thảo luận Điều hoà Sharp và bảo hành

Leohi123

Junior Member
Mình đang dùng 1 con điều hòa Sharp 12000BTU. Cục nóng đặt ở ngay ngoài hiên rất dễ sửa chữa. Hôm trước bật lên thấy cục nóng không chạy nên mới gọi bảo hành. Bảo hành đến kiểm tra tháo ra thì thấy do chuột chui vào cục nóng, cắt đứt một dây bên trong. Thợ nối lại dây điện và cho máy chạy thử, máy hoạt động trở lại. Thợ bảo dùng thử đi nếu ko được thì thay cả cái bảng IC mất khoảng 2tr gì đó và báo giá 200k cho việc nối lại cái dây điện vì bảo đây là sửa chữa ngoài phạm vi bảo hành. Từ đây mình thấy 2 vấn đề như sau:

Thứ nhất: Bên hông để rất nhiều lỗ to khiến các loại côn trùng, chuột bọ có thể dễ dàng chui vào bên trong, thậm chí chuột còn tha cả xương vào được, dẫn đến trường hợp chuột bọ cắn phá dây điện như mình ở trên, trong khi mình dùng con Electrolux lắp phía trên cục nóng của Sharp hơn 10 năm chạy chưa bao giờ gặp vấn đề gì. Thiết kế khoang bên trong của Sharp cũng để hở mạch khá nhiều.

Thứ hai: Chi phí sửa chữa cho việc nối một cái dây điện quá đắt, thậm chí còn đắt hơn thợ ở ngoài rất nhiều lần. Mấy cái việc đơn giản kiểu tháo nối dây điện thì mình chưa từng bị bảo hành thu phí lần nào. Đây là lần đầu tiên nối một cái dây điện giá chát thế. Cục nóng của mình cực kì dễ sửa chữa. Không phải treo leo gì nhé.

Mình đã lắp 3 con điều hòa của Sharp nhưng sau lần bảo hành này thì mình xin cạch điều hòa của Sharp, vì thiết kế cục nóng không tốt + giá sửa chữa của hãng quá cao. Các bác chuẩn bị lắp điều hòa có thể tham khảo bài viết của mình.
 
Last edited:
Mình đang dùng 1 con điều hòa Sharp 12000BTU. Cục nóng đặt ở ngay ngoài hiên rất dễ sửa chữa. Hôm trước bật lên thấy cục nóng không chạy nên mới gọi bảo hành. Bảo hành đến kiểm tra tháo ra thì thấy do chuột chui vào cục nóng, cắt đứt một dây bên trong. Thợ nối lại dây điện và cho máy chạy thử, máy hoạt động trở lại. Thợ bảo dùng thử đi nếu ko được thì thay cả cái bảng IC mất khoảng 2tr gì đó và báo giá 200k cho việc nối lại cái dây điện vì bảo đây là sửa chữa ngoài phạm vi bảo hành. Từ đây mình thấy 2 vấn đề như sau:

Thứ nhất: Bên hông để rất nhiều lỗ to khiến các loại côn trùng, chuột bọ có thể dễ dàng chui vào bên trong, thậm chí chuột còn tha cả xương vào được, dẫn đến trường hợp chuột bọ cắn phá dây điện như mình ở trên, trong khi mình dùng con Electrolux lắp phía trên cục nóng của Sharp hơn 10 năm chạy chưa bao giờ gặp vấn đề gì. Thiết kế khoang bên trong của Sharp cũng để hở mạch khá nhiều.

Thứ hai: Chi phí sửa chữa cho việc nối một cái dây điện quá đắt, thậm chí còn đắt hơn thợ ở ngoài rất nhiều lần. Mấy cái việc đơn giản kiểu tháo nối dây điện thì mình chưa từng bị bảo hành thu phí lần nào. Đây là lần đầu tiên nối một cái dây điện giá chát thế. Cục nóng của mình cực kì dễ sửa chữa. Không phải treo leo gì nhé.

Mình đã lắp 3 con điều hòa của Sharp nhưng sau lần bảo hành này thì mình xin cạch điều hòa của Sharp, vì thiết kế cục nóng không tốt + giá sửa chữa của hãng quá cao. Các bác chuẩn bị lắp điều hòa có thể tham khảo bài viết của mình.
Ô hay. Thế giả sử người ta đi hàng chục km để đến sửa một cái lỗi không thuộc phạm vi bảo hành chỉ được lấy 20-30k à. Mà rõ người ta đã báo giá 200k thì bác có quyền chọn "làm hoặc không làm". Còn việc côn trùng vào boar mạch thì không thiếu, daikin, pana thạch sùng vào làm tổ cháy bo đầy.
 
