kiến thức [DIY] Dụng cụ Total + Ingco / Review

mỡ chảy nước nhưng độ nhớt (viscosity) vẫn còn hay đã giảm đi nhiều, bác sờ thử trên tay xem có dính không, có mạt li ti không? Khả năng cao là không phù hợp với RPM của bộ gear.
mình thì không tra cho máy bắn vít mà cho các chi tiết máy khác (động cơ, máy kéo). RPM trong khoảng 100-220RPM như bảng sau
View attachment 765004
Thì hay dùng Shell GADUS, lúc chạy lâu nó chảy ra như...phân bò :D
View attachment 764993
Thằng Shell Gadus này có chưa molibden, mình google thấy nhiều người cũng khuyên dùng mỡ có chứa molibden cho các bộ nhông của máy bắn vít (cordless drill planetary gear).

Nên mình đề xuất thế này:
_bác check lại cái gasket (gioăng) của bộ nhông, nếu gần thì mua cái mỡ tụi sửa xe nó hay dùng để trét đầu bò (gasket grease) về seal cho kín
_xem manual của NSX xem có suggest mỡ nào không thì tìm thông số tương đương
_hỏi bác @Silver Star xem dùng mỡ nào cho bộ của ổng. Nên nhớ là ổng dùng Makita nhé, coi chừng khác specs
_bác ra tiệm hỏi người bán thử. Hoặc muốn dịch vụ chuyên nghiệp thì call lên trung tâm của Wurth ở Phổ Quang, bên đó họ support cũng nhiệt tình lắm.
Cảm ơn bác, mình tra mỡ cho con Makita XDT13 thông số 3200rpm bác ạ, mỡ chảy ra vẫn nhớt và hơi dính chứ không phải mất tác dụng. Lạ cái là nó chỉ chảy về phía sau hướng rotor chứ không bị chảy ra phía trước trục bắt vít dù phần lớn thời gian là mình cầm máy hướng xuống đất, con máy mình tháo ra thấy không hề có gioăng cao su ngăn giữa rotor và hộp số, có lẽ mình sẽ mua 1 tuýp keo tạo gioăng như bác nói về bít vào xem sao.
 
Đến giờ mới mua mỗi con hút bụi ingco do xài nhiều nhất.
Còn lại vẫn đang xài con khoan, con mài của martkec chạy dây do mỗi tháng khoan có 1 hai mũi.
Ước mơ vẫn muốn sắm 1 hệ ingo.
 
Cảm ơn bác, mình tra mỡ cho con Makita XDT13 thông số 3200rpm bác ạ, mỡ chảy ra vẫn nhớt và hơi dính chứ không phải mất tác dụng. Lạ cái là nó chỉ chảy về phía sau hướng rotor chứ không bị chảy ra phía trước trục bắt vít dù phần lớn thời gian là mình cầm máy hướng xuống đất, con máy mình tháo ra thấy không hề có gioăng cao su ngăn giữa rotor và hộp số, có lẽ mình sẽ mua 1 tuýp keo tạo gioăng như bác nói về bít vào xem sao.
Mình có check thử manual như hình dưới. Máy bác leak từ chi tiết 33 ra bộ rotor-stator (chi tiết 6-7) hay leak ở mép nối giữa 30-33?
Nếu leak khớp nối 6-33 thì đây là moving part, không dùng keo gasket được, phải dùng bearing với oring/seal. Bản vẽ không có seal, có nghĩa là không cần dùng grease để bôi trơn bộ nhông, hoặc sử dụng loại đặc với số lượng rất ít.
Nếu leak mép 30-33 thì kiểm tra lại oring 31-32 xem có rách không?cái này cũng khuyến khích là mua oring thay thế hơn là dùng keo tạo gioăng (gasket sealer) vì chi tiết quá nhỏ để dùng keo.

1631682427419.png


Với loại mỡ bôi trơn thì Youtube của Trung tâm BH Makita họ dùng loại như clip, có bán 350k/1 hộp 500g. Bác hỏi thăm nhé.
 
