Điện máy Xanh tung át chủ bài giúp MWG tăng trưởng trên 60% thị phần điện máy và phát triển thị trường nước ngoài

Iosha1188

Member
(VOH) - Thử nghiệm thành công tại Tiền Giang, Điện máy Xanh supermini kỳ vọng giúp Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị phần áp đảo ngành bán lẻ điện máy.

ienmayXanhSupermini32_20200821153615.jpg

Một trong số các cửa hàng Điện Máy XANH supermini tại Tiền Giang khai trương

Mô hình Điện máy Xanh supermini sau hai tháng triển khai tại Tiền Giang đã cho kết quả khả quan khi đạt mức doanh thu kỳ vọng trung bình 1 tỷ đồng/cửa hàng, tỷ suất lãi gộp tương đương toàn hệ thống (23%) và tỷ suất lợi nhuận sau thuế thậm chí còn cao hơn, ở mức 4,6%.

Với thành tích này, Điện máy Xanh supermini đã sẵn sàng những bước mở rộng “thần tốc” để khai thác khoảng thị trường xa xôi trước nay còn “trống” các mô hình bán lẻ hiện đại, chuyên nghiệp để mang lại tương lai mới cho hệ thống này.

Nhỏ gọn và bao phủ dày đặc là mục tiêu mà Điện máy Xanh supermini hướng tới. Mỗi cửa hàng có sắp xếp tinh gọn về vận hành với diện tích chỉ tầm 120-150 m2, đội ngũ nhân sự chỉ 4 người, dự kiến mỗi tỉnh có khoảng 15-20 cửa hàng và doanh thu mục tiêu từ 1 tỷ - 1,2 tỷ mỗi shop.

ienmayXanhSupermini52_20200821153638.jpg

Không gian bên trong các cửa hàng Điện Máy XANH supermini

Mặc dù các chỉ số đều rất khả quan, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Thế Giới Di Động cho biết, doanh thu thậm chí còn có thể tăng và chi phí còn có thể cắt giảm hơn nữa để đẩy lợi nhuận tăng lên. Cụ thể, mặc dù diện tích cửa hàng bằng một nửa Điện máy Xanh mini nhưng giá thuê mặt bằng shop supermini chỉ bằng 1/4. Chi phí xây dựng có thể tiết kiệm được nhờ tận dụng nhà có sẵn khi thuê, các nhân viên cũng được chuẩn hóa theo mô hình All-in-one (gia tăng năng suất, một nhân viên làm tất cả các việc, sử dụng tối đa tác nghiệp qua smartphone), một quản lý phụ trách 2-3 siêu thị và không gia tăng đội ngũ quản lý cấp cao. Đồng thời, các nền tảng vận hành khác như hệ thống quản lý, kho bãi, logistics… đều tận dụng hệ thống sẵn có của Điện máy Xanh mini.

Các cửa hàng Điện máy Xanh lớn và mini hiện nay đã có mặt ở khắp các đô thị trung tâm của các tỉnh thành. Hệ thống hiện có 300 cửa hàng theo mô hình lớn, diện tích từ 800 – 1000 m2 với mức doanh thu từ 8-30 tỷ. Mô hình Điện máy Xanh mini có khoảng 760 cửa hàng, diện tích từ 300 – 350 m2 và mang về doanh thu 4-8 tỷ. Theo đánh giá của CEO Hiểu Em, các cửa hàng này đã “hoàn thành sứ mệnh" của mình. Và sứ mệnh gia tăng thị phần tiếp theo được trao cho Điện máy Xanh supermini.

Theo kế hoạch, tới cuối năm Điện máy Xanh sẽ tăng tốc mở mới các siêu thị supermini, với khoảng 300 cửa hàng và doanh thu mục tiêu 500 tỷ đồng. Trong năm 2021, số lượng có thể sẽ tăng lên 1000 trên phạm vi toàn quốc và doanh thu tăng gấp 10 lần lên 5.000 tỷ. Tới 2022, Điện máy Xanh đặt mục tiêu 1.200 cửa hàng và nâng mức doanh thu gấp 30 lần năm 2020, lên 15.000 tỷ, chiếm 60% thị phần bán lẻ điện máy toàn thị trường.

