cu vo - co vu
Member
Matiz trước kia cũng không thấy taxi chạy nhỉ
Năm nay Fadil lật i10, sang năm thấy đồn Vin cho ra thêm 3 mẫu C, D, E. Khả năng có CUV cỡ C cạnh tranh với CX5, Tucson, CR-V. Nghi là lại diễn lại bài phát giá cao nhất phân khúc, xong ốp 1 đống promotion vào để giảm dần
Cuối năm sau anh nhé, mà chắc làm hạng C thôi vì hình như vẫn dùng máy Bim hay sao ấyHóng con CUV hạng B của vin ra để làm vin nô
Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
Outland 2020 thấy bảo nhà máy lắp ít lắm, giờ mà lấy thì chờ 2 tháng, có thể là do sắp tới có dòng all-new PHEV rồiNgoại thất đơn giản , như mình thấy đẹp và menly nhưng có người thấy xấu
Nội thất thì ai cũng thấy xấu đê tiện
Linh kiện ông nào hôm bữa báo kính lái 18 củ đó )) sợ vl
Có con nissan terra trông cũng menly ghê
via theNEXTvoz for iPhone
Cuối năm sau anh nhé, mà chắc làm hạng C thôi vì hình như vẫn dùng máy Bim hay sao ấy
Terra thì quá menly luôn, cứng cáp, rộng, máy ngon chỉ ngáo đá là nissan vn cái vô lăng quần xịp ngu dell tả dcNgoại thất đơn giản , như mình thấy đẹp và menly nhưng có người thấy xấu
Nội thất thì ai cũng thấy xấu đê tiện
Linh kiện ông nào hôm bữa báo kính lái 18 củ đó )) sợ vl
Có con nissan terra trông cũng menly ghê
via theNEXTvoz for iPhone
Kan mập cũng rành xe nhỉNăm 2020 đã chứng kiến sự thay đổi và bứt phá của nhiều mẫu xe. Trong đó, có cả những cái tên mới và những cái tên vốn đã khẳng định được đẳng cấp lâu năm trên thị trường.
View attachment 368238
Ở phân khúc hạng A, VinFast Fadil là cái tên đứng đầu về doanh số trong năm 2020 với 18.016 xe bán ra, chiếm tỷ trọng 38% của phân khúc. Đáng nói, VinFast Fadil là một mẫu xe mới về cả cái tên lẫn thương hiệu nhưng phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ và có thâm niên như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio. Theo tìm hiểu trên thị trường hiện nay, sức hút của VinFast Fadil vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt và nhiều nơi còn xảy ra hiện tượng "cháy hàng".
VinFast Fadil
Ở phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios vẫn duy trì được phong độ ổn định của mình khi không chỉ là mẫu xe đứng đầu phân khúc mà khi xét trên toàn thị trường xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi, Toyota Vios vẫn là cái tên đứng ở vị trí số 1 về doanh số. Với cơ cấu thị phần chiếm tới 45% trong phân khúc, tương đương 30.251 xe bán ra trong năm 2020, Toyota Vios hoàn toàn có thể "kê cao gối ngủ" trước các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City hay Mazda2.
Đối với phân khúc sedan hạng C, thứ hạng vị trí dẫn đầu về doanh số trong năm 2020 đã có sự thay đổi khi Kia Cerato vượt qua đối thủ là Mazda3 với kết quả 12.033 xe bán ra. Nhìn chung, tuy đây chưa phải một kết quả doanh số quá ấn tượng và bỏ xa được mẫu xe xếp ở vị trí số 2 là Mazda3 nhưng, nhiêu đó cũng đủ giúp mẫu sedan tới từ Hàn Quốc thăng hạng thành công trong năm 2020.
Trong phân khúc sedan hạng D, đối thủ duy nhất khiến Toyota Camry phải dè chừng chính là Mazda6. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, dường như sức nóng của Mazda6 đã không còn cháy bỏng và để lại khoảng trống cho đối thủ đồng hương Nhật Bản. Với 5.406 xe bán ra trong năm 2020, Toyota Camry dễ dàng chiếm thế thượng phong trong phân khúc với cơ cấu thị phần lên tới 65%, áp đảo hoàn toàn trước các mẫu xe như Honda Accord, Mazda6 hay Kia Optima.
Trong phân khúc xe phổ thông tại thị trường Việt Nam, có lẽ 2 cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất chính là bộ đôi Toyota Corolla Cross và Kia Seltos. Bởi lẽ, chỉ sau hơn 2 tháng chính thức được bán ra, doanh số của bộ đôi này đã gần đuổi kịp với doanh số cả năm của mẫu xe dẫn đầu phân khúc là Hyundai Kona. Trong năm 2020, Hyundai Kona đạt doanh số 7.863 xe trên toàn quốc và chiếm tỷ trọng 32% trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam.
Đối với nhóm xe CUV tầm trung, Mazda CX-5 đã vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc khi vượt qua Honda CR-V với doanh số 11.803 xe. Dù vậy, theo đánh khi bước sang năm 2021, Mazda CX-5 vẫn sẽ cần thêm nhiều sự thúc đẩy để giữ vững phong độ này bởi trên thực tế, khoảng cách mà mẫu CUV mang thương hiệu Mazda tạo ra trước các đối thủ như Honda CR-V và Hyundai Tucson là không thực sự lớn.
Ở phân khúc SUV 7 chỗ, Hyundai Santa Fe là cái tên xứng đáng được "tuyên dương" hơn cả nhờ vào thành tích đả bại Toyota Fortuner trong năm 2020. Với doanh số 11.425 xe bán ra trên toàn quốc, Hyundai Santa Fe không chỉ là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc mà còn là đại diện duy nhất của nhóm xe SUV 7 chỗ góp mặt trong "Bảng vàng" 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2020.
