tin tức Điểm mặt những gương mặt vàng trong làng “uống xăng” nhiều nhất của từng phân khúc

Mr.Solo

Fake mod
Điểm mặt những gương mặt vàng trong làng
Chiếc xe nào “uống xăng” nhiều nhất trong mỗi phân khúc? Có những cái tên sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.
Vấn đề mà nhiều người rất quan tâm khi mua ô tô là khả năng “nuôi” chúng. Trong chi phí “nuôi” này, tiền xăng là điều được chú ý hàng đầu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trong từng phân khúc xe nào “uống xăng” nhiều nhất.

Theo dữ liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu của những mẫu xe dưới đây đều do Cục đăng kiểm Việt Nam công bố.

Phân khúc ccc: Toyota Fortuner

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner phiên bản động cơ xăng 2.7L là mẫu xe “ngốn xăng” nhất phân khúc SUV hạng D.
Trong phân khúc SUV hạng D có những cái tên như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu Mu-X,… Trong số này, Toyota Fortuner 2.7L 4×4 AT có mức tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất với 14,62 lít/100 km khi di chuyển trong nội đô. Bình xăng của xe có dung dung tích 80 lít, do đó, nếu đổ đầy bình với giá xăng khoảng 30.000 đồng thì chủ xe sẽ cần chi 2,4 triệu đồng.

Sau đây là mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể của Toyota Fortuner 2.7L 4×4 AT:
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường kết hợp: 11,2 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường đô thị: 14,62 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường ngoài đô thị: 9,1 lít/100 km
Động cơ xăng 2.7L của Fortuner sản sinh công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Phân khúc crossover cỡ C: MG HS

Đại diện đến từ Trung Quốc có mức tiêu hao nhiên liệu khá lớn.
Đại diện đến từ Trung Quốc có mức tiêu hao nhiên liệu khá lớn với 12,48 lít/100 km ở đường nội đô.
Trong phân khúc crossover 5 chỗ tại Việt Nam, có khá nhiều cái tên như MG HS, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail,… Trái với mức giá thấp nhất phân khúc, MG HS lại tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu, cụ thể:
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường kết hợp: 8,82 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường đô thị: 12,48 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường ngoài đô thị: 6,64 lít/100 km

Phiên bản 2.0T LUX (Trophy) “ăn xăng” này sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, cho công suất tối đa 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian kèm khóa vi sai điện. Với bình thể tích 55 lít, chủ xe sẽ cần bỏ ra số tiền 1,650 triệu đồng để đổ đầy bình.

Phân khúc crossover cỡ B: Hyundai Kona

Hyundai Kona là mẫu xe tốn xăng nhất phân khúc Crossover cỡ B.
Hyundai Kona là mẫu xe tốn xăng nhất phân khúc crossover cỡ B.
So với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, KIA Seltos, Mazda CX-30, Honda HR-V, Mazda CX-3, thì Hyundai Kona chính là cái tên lọt top xe “ngốn xăng” nhất phân khúc. Cụ thể, Hyundai Kona phiên bản 1.6 Turbo có mức tiêu tốn nhiên liệu lớn nhất trong phân khúc này với số liệu như sau:
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường kết hợp: 6,93 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường đô thị: 9,27 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường ngoài đô thị: 5,55 lít/100 km
Thể tích bình xăng của Hyundai Kona là 50 lít, điều này đồng nghĩa với việc chủ xe sẽ phải rút hầu bao số tiền khoảng 1,5 triệu đồng nếu muốn đổ đầy bình. Tuy nhiên, hiện Hyundai Kona đã bị ngừng bán ở Việt Nam, nhường chỗ cho người anh em Creta.

Phân khúc MPV: Toyota Innova 2.0E

Toyota Innova
Toyota Innova dẫn đầu phân khúc về khoản “uống xăng”.

Thêm một đại diện nữa của Toyota lọt vào danh sách những mẫu xe tiêu tốn xăng nhất phân khúc. Mức tiêu tốn nhiên liệu của Innova 2.0E cũng khiến nhiều người “bật ngửa” khi lên đến 14,57 lít/100 km trong nội thành.
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường kết hợp: 10,82 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường đô thị: 14,57 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường ngoài đô thị: 8,63 lít/100 km
Toyota Innova 2.0E sử dụng động cơ xăng VVT-i 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với động cơ là hộp số sàn 5 cấp. Thể tích bình nhiên liệu của Innova là 55 lít, vì vậy, chủ xe sẽ cần bỏ ra số tiền khoảng 1,65 triệu đồng để đổ đầy bình với giá xăng 30.000 đồng/lít.

Phân khúc sedan hạng D: Mazda6 2.5 Signature Premium

New Mazda 6 là cái tên được xướng lên trong hạng mục xe tốn xăng nhất phân khúc.
Mazda 6 là cái tên tiếp theo được xướng lên trong hạng mục “xe tốn xăng nhất phân khúc”.
Mazda6 có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn các đối thủ trong phân khúc như Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5 hay VinFast Lux A2.0. Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu của New Mazda6 2.5 Signature Premium nằm ở mức:
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường kết hợp: 9,18 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường đô thị: 11,64 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường ngoài đô thị: 7,77 lít/100 km

Mazda6 2022 được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá trong phân khúc xe sedan hạng D khi được trang bị đầy đủ công nghệ, trải nghiệm lái tốt và mức giá khá hợp lý.
Động cơ 2.5L tạo ra công suất tối đa 188 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại tua máy 4.000 vòng phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thể tích bình nhiên liệu của mẫu xe này là 62 lít, như vậy chủ xe sẽ cần rút ví 1,86 triệu đồng để đổ đầy bình.

Phân khúc sedan hạng C: Hyundai Elantra

Hyundai Elantra
Hyundai Elantra góp mặt trong top xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu nhất phân khúc.
Nằm trong phân khúc sedan hạng C, Hyundai Elantra 2.0AT là cái tên “ngốn” nhiều xăng nhất. Ở quãng đường đô thị, mẫu xe này tiêu thụ 9,75 lít/100 km. Cụ thể,
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường kết hợp: 7,66 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường đô thị: 9,75 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường ngoài đô thị: 6,42 lít/100 km
Động cơ Nu 2.0L của Hyundai Elantra sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm, phối hợp với hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó là động cơ xăng tăng áp 1.6L ở bản Sport, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, đi cùng hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp DCT. Để đổ đầy bình 50 lít của Hyundai Elantra, chủ xe sẽ cần trả 1,5 triệu đồng.

Phân khúc sedan hạng B: Hyundai Accent

1658327226806.png

Trong phân khúc này, có thể liệt kê những tên tuổi như Mitsubishi Attrage, Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Mazda 2 (sedan). Đại diện đến từ Hyundai với phiên bản 1.4MT là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu cao nhất, cụ thể:
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường kết hợp: 6,33 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường đô thị: 8,25 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường ngoài đô thị: 5,37 lít/100 km
Hyundai Accent có thể tích bình xăng là 45 lít, với giá xăng hiện tại đang ở ngưỡng 30.000 đồng/lít thì chủ xe sẽ cần bỏ ra số tiền khoảng 1,35 triệu đồng để đổ đầy bình.

Phân khúc xe hạng A: Hyundai Grand i10 Sedan 1.2AT

Hyundai Grand i10 chốt sổ cho phân khúc hạng A.
Hyundai Grand i10 “chốt sổ” cho phân khúc xe hạng A.

Xe đô thị hạng A có đặc điểm dễ di chuyển trong điều kiện đường đông và tiết kiệm xăng. Song, trong số các mẫu xe hạng A, Hyundai Grand i10 Sedan 1.2AT tốn xăng hơn cả. Cụ thể:
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường kết hợp: 6,54 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường đô thị: 8,37 lít/100 km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường ngoài đô thị: 5,48 lít/100 km
Hyundai Grand i10 phiên bản này được trang bị động cơ xăng Kappa 1.2L MPI có công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 114 Nm. Trang bị hộp số là tự động 4 cấp. Thể tích bình xăng của mẫu xe này là 43 lít, tổng số tiền cần chi để đổ đầy bình sẽ là 1,29 triệu đồng.
https://tapchibonbanh.com/danh-gia/...-uong-xang-nhieu-nhat-cua-tung-phan-khuc.html
 
3 con hộp số có cấp thì lo chả tốn xăng hơn cvt của lũ nhật bổn. Con elantra còn 201 ngựa 265nm nữa đòi nó ăn ít như mấy thằng nhật bổn?

Có cấp mà thế nào nữa chứ, ngồi lên i10,accent thử xem 100km/h tua toàn 3k trở lên cả, như i10 đi 40km/h nó ko lên số 4 cứ để số 3 (chuyển tay cũng thế thôi), tạo cảm giác nhạy ga khi tăng tốc chứ tốn xăng thật sự luôn, riêng i10 tốn nhất phân khúc thì không phải bàn, nhà mình có 1 con mà. Cùng 4 cấp cùng phân khúc con khác tua vẫn thấp hơn nhiều

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
 
Trước tôi cũng nghĩ thế cho tới ngày sỡ hữu con i40 AT, nó ăn dầu như trâu điên nghĩ lại vẫn hãi hùng. Đi khám bao nhiêu chỗ không tìm ra nguyên nhân.

Thì bền và lành tính thôi. Chứ tối ưu về tiêu thụ nhiên liệu xe Hàn làm tốt thì sao góp mặt được nhiều anh tài ở bài này được
 
Back
Top