Last edited:
Mình có check thử manual như hình dưới. Máy bác leak từ chi tiết 33 ra bộ rotor-stator (chi tiết 6-7) hay leak ở mép nối giữa 30-33?
Nếu leak khớp nối 6-33 thì đây là moving part, không dùng keo gasket được, phải dùng bearing với oring/seal. Bản vẽ không có seal, có nghĩa là không cần dùng grease để bôi trơn bộ nhông, hoặc sử dụng loại đặc với số lượng rất ít.
Nếu leak mép 30-33 thì kiểm tra lại oring 31-32 xem có rách không?cái này cũng khuyến khích là mua oring thay thế hơn là dùng keo tạo gioăng (gasket sealer) vì chi tiết quá nhỏ để dùng keo.



Với loại mỡ bôi trơn thì Youtube của Trung tâm BH Makita họ dùng loại như clip, có bán 350k/1 hộp 500g. Bác hỏi thăm nhé.
Thank bác đã hỗ trợ mình, cái máy của mình bị rỉ ra ở chỗ oring thật, mình đang nhờ ông thợ xe máy mua loại mỡ chịu nhiệt dùng ở puley nối sau xe ga, nghe nói loại đó không bị chảy nước. Lần trước mình bơm hơi nhiều mỡ nên chắc cũng góp phần làm mỡ thừa đùn ra :after_boom:
 
Thank bác đã hỗ trợ mình, cái máy của mình bị rỉ ra ở chỗ oring thật, mình đang nhờ ông thợ xe máy mua loại mỡ chịu nhiệt dùng ở puley nối sau xe ga, nghe nói loại đó không bị chảy nước. Lần trước mình bơm hơi nhiều mỡ nên chắc cũng góp phần làm mỡ thừa đùn ra :after_boom:
hỏi thím sao bạc dùng loại nào mà mua, thím ý tháo ra cọ suốt mà :embarrassed:
 
Thank bác đã hỗ trợ mình, cái máy của mình bị rỉ ra ở chỗ oring thật, mình đang nhờ ông thợ xe máy mua loại mỡ chịu nhiệt dùng ở puley nối sau xe ga, nghe nói loại đó không bị chảy nước. Lần trước mình bơm hơi nhiều mỡ nên chắc cũng góp phần làm mỡ thừa đùn ra :after_boom:
Hehe nhớt lap xe ga mua 80w140 cho đặc, đừng chơi 80w90 lỏng lắm. Mà 1 tuýp cũng 60-100k, thà thím quất cái tuýp mình share link post trước rồi chiết ra bán cho vozer DIY. Chả mấy mà giàu :love:
 
Hehe nhớt lap xe ga mua 80w140 cho đặc, đừng chơi 80w90 lỏng lắm. Mà 1 tuýp cũng 60-100k, thà thím quất cái tuýp mình share link post trước rồi chiết ra bán cho vozer DIY. Chả mấy mà giàu :love:
Vẫn hơi loãng, các bạn nên mua cấp nhớt 3, cái này cấp 2 à :(

Mua caltex nè, castrol nè! Tầm 100k hộp ~450g sài biết chừng nào hết :)

Chủ tít sài caltex, tra máy mài, êm & mượt hơn mở có sẵn trong máy!
16318066133676712649166517828273.jpg

16318066373875073697305122216702.jpg
 
Hehe nhớt lap xe ga mua 80w140 cho đặc, đừng chơi 80w90 lỏng lắm. Mà 1 tuýp cũng 60-100k, thà thím quất cái tuýp mình share link post trước rồi chiết ra bán cho vozer DIY. Chả mấy mà giàu :love:
không phải nhớt lap mà là cái mỡ bò màu trắng này cơ bác ơi :sexy_girl:

1631849445754.png
 
Bao nhiu tiền 1 túyp này bạn?
Mua hộp caltex 0.5kg tầm 100k đổ lại à! Màu vàng bò!

Castrol cũng vậy - nhưng màu đỏ
Shell cũng màu đỏ
tầm 15k/tuýp bác ạ, nói chung mình cần tìm loại mỡ nào đó mà không bị hóa lỏng khi sử dụng thôi :tire:
 
Các bác ơi, e sắp chốt hạ con này rồi. Các bác cho lời khuyên cuối là nên mua để khoan đục gia dụng trong nhà ko
:ah:
.
E mua để khoan đá ốp tường, ốp nvs để bắc giá treo, khoan tường, khoan gỗ, dùng làm tua vít điện.
Với 9/9 này các bác có biết deal nào giảm giá trên shoppee, ladaza cho món này ko ợ.
61cbedf162789526cc69.jpg

Bác mua chưa bác?dùng có ổn không hả