"Bom tấn", đó chính xác là cụm từ dùng để nói về Mitsubishi Xpander. Mẫu xe này được ra mắt khách hàng Việt Nam hồi cuối năm 2018 và đã nhanh chóng thiết lập hàng loạt các kỷ lục bất ngờ. Không những lật đổ ngôi vương phân khúc MPV giá rẻ của Toyota Innova mà có những tháng, Xpander còn dành vị trí số 1 trong TOP 10 xe bán chạy nhất Việt Nam, vượt qua cả "Ông vua doanh số" Toyota Vios. Trong năm 2020, Mitsubishi Xpander đạt mức doanh số 16.844 xe trên toàn quốc, chiếm tới 59% thị phần trong phân khúc.
Sở hữu thị phần phân khúc lớn nhất của thị trường xe Việt năm 2020 chính là Ford Ranger với 13.291 xe bán ra, chiếm 67% thị phần của phân khúc xe bán tải trong nước. Không chỉ vậy, trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020, Ford Ranger còn thăng hạng 1 bậc so với năm 2019 và xếp ở vị trí số 6. Đây được xem là thành tích vô cùng ấn tượng và khó có mẫu xe bán tải nào khác có thể đạt được.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Nguồn: Xehay
PHEV là xe điện hay lai điện thì phải, nó ra lại ko có tiền mua đâu.Outland 2020 thấy bảo nhà máy lắp ít lắm, giờ mà lấy thì chờ 2 tháng, có thể là do sắp tới có dòng all-new PHEV rồi
Là xe plugin hybrid. Pin cắm sạc nhéPHEV là xe điện hay lai điện thì phải, nó ra lại ko có tiền mua đâu.
Cái kính lái to vl thế mả chỉ 18 củ cho con xe 800 củ mà anh cũng sợ nữaNgoại thất đơn giản , như mình thấy đẹp và menly nhưng có người thấy xấu
Nội thất thì ai cũng thấy xấu đê tiện
Linh kiện ông nào hôm bữa báo kính lái 18 củ đó )) sợ vl
Có con nissan terra trông cũng menly ghê
via theNEXTvoz for iPhone
Các anh đừng ham con phev làm gì, có nhà to để xe trong nhà lắp được cục sạc thì hãy tính, mà cũng chỉ đi phố mới tiết kiệm thôi chứ 1 khi hết pin thì nó uống xăng vl luôn. Vì 1 con bản phev thường nặng hơn bản xăng 2-300kg, coi như xe xăng chạy full tải + 1 ông lái =]]Outland 2020 thấy bảo nhà máy lắp ít lắm, giờ mà lấy thì chờ 2 tháng, có thể là do sắp tới có dòng all-new PHEV rồi
Anh đọc giá kính lái lux A khéo anh tụt cmn đường huyếtCái kính lái to vl thế mả chỉ 18 củ cho con xe 800 củ mà anh cũng sợ nữa
Độ phụ tùng oto giá nhập nó rẻ vl ra, đấy cũng là 1 cách kinh doanh của các hãng, VF chấp nhận ko ăn lãi phần đấy để khách hàng yên tâm thôi chấp nhập thương hịệu mới. Các anh vừa thích thương hiệu, vừa thích thiết kế khung gầm ngon nghẻ option nhiều mà đồ phụ tùng phải rẻ thì đéo ai chiều dc )
Em đọc cho vui thôi, mà ai vậyKan mập cũng rành xe nhỉ
Hôm qua tôi đi xem xe, lúc đầu xem con outlander thì thấy nội thất cũng bình thường, mỗi cái hàng ghế 2 ngồi bị đụng trần, hàng ghế 3 ngồi khá thoải mái (1m78). Nhưng lúc sau sang xem cx5 thì đúng là nội thất outlander như cứt thật @@ xấu xúc phạm người nhìn.Ngoại thất đơn giản , như mình thấy đẹp và menly nhưng có người thấy xấu
Nội thất thì ai cũng thấy xấu đê tiện
Linh kiện ông nào hôm bữa báo kính lái 18 củ đó )) sợ vl
Có con nissan terra trông cũng menly ghê
via theNEXTvoz for iPhone
Vậy mà vẫn ko ăn được về chất lượng. Chỉ thấy mấy anh Vin nô đi cà khịa hết xe này đến xe khác Định vị khách hàng của sedan hạng E nhưng chỉ dám to tiếng với hạng D. Khổ thân Camry tội nghiệpnó được định vị đánh nhau với bọn hạng D mà
Cross là B mà, chung mâm với Kona, Sale Tốt thôiHạng C gặp cross với tucson, cx5 có vẻ căng
Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
Biết my fen anti nhưng mà làm gì có xe phổ thông hạng E nào khác đâu mà chả đi khịa với hạng DVậy mà vẫn ko ăn được về chất lượng. Chỉ thấy mấy anh Vin nô đi cà khịa hết xe này đến xe khác Định vị khách hàng của sedan hạng E nhưng chỉ dám to tiếng với hạng D. Khổ thân Camry tội nghiệp
hic tôi thề là ưng cái mã của Lux A lwams. Nhưng cái nội thất thì ko thể ngửi đc. Mà nếu nó ngửi đc thì cũng ko có cái giá đấy. Anti Vin nô thôi fen ơi :'(Biết my fen anti nhưng mà làm gì có xe phổ thông hạng E nào khác đâu mà chả đi khịa với hạng D