Mình đang dùng 1 con điều hòa Sharp 12000BTU. Cục nóng đặt ở ngay ngoài hiên rất dễ sửa chữa. Hôm trước bật lên thấy cục nóng không chạy nên mới gọi bảo hành. Bảo hành đến kiểm tra tháo ra thì thấy do chuột chui vào cục nóng, cắt đứt một dây bên trong. Thợ nối lại dây điện và cho máy chạy thử, máy hoạt động trở lại. Thợ bảo dùng thử đi nếu ko được thì thay cả cái bảng IC mất khoảng 2tr gì đó và báo giá 200k cho việc nối lại cái dây điện vì bảo đây là sửa chữa ngoài phạm vi bảo hành. Từ đây mình thấy 2 vấn đề như sau:

Thứ nhất: Bên hông để rất nhiều lỗ to khiến các loại côn trùng, chuột bọ có thể dễ dàng chui vào bên trong, thậm chí chuột còn tha cả xương vào được, dẫn đến trường hợp chuột bọ cắn phá dây điện như mình ở trên, trong khi mình dùng con Electrolux lắp phía trên cục nóng của Sharp hơn 10 năm chạy chưa bao giờ gặp vấn đề gì. Thiết kế khoang bên trong của Sharp cũng để hở mạch khá nhiều.

Thứ hai: Chi phí sửa chữa cho việc nối một cái dây điện quá đắt, thậm chí còn đắt hơn thợ ở ngoài rất nhiều lần. Mấy cái việc đơn giản kiểu tháo nối dây điện thì mình chưa từng bị bảo hành thu phí lần nào. Đây là lần đầu tiên nối một cái dây điện giá chát thế. Cục nóng của mình cực kì dễ sửa chữa. Không phải treo leo gì nhé.

Mình đã lắp 3 con điều hòa của Sharp nhưng sau lần bảo hành này thì mình xin cạch điều hòa của Sharp, vì thiết kế cục nóng không tốt + giá sửa chữa của hãng quá cao. Các bác chuẩn bị lắp điều hòa có thể tham khảo bài viết của mình.
Vấn đề là thợ tìm được chỗ hư để sửa, ng ta ăn học rồi làm nghề mới được vậy. sợ tốn 200k thì lần sau tự sửa nhá.
 
Điều hòa Sharp không như ngày xưa đâu, Giờ chất lượng như hàng tàu. Bác mua hàng Việt Nam ngon hơn.
 
Vấn đề là thợ tìm được chỗ hư để sửa, ng ta ăn học rồi làm nghề mới được vậy. sợ tốn 200k thì lần sau tự sửa nhá.
1. Mình còn bảo hành tại sao mình phải tự sửa.

2. Chỉ cần tháo vỏ và dây bị đứt nằm nổi chỉ có 1 cọng ngay bên ngoài, tháo ra là thấy luôn, ai cũng có thể tự nối được, thợ của Sharp nối cũng ko báo với mình sẽ thu phí bao nhiêu, chỉ bảo nếu bị hỏng bo sẽ phải thay tính phí. Lúc nối xong báo giá 200k. Mình vẫn trả bình thường nhưng mình ko nghĩ trong thời gian còn bảo hành, những lỗi sơ đẳng như thế báo giá chung cho khách là 200k quá đắt. Mình phản đối ở đây là bảng giá tiền sửa do Sharp quy định vì bạn thợ cũng ko bịa ra vòi tiền mình được. Bạn ấy cũng chỉ làm theo quy định.

3. Cục nóng của Sharp làm hở đến độ chuột tha được cả xương vào thì cũng là tại khách à.

Mình ko care mấy bác bảo mình tiếc 200k nhưng thực sự mình thấy support như vậy là ko ổn vì công sửa chữa ko đáng so với giá tiền thu và điều hoà còn trong giai đoạn bảo hành, thiết kế cục nóng chưa ổn. Mình chỉ đưa ra ý kiến cá nhân, mình không war với các bạn. Cảm ơn.
 
