Dính phốt Vietjet , xin tư vấn có hoàn tiền được không ??

January15

Đã tốn tiền
Hi các fence ,
Đang dính phốt Vietjet nên cần tư vấn trước từ các fence .
Mềnh có vé HN - PQ đi ngày 28/10 và chiều về PQ - HN ngày 31/10 .
Nhưng hôm nay bên Vietjet nhắn tin vì lí do khai thác nên lùi chuyến về của mềnh sang sau 2 ngày nữa là về chiều PQ - HN ngày 2/11 ( Delay hẳn thêm 2 ngày )
Check trên web thì thấy giá vé tụi nó đang để ngày 31/10 chiều PQ - HN từ 1 - 2 củ / vé chưa thuế phí , trong khi mềnh mua cách đây 3 tháng ( vài ngày trước Wave Covid ở Đà Nẵng ) là hơn 500k / vé chưa thuế phí . Nên có thể nhìn ra là tụi Vietjet này đang thiếu tiền nên làm trò để khách muốn đổi chuyến bay phải thêm phụ phí đổi và tiền chuyên lệch vé để được bay đúng ngày yêu cầu .
DÍnh vào trường hợp này có thể yêu cầu hoàn tiền được không các fence , vì chả có khách nào chấp nhận delay hẳn 2 ngày như vậy mà ko phải lí do bất khả kháng .
 
Bác mua đại lý thì nhanh, hoàn đc thôi, còn tự mua thì phải gọi tổng đài, qua đại lý vietjet hoặc gửi mail cho nó xem. Gọi tổng đài khó lắm, tốn tiền điện thoại, nên thử mail cho nó đi.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 4X bằng vozFApp
 
Tôi đại lý đây, trường hợp này hoàn free nhé, hoàn xong nhớ ib đặt vé mới bên tôi nhé, phục vụ từ đầu tới chan
 
Tôi đại lý đây, trường hợp này hoàn free nhé, hoàn xong nhớ ib đặt vé mới bên tôi nhé, phục vụ từ đầu tới chan

Xin hỏi thêm fence là trường hợp mềnh . Vé ban đầu mua 6 vé khứ hồi . Nhưng mua xong vài ngày thì gặp wave COVID ở Đà Nẵng . Sau đó 1 loạt hãng ra chính sách đổi ngày bay miễn phí đến cuối năm . Lúc đó mềnh đã tách mã vé ra làm 2 mã khác nhau . 1 mã sang 4 vé khứ hồi đã thực hiện hành trình HN - PQ trong đầu tháng 8 xong rồi . Còn 1 mã vé khác cho 2 vé khứ hồi lùi ngày bay đến 28-31/10 này . Đến hôm nay thì bên Vietjet mới gửi tin nhắn thông báo chuyển chuyến bay sang 2/11 như trên thì vẫn đòi lại được tiền đúng không . Nhưng mềnh vấn ưu tiên phương án được bay đúng ngày 31/10 hơn vì đã đặt phòng xong xuôi rồi .
 
Xin hỏi thêm fence là trường hợp mềnh . Vé ban đầu mua 6 vé khứ hồi . Nhưng mua xong vài ngày thì gặp wave COVID ở Đà Nẵng . Sau đó 1 loạt hãng ra chính sách đổi ngày bay miễn phí đến cuối năm . Lúc đó mềnh đã tách mã vé ra làm 2 mã khác nhau . 1 mã sang 4 vé khứ hồi đã thực hiện hành trình HN - PQ trong đầu tháng 8 xong rồi . Còn 1 mã vé khác cho 2 vé khứ hồi lùi ngày bay đến 28-31/10 này . Đến hôm nay thì bên Vietjet mới gửi tin nhắn thông báo chuyển chuyến bay sang 2/11 như trên thì vẫn đòi lại được tiền đúng không . Nhưng mềnh vấn ưu tiên phương án được bay đúng ngày 31/10 hơn vì đã đặt phòng xong xuôi rồi .
Vẫn đòi được tiền bình thường nha fence, đổi qua chuyến mới mà chuyến mới cứ bij thay đổi trên 4 tiếng là được hoàn được nha, nhưng mình tra lịch bay thì ngày 28-31/10 vẫn có chuyến bay bt, fence gọi cho hãng đổi lại giờ bay mới trong ngày đó là được, KHÔNG TỐN PHÍ nha, đứa nào nói tốn phí đấm vào mõm nó
092E6814-F101-4295-9406-304B17D3B9E2.png
 