Chia sẻ về kế hoạch này, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: “Có thể là một nghịch lý khi trong tình hình hiện nay chúng tôi tôi vẫn mở rộng mạnh mẽ và đặt mục tiêu tăng trưởng lớn. Nhưng khi người khác nhìn thấy khó khăn, chúng tôi lại nhìn thấy cơ hội, và điều đó làm chúng tôi luôn tiến về phía trước”

Trên thị trường, MWG được coi là “cỗ máy tăng trưởng" mặc dù đã là công ty nhiều tỷ đô. Và để có thể duy trì doanh thu và lợi nhuận luôn ở mức cao, CEO Thế Giới Di Động cũng hé lộ loạt kế hoạch mới. Trong tầm nhìn dài hạn, thị trường nước ngoài sẽ là mục tiêu được nhắc tới trên cơ sở những thử nghiệm của chuỗi bán điện máy mang tên Bluetronics tại Campuchia cho kết quả ấn tượng.

Đến cuối tháng 8, chuỗinày dự kiến có khoảng 11 cửa hàng, cuối tháng 9/2020 sẽ có khoảng 20 cửa hàng và mục tiêu đến cuối 2020 là 50 cửa hàng. Tương lai có lời đối với chuỗi Bluetronics là khá rõ ràng và khi đó chắc chắn chuỗi này sẽ vươn mình mạnh mẽ hơn nữa không chỉ dừng lại ở thị trường Campuchia.

Để gia tăng nguồn thu bù đắp cho những ngành kinh doanh đang chững lại, MWG cũng đang mở rộng thêm các dịch vụ liên quan khác như trả góp, chuyển tiền, thu chi hộ tiền điện nước. Theo tính toán, luồng doanh thu mỗi tháng từ các dịch vụ này lên đến trên 100.000 tỷ, lớn hơn cả doanh thu của tập đoàn. Nhờ đó công ty có thể thu về phí hoa hồng lớn. Đơn cử như gần đây toàn bộ nhân viên Thế Giới Di Động đã kiêm luôn phần việc của hơn 10.000 nhân viên trả góp của đối tác tài chính, nhờ đó giảm một cách đáng kể chi phí vận hành, có thêm nguồn ngân sách để giảm lãi suất hoặc thêm ưu đãi trả góp cho khách hàng.

Nhiều dịch vụ khác cũng đang được nhen nhóm cho ra mắt. “Trả góp chỉ là một trong những ví dụ về dịch vụ tài chính mà sắp tới Thế Giới Di Động sẽ bắt tay vào làm" CEO Hiểu Em cho biết thêm.

Điện máy Xanh vượt mốc 1000 siêu thị: Vững vàng trên ngôi vương của ngành bán lẻ điện máy- Ra đời từ cuối năm 2010, Điện máy Xanh đã tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1000 điểm bán chỉ sau 5 năm và chiếm trên 40% thị phần của ngành bán lẻ điện máy Việt Nam.

Nguồn: https://voh.com.vn/thi-truong/dien-...-phat-trien-thi-truong-nuoc-ngoai-375085.html
 

Iosha1188

Member
Hình ảnh một số em gái TGDĐ

e3ab14835f917c68c9492f50004cc631.jpg


5u2Uvc8.jpg


hot-girl-the-gioi-di-dong.jpg
Tôi có một ước mơ, nhân viên công quyền cơ quan nhà nước phục vụ nhân dân như Thế Giới Di Động phục vụ khách hàng

Tôi đã từng vào rất nhiều cửa hàng Thế Giới Di Động, ở đâu tôi cũng được tiếp đón rất tận tình, nếu để dùng một từ để nói về thái độ phục vụ của các nhân viên trong Thế Giới Di Động, tôi có thể nói đó là: "Cúc cung tận tụy".

Tôi đi một chiếc xe máy cà tàng vào thế giới di động, người bảo vệ đáng tuổi bố tôi, dắt xe vào cho tôi, hai tay kính cẩn cúi đầu 45 độ đưa vé xe cho tôi, làm tôi thực sự rất ngại ngùng. Nếu trời mưa họ dùng ô để che yên xe cho tôi, nếu trời nắng gay gắt họ dùng một chiếc khăn ẩm phủ lên yên xe của tôi. Khi tôi mua hàng và ra về sẽ có nhân viên mở cửa cầm ô che cho tôi ra tận xe.