Last edited:
1. Mình còn bảo hành tại sao mình phải tự sửa.

2. Chỉ cần tháo vỏ và dây bị đứt nằm nổi chỉ có 1 cọng, thợ của Sharp nối cũng ko báo với mình sẽ thu phí, chỉ bảo nếu bị hỏng bo sẽ phải thay tính phí. Lúc nối xong báo giá 200k. Mình vẫn trả bình thường nhưng mình ko nghĩ trong thời gian còn bảo hành, những lỗi sơ đẳng như thế báo giá chung cho khách là 200k quá đắt. Mình phản đối ở đây là bảng giá tiền sửa do Sharp quy định vì bạn thợ cũng ko bịa ra vòi tiền mình được. Bạn ấy cũng chỉ làm theo quy định.

3. Cục nóng của Sharp làm hở đến độ chuột tha được cả xương vào thì cũng là tại khách à.

Mình ko care mấy bác bảo mình tiếc 200k nhưng thực sự mình thấy support như vậy là ko ổn vì công sửa chữa ko đáng so với giá tiền thu và điều hoà còn trong giai đoạn bảo hành, thiết kế cục nóng chưa ổn. Mình chỉ đưa ra ý kiến cá nhân, mình không war với các bạn. Cảm ơn.
Lỗi tại khách thì hãng nó tính phí thôi, hãng nào nó cũng không bảo hành chuột, thạch sùng các thứ làm hư đâu. Công thế là bình thường bạn kêu ở ngoài cũng thế thôi phí kiểm tra là 200k rồi chưa tính sửa chữa gì đâu mà dễ với chả khó, khéo nó còn vẽ ra hư board lụm 2 củ ấy chứ
 
Chuột bọ côn trùng phá hoại sẽ không nằm trong phạm vi bảo hành bạn nhé. Đã không nằm trong phạm vi bảo hành thì việc thanh toán tùy thuộc vào mưc độ công việc.
200k cho lỗi đó là quá hợp lý rồi nên không có việc gì ở đây là chặt chém cả, công đó là công họ tính cho chi phí đi lại và lại việc nối lại dây cũng rất dễ nên có thể gọi là công hỗ trợ rồi.
Thợ bảo hành không phải là nhân việc của Sharp được trả tiền công mà là hợp tác với nhau, nếu có lỗi nguyên nhân của máy thì họ mới được tích công tính tiền còn những lỗi nằm ngoài bảo hành thì họ được quyền thu. Ví dụ lỗi trên Sharp không bao giờ tính tiền công cho họ vậy nếu không thu tiền của bạn thì họ phải làm không công.
Còn về vấn đề côn trùng phá hoại thì máy nào cũng có thể cả từ TV, tủ lạnh, quạt, nồi cơm điện,... đều có nguy cơ bị côn trùng nhỏ thì con kiến nặng thì con con thạch sùng, con gián con chuột vào làm tổ phá bên trong hết nên mục bảo hành của họ bất kỳ hãng điện tử nào đều từ chối bảo hành nếu bị côn trùng phá hoại. Tỷ lệ côn trùng phá hoại rất thấp cho nên họ không làm chống côn trùng vì chi phí làm triệt để chống công trùng sẽ tăng giá thành sản phẩm lên.
Các máy móc lớn họ không có dán bảo hành đâu nên không muốn mất tiền như kiểu này thì bạn nên tự tháo máy và tự nối lại nếu bị chuột cắn. Nhưng mỗi người môt việc đừng nên tranh việc của người khác tiền công là sự thỏa thuận tương quan giữa công việc/giá thành sản phẩm.
Nối cái dây cục nóng điều hòa sẽ đắt tiền hơn nối dây cái quạt điện rồi và cũng mối nối bị chuột cắn đó nhưng ở cái cần cẩu ngoài cảng thì giá của nó lên tới vài chục triệu đó vì cái cần cẩu đó trị giá chục tỷ.
 
Last edited:
thôi 200k coi như đen đi. Hên là anh kia thật thà chứ nó chích cho board hỏng nữa là toạch rồi :beauty:
Tuy nhiên nếu 200k thì yêu cầu thay dây đi vì nối dây sơ sài điện trở cao lắm :big_smile:
 
Rẻ thì phí khác như bảo hành . phí thay linh kiện sẽ mắc đó là điều hiển nhiên. Chưa kể lâu khi chờ thay linh kiện.

