉ đánh giá cái nào đáng giá để mua so với nhu cầu thôi, tuỳ options và tuỳ thương hiệu định giá, còn nó ko đánh giá hạng xe hay đối thủ, cũng hạng C mà con Cerato giá xấp xỉ City (hạng B), còn Civic/M3 lại xấp xỉ Optima (hạng D), nhưng bản thân Civic, M3, Cerato là đối thủ trực tiếp của nhau chứ chẳng phải đất diễn của City hay Optima
 
Năm nay Fadil lật i10, sang năm thấy đồn Vin cho ra thêm 3 mẫu C, D, E. Khả năng có CUV cỡ C cạnh tranh với CX5, Tucson, CR-V. Nghi là lại diễn lại bài phát giá cao nhất phân khúc, xong ốp 1 đống promotion vào để giảm dần :look_down:
 
Back
Top