Có rất nhiều công ty coi thường người bảo vệ, trông xe. Chọn bừa một vài người trung niên đứng làm trông xe bảo vệ thế là xong. Nhưng họ đâu biết rằng, chính người bảo vệ trông xe là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, ấn tượng đầu tiên luôn là ấn tượng quan trọng nhất. Nếu khách hàng bực mình, không thiện cảm với người đầu tiên mình tức xúc khi đến cửa hàng, sẽ phá hỏng hết ấn tượng của chuyến mua sắm. Chính vì vậy những người Bảo vệ trông xe là người đầu tiên cần phải học qua những lớp kỹ năng giao tiếp trao đổi với khách hàng.

Những nữ nhân viên của thế giới di động luôn được tuyển chọn đào tạo một cách bài bản, nhiều người trong số họ còn xinh hơn cả ca sĩ, diễn viên, tiếp viên hàng không, váy của họ rất ngắn. Họ luôn vui vẻ tươi cười, nhẹ nhàng, dịu dàng với khách hàng. Họ làm điều đó với tất cả sự chuyên nghiệp nhất, bài bản nhất và rất tình người. Thực sự tôi đánh giá cực kỳ cao trong việc huấn luyện đào tạo nhân viên của thế giới di động. Họ làm điều đó chuyên nghiệp hơn bất kỳ một công ty du lịch khách sạn lễ tân nào ở trên đất nước Việt Nam này. Toàn bộ các công ty bán hàng dịch vụ du lịch khách sạn lễ tân cần phải lấy thế giới di động ra để làm tấm gương mà học hỏi.

Có thể nói đó là văn hóa phục vụ của thế giới di động đã ăn sâu thấm đẫm vào trong mạch máu huyết quản của từng nhân viên, từng người quản lý, từ người trông xe đến ông giám đốc. Tư tưởng phục vụ khách hàng của Thế Giới Di Động là kim chỉ nam, là ngọn hải đăng, là ánh lửa Hồng đáng để tất cả nhân viên công quyền ở trong cơ quan nhà nước phải học hỏi, để cho họ biết rằng thế nào là phục vụ vì nhân dân, cống hiến vì tổ quốc.

Tôi có một ước mơ, tất cả nhân viên công quyền trong cơ quan nhà nước hãy phục vụ nhân dân như Thế Giới Di Động đang phục vụ khách hàng.

Nếu một ngày nào đó bạn thất tình, thất nghiệp, thất bại, đi lang thang ngoài đường, bạn hãy vào một cửa hàng Thế Giới Di Động nào đó, hãy để những em nhân viên xinh tươi của thế giới di động được phục vụ bạn dù chỉ bằng vài câu nói ngọt ngào phát ra từ cái miệng xinh xắn: "Anh cần em giúp gì không ạ ?" Chỉ một vài câu nói đơn giản thôi cũng giúp cho bạn cảm thấy ấm lòng, vững niềm tin vào cuộc sống, cứu rỗi cho tâm hồn bạn, để bạn tiếp tục vững tin tiến bước trước cuộc đời chó chết đầy giông bão đao gươm này.

Tất nhiên giá cả trong cửa hàng Thế Giới Di Động luôn luôn là đắt nhất trong số tất cả các cửa hàng FPT shop, Cellphone S, Viễn Thông A, VinPro,... đó chính là cái giá mà bạn phải trả cho những cô gái chân dài gầm cao máy thoáng.

Hãy trở thành người có tiền, hãy trở thành đại gia, trở thành chủ tịch, mua hàng chính hãng trong Thế Giới Di Động để được tận hưởng cảm giác Vương giả Thiên Hạ, nhất dạ đế Vương.

Tôi là người đàn ông đơn giản, váy của các nhân viên nữ ở Thế Giới Di Động ngắn hơn váy của nhân viên nữ ở các cửa hàng khác như Cellphone S, Viễn thông A, VinPro vì vậy tôi chọn Thế Giới Đi Động.
FMGpZ0T.jpg


qQD4VIY.jpg


18209086_657420524454524_6131240188986408206_o.jpgoh14f8797310fb9cffb148adebe51dd796oe5A4373D0__gda__1514676606_c9e1ef21fb1c602e3e744378e4a5474c.jpg


kuLdfbc.jpg


KR2C42k.jpg


hbBtNZV.jpg
 
Top