Gửi từ Google Pixel 5 bằng vozFApp
 
Đối tượng thím thớt nhắm đến là hãng Sharp, cụ thể hơn là cái máy lạnh thiết kế kém. Cứ lôi anh kỹ thuật với 200k vào làm gì, đó có phải ý thớt đang nói đâu.
Tôi thì thấy anh ấy hằn học vụ 200k thôi chứ cho không chắc anh ấy cũng không khóc thế này đâu , dạng này cứ phải để mấy thằng thợ ngoài vào bảo chết board làm đôi củ cho biết thế nào là khôn
 
Tôi thì thấy anh ấy hằn học vụ 200k thôi chứ cho không chắc anh ấy cũng không khóc thế này đâu , dạng này cứ phải để mấy thằng thợ ngoài vào bảo chết board làm đôi củ cho biết thế nào là khôn
Trong khi nhấn xóa comment thì thím đã quote 😅
 
Tôi thì thấy anh ấy hằn học vụ 200k thôi chứ cho không chắc anh ấy cũng không khóc thế này đâu , dạng này cứ phải để mấy thằng thợ ngoài vào bảo chết board làm đôi củ cho biết thế nào là khôn
Vâng cảm ơn bác. Ai cũng sẽ ko thoải mái khi mất tiền vào mấy cái mà mình cảm thấy không thỏa đáng dù tiền ít hay tiền nhiều. Còn mình là dạng gì thì mình sẽ tự biết, mình chỉ review lại, mỗi người một ý kiến nhưng đừng đánh giá qua mạng xã hội người khác ngu hay khôn. Cảm ơn bác đã bỏ thời gian cmt.
 
1. Mình còn bảo hành tại sao mình phải tự sửa.

2. Chỉ cần tháo vỏ và dây bị đứt nằm nổi chỉ có 1 cọng ngay bên ngoài, tháo ra là thấy luôn, ai cũng có thể tự nối được, thợ của Sharp nối cũng ko báo với mình sẽ thu phí bao nhiêu, chỉ bảo nếu bị hỏng bo sẽ phải thay tính phí. Lúc nối xong báo giá 200k. Mình vẫn trả bình thường nhưng mình ko nghĩ trong thời gian còn bảo hành, những lỗi sơ đẳng như thế báo giá chung cho khách là 200k quá đắt. Mình phản đối ở đây là bảng giá tiền sửa do Sharp quy định vì bạn thợ cũng ko bịa ra vòi tiền mình được. Bạn ấy cũng chỉ làm theo quy định.

3. Cục nóng của Sharp làm hở đến độ chuột tha được cả xương vào thì cũng là tại khách à.

Mình ko care mấy bác bảo mình tiếc 200k nhưng thực sự mình thấy support như vậy là ko ổn vì công sửa chữa ko đáng so với giá tiền thu và điều hoà còn trong giai đoạn bảo hành, thiết kế cục nóng chưa ổn. Mình chỉ đưa ra ý kiến cá nhân, mình không war với các bạn. Cảm ơn.
Mấy cái bếp gas của nhật thiết 1 lớp lưới chống côn trùng bên trong khe thông gió mà lúc mở ra có cả đàn chuột con hay Cái máy giặt LG nhà tôi kín như bưng mà chuột nó vẫn chui vào làm tổ thì anh có mua cái điều hòa 10 tỷ thì chuột nó vẫn vào như thường , đừng nói chuyện thiết kế ở đây khi lúc mua anh cũng chăm chăm xem giá :LOL: Giờ tôi đố anh tìm được sản phẩm điện tử gia dụng nào có bảo hành côn trùng chuột bọ đấy
 
Vâng cảm ơn bác. Ai cũng sẽ ko thoải mái khi mất tiền vào mấy cái mà mình cảm thấy không thỏa đáng dù tiền ít hay tiền nhiều. Còn mình là dạng gì thì mình sẽ tự biết, mình chỉ review lại, mỗi người một ý kiến nhưng đừng đánh giá qua mạng xã hội người khác ngu hay khôn. Cảm ơn bác đã bỏ thời gian cmt.
Vấn để là bác dựa vào đâu để định giá việc thu 200k đó là không thoả đáng ? Phải có cơ sở để nói nó đắt hay rẻ chứ ?
 
Back
Top