Hi các fence ,
Đang dính phốt Vietjet nên cần tư vấn trước từ các fence .
Mềnh có vé HN - PQ đi ngày 28/10 và chiều về PQ - HN ngày 31/10 .
Nhưng hôm nay bên Vietjet nhắn tin vì lí do khai thác nên lùi chuyến về của mềnh sang sau 2 ngày nữa là về chiều PQ - HN ngày 2/11 ( Delay hẳn thêm 2 ngày )
Check trên web thì thấy giá vé tụi nó đang để ngày 31/10 chiều PQ - HN từ 1 - 2 củ / vé chưa thuế phí , trong khi mềnh mua cách đây 3 tháng ( vài ngày trước Wave Covid ở Đà Nẵng ) là hơn 500k / vé chưa thuế phí . Nên có thể nhìn ra là tụi Vietjet này đang thiếu tiền nên làm trò để khách muốn đổi chuyến bay phải thêm phụ phí đổi và tiền chuyên lệch vé để được bay đúng ngày yêu cầu .
DÍnh vào trường hợp này có thể yêu cầu hoàn tiền được không các fence , vì chả có khách nào chấp nhận delay hẳn 2 ngày như vậy mà ko phải lí do bất khả kháng .
fence nên xem lại là phía VJC yêu cầu đổi hay là suggest cho thím đổi nha, rồi nếu có tgian, thì đọc Điều lệ Vận chuyển của họ.

ở TH1: nếu xuất phát từ hãng, thì thím sẽ đc đổi / hoàn phí mà k bù tiền chênh lệch.

TH2: nếu hãng suggest, thím làm theo (có nghĩa là, bản thân thím đổi chứ k phải hãng đổi) thì có thể sẽ bù chi phí chênh lệch.

VJC có thể phốt nhiều, nhưng nó cũng là Hãng có tiếng, backoffice bên đó theo mình đánh giá là chuẩn chỉ ngang hoặc hơn VNA đấy. Có thể quy định tricky hay quyền nghiên hẳn về Hãng nhưng có thể sure là VJC không lừa đảo đâu.
 
fence nên xem lại là phía VJC yêu cầu đổi hay là suggest cho thím đổi nha, rồi nếu có tgian, thì đọc Điều lệ Vận chuyển của họ.

ở TH1: nếu xuất phát từ hãng, thì thím sẽ đc đổi / hoàn phí mà k bù tiền chênh lệch.

TH2: nếu hãng suggest, thím làm theo (có nghĩa là, bản thân thím đổi chứ k phải hãng đổi) thì có thể sẽ bù chi phí chênh lệch.

VJC có thể phốt nhiều, nhưng nó cũng là Hãng có tiếng, backoffice bên đó theo mình đánh giá là chuẩn chỉ ngang hoặc hơn VNA đấy. Có thể quy định tricky hay quyền nghiên hẳn về Hãng nhưng có thể sure là VJC không lừa đảo đâu.

Cái này rơi vào TH1 nha thím . Hãng gửi tin nhắn luôn là vì lí do khai thác nên thay đổi .
Mình đặt qua Traveloka , đã alo lên nhờ giải quyết rồi và đang chờ kết quả . Bên Traveloka cũng xác nhận Vietjet delay 2 ngày cho chiều về luôn rồi .
Đã yêu cầu hoàn tiền nhưng chỉ sợ tụi Vietjet chỉ cho hoàn chiều về , còn chiều đi vẫn đúng giờ nên không cho hoàn ( vé khứ hồi ) . Đẩy khách vào thế khó vì đi du lịch thì khách sạn , phương tiện đã đặt hết rồi nên hủy thì mình thiệt nhiều . Trong khi vé mình đặt từ hồi tháng 7 ( trước khi có tin dịch bệnh ) không hề rẻ . Cũng đã bay Vietjet gần 20 lần rồi , các lần bị hủy chuyến bay trước thì hầu như sẽ đẩy sang chuyến kế tiếp luôn trong ngày . Lần đầy thấy kiểu đẩy sang hẳn 2 ngày như thế này .
 
Bác gọi lên hotline của bên đó, nói rõ vấn đề hoặc gửi email, k cần phải qua traveloka.

Còn quyền delay hoặc điều chuyển là quyền của họ đó, có ghi trong điều lệ vận chuyển. Nc thực tế của mấy ông airline đều thế, có chăng là cách xử lý thế nào thôi xD
 
Back
Top