tin tức Định mua xe sang nhưng chốt Mazda CX-5 vì 'chạy ngoài đường đẹp như xe Mercedes'

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/dinh-mua-xe-sang...ong-dep-nhu-xe-mercedes-20220421115239432.htm

Mazda CX-5 GT Turbo đã đánh bại các mẫu xe sang của Đức và Nhật nhờ cabin “hạng nhất”, và khả năng lái thú vị với người mua.

Định mua xe sang nhưng chốt Mazda CX-5 vì chạy ngoài đường đẹp như xe Mercedes - Ảnh 1.

Người dùng Calgarians Ed bên chiếc Mazda CX-5 2021 - Ảnh: Driving

Nhiều người nghĩ có sự khác biệt đáng kể giữa các mẫu xe của Mercedes-Benz, Lexus và Mazda. Nhưng với Calgarians Ed và Diana Reuther, người Canada, đã mua một chiếc Mazda CX-5 GT Turbo 2021 hồi năm ngoái, thì không phải vậy. Vào tháng 7-2021, hai vợ chồng quyết định rằng đã đến lúc cho Honda Civic EX 2016 "nghỉ hưu".

Anh Ed nhận xét Honda Civic là một chiếc xe tuyệt vời, lái cũng thích, nhưng hai vợ chồng họ thấy cần một chiếc xe linh hoạt hơn, ra vào dễ dàng hơn và tiện ích hơn một chút.

Tiêu chí hàng đầu khi mua xe của Ed là "độ tin cậy, sự thoải mái, hiệu suất, tính năng và kiểu dáng". Mày mò trên các trang web, anh đã lên danh sách những chiếc xe có thể mua gồm: Mazda CX-5, Mercedes- Benz GLC, Lexus UX 250H và Lexus NX 250.

Lý giải vì sao Mazda CX-5 xuất hiện giữa một danh sách toàn xe sang, Ed cho hay: "Mercedes-Benz và Lexus là hai thương hiệu cao cấp, nhưng tôi đã cho Mazda vào danh sách. Các con tôi đều có một chiếc Mazda3, chúng rất thích. Hàng xóm thì có một chiếc CX-5, khi tôi hỏi thăm thì cô ấy nói một cách say sưa. Vì vậy, chúng tôi cho rằng nên thử ngó qua Mazda".

Định mua xe sang nhưng chốt Mazda CX-5 vì chạy ngoài đường đẹp như xe Mercedes - Ảnh 2.

Ed bên trong Mazda CX-5 2021 - Ảnh: Driving

Với ngân sách khoảng 50.000 USD, họ đã thử Mazda CX-5 GT Turbo mới và Mercedes-Benz GLC 2019 đã qua sử dụng (đi được 48.000km). Họ không lái Lexus vì không thích một số tính năng, bao gồm cả thiết kế bảng điều khiển. Đến cuối tháng 8, chiếc xe họ ưng nhất vẫn là Mazda. Đại lý Mazda còn cho phép họ lái thử qua đêm. Quá ưng điều này, người vợ Diana quyết chốt Mazda CX-5.

Chỉ cần chưa đến 47.000 USD, hai vợ chồng đã mua được Mazda CX-5 2021 màu xám kim loại Machine Grey Metallic. Với phiên bản này, họ sở hữu chiếc xe có bánh 19 inch, màn hình HUD, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có sưởi/làm mát, điều hòa hai vùng và hệ thống định vị.

Định mua xe sang nhưng chốt Mazda CX-5 vì chạy ngoài đường đẹp như xe Mercedes - Ảnh 3.

Định mua xe sang nhưng chốt Mazda CX-5 vì chạy ngoài đường đẹp như xe Mercedes - Ảnh 4.

Đáng ngạc nhiên kiểu thiết kế của Lexus bị Ed chê, nhưng Mazda không gặp phải vấn đề này - Ảnh: Driving

Đó cũng là phiên bản cuối cùng Mazda cung cấp tùy chọn động cơ tăng áp Skyactiv-G 2.5L 4 xy lanh. Đây là điều Ed rất quan tâm vì anh đánh giá cao: "Động cơ đó tạo ra 227 mã lực và mô men xoắn 420Nm với nhiên liệu thông thường, hoặc 250 mã lực và mô men xoắn 320Nm khi sử dụng nhiên liệu cao cấp. Điều đó rất hấp dẫn tôi".

Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp truyền sức mạnh tới 4 bánh của Mazda CX-5, mang đến cho chiếc CX-5 tính năng dẫn động 4 bánh quan trọng mà hai vợ chồng mong muốn.

Định mua xe sang nhưng chốt Mazda CX-5 vì chạy ngoài đường đẹp như xe Mercedes - Ảnh 5.

Nhìn chung, Ed hài lòng với sức mạnh và cảm giác lái trên Mazda CX-5 - Ảnh: Driving

Ed cho biết xe Mazda CX-5 chạy ổn định và khả năng xử lý nhạy bén. Thậm chí, anh cho rằng chiếc Mazda này chạy trên đường cũng "đẹp" như chiếc Mercedes-Benz mà họ đã thử: "Mọi thứ bên trong đều là hạng nhất, rất sạch sẽ và trang nhã. Tất cả các điều khiển đều nằm trong tầm tay, cabin thực sự yên tĩnh. Không có không gian thừa hay gây khó chịu, tất cả rất hài hòa".

"Núm điều khiển Mazda Commander (điều khiển màn hình cảm ứng mà không cần phải chạm vào màn hình) là một kiểu cần điều khiển và rất dễ sử dụng. Có thể cài đặt cấu hình trong đó. Tôi đã tắt tính năng hỗ trợ giữ làn vì tôi không muốn xe ‘ép’ mình. Nhưng tôi thích tính năng giám sát điểm mù và nhiều công nghệ an toàn khác trên xe", anh chia sẻ một cách hào hứng.

Với chiều cao 1m80, anh ra vào xe khá thoải mái. Người con trai cao 1m93 cũng không gặp vấn đề gì với không gian để chân khi ngồi phía sau. Gia đình họ cũng đánh giá cao cửa hậu chỉnh điện với khả năng tiếp cận không gian hành lý 875 lít (1.687 lít khi hàng ghế sau gập phẳng).

Định mua xe sang nhưng chốt Mazda CX-5 vì chạy ngoài đường đẹp như xe Mercedes - Ảnh 6.

Dù trong ảnh nhìn có vẻ hơi chật, thực tế người cao cũng có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế sau - Ảnh: Driving
Định mua xe sang nhưng chốt Mazda CX-5 vì chạy ngoài đường đẹp như xe Mercedes - Ảnh 7.

Gia đình hài lòng với khoang hành lý rộng rãi, dù vậy họ vẫn chưa đi xa kể từ khi mua xe nên chưa thể kiểm chứng được khả năng chứa đồ trong thực tế cho gia đình - Ảnh: Driving

Tóm lại, Ed chia sẻ: "Cả Lexus và Mercedes-Benz đều có những chiếc ôtô tốt. Xe Mercedes-Benz có thể hơi nhô ra phía trên để tạo sự thoải mái cho người ngồi trước, nhưng chúng tôi vẫn thấy ổn với những chiếc ghế cứng hơn một chút trong Mazda".

Định mua xe sang nhưng chốt Mazda CX-5 vì chạy ngoài đường đẹp như xe Mercedes - Ảnh 8.
Gia đình Ed rất hài lòng về chiếc xe. Điểm trừ duy nhất là ghế không êm bằng Mercedes-Benz, nhưng không đến mức cảm thấy lấn cấn hay khó chịu. Ngồi lâu thì cũng cảm thấy thoải mái - Ảnh: Driving

"Xét cho cùng thì chiếc xe đáng giá từng đồng. Xe nhiều tính năng như bố cục bảng điều khiển đẹp với màn hình 10,25 inch, ghế trước có sưởi/làm mát, vô lăng có sưởi, ghế sau có sưởi, cổng USB, hệ thống âm thanh tốt, các tính năng an toàn tuyệt vời cộng với chất lượng và độ tin cậy đã đưa Mazda trở thành lựa chọn số một", Ed kết luận.

Định mua xe sang nhưng chốt Mazda CX-5 vì chạy ngoài đường đẹp như xe Mercedes - Ảnh 9.

Tương tự hai vợ chồng Calgarians Ed và Diana Reuther, người dùng nhìn chung đánh giá khá cao Mazda CX-5. Một chủ sở hữu viết trên edmunds.com: "Ban đầu chúng tôi xem xét mua Lexus NX, Acura RDX và Audi Q5, nhưng Mazda được trang bị tốt hơn với giá thấp hơn nhiều". Điều đó cũng có thể lý giải vì sao Mazda CX-5 thường xuyên là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu thị trường Việt Nam, không chỉ riêng trong phân khúc - Ảnh: Driving
 
Chết cười cho cái lái thú vị. Con này cảm giác lái chán nhất trong cùng phân khúc.
Bài viết nói về người ở bển nhé fen. Máy 2.5 lắp cho Cx5 chạy rất lực, đã thế lại AWD + tiêu chuẩn US, vỏ dày thân dày, linh kiện cũng ko chêm hàng nước lạ hay đông lào sản xuất nên chất từng con ốc, mối hàn.
 
Bài viết nói về người ở bển nhé fen. Máy 2.5 lắp cho Cx5 chạy rất lực, đã thế lại AWD + tiêu chuẩn US, vỏ dày thân dày, linh kiện cũng ko chêm hàng nước lạ hay đông lào sản xuất nên chất từng con ốc, mối hàn.
Chà, nghe hàng US ngon nhỉ. Nhưng so với Mer và Lexus thì ko ổn rồi.
 
Chết cười cho cái lái thú vị. Con này cảm giác lái chán nhất trong cùng phân khúc.
bản Mẽo nó khác bản VN đấy anh
tôi cũng định múc bản 2.5 awd nhưng sau nghĩ nhu cầu ko nhiều đến thế nên lấy 2.0 pre thôi, tiền dư để đổ xăng
 
Back
Top