Diễn biến bất ngờ về người đeo sừng ở Điện Capitol

Cụ Bẩy

Senior Member
https://zingnews.vn/dien-bien-bat-ngo-ve-nguoi-deo-sung-o-dien-capitol-post1417202.html

Jacob Chansley, người đeo sừng xông vào trụ sở Quốc hội Mỹ trong cuộc bạo loạn hôm 6/1/2021, đã được ra tù sớm và chuyển đến ký túc xá cho tù nhân mới được thả vào hôm 29/3.


Jacob Chansley là một trong những người đầu tiên xông vào Điện Capitol hôm 6/1/2021. Ảnh: AP.
deo sung o Dien Capitol anh 1

Jacob Chansley là một trong những người đầu tiên xông vào Điện Capitol hôm 6/1/2021. Ảnh: AP.
Cục Nhà tù liên bang Mỹ cho biết Jacob Chansley, còn được biết đến với biệt danh“QAnon Shaman”, đã được chuyển đến “nơi giam giữ cộng đồng”, Hill đưa tin.
Thuật ngữ này có thể ám chỉ việc giam tại nhà hoặc ký túc xá cho tù nhân mới được thả, nhưng luật sư của Chansley, Albert Watkins, xác nhận đó là trường hợp thứ hai.
“Sau khi bị biệt giam 11 tháng trước khi bản án được áp dụng, và trải qua 16 tháng lãnh án sau đó, người thanh niên tử tế và thông minh này (Chansley) được phép bước tới giai đoạn tiếp theo mà chắc chắn sẽ tuân thủ luật pháp và làm cuộc sống thêm ý nghĩa”, ông Watkins nói.
Cục Nhà tù Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng “vì vấn đề an toàn và an ninh, chúng tôi không thảo luận về các điều kiện giam giữ đối với bất kỳ tù nhân nào, bao gồm kế hoạch chuyển giao hoặc phóng thích, chúng tôi cũng không chỉ định địa điểm cụ thể của một cá nhân khi bị giam giữ cộng đồng”.
Cục cho hay ngày trả tự do của Chansley là ngày 25/5. Nhà chức trách từ chối thảo luận chi tiết cụ thể về trường hợp của Chansley, nhưng các tù nhân có thể giảm bớt một phần bản án nếu được đánh giá hạnh kiểm tốt khi ngồi sau song sắt.
Chansley, người từng thu hút sự chú ý của công chúng vì vẽ mặt và đeo sừng trong cuộc bạo loạn Điện Capitol, đã nhận tội gây náo loạn, cản trở công việc của các nghị sĩ quốc hội và bị kết án 41 tháng tù vào tháng 11/2021.
 
Người ta đi vào lịch sử với luật cơ sở hạ tầng, Chips và khoa học, kế hoạch mở rộng NATO.

Mình thì đi vào lịch sử với hành động ô uế kích động bạo loạn quốc hội.
 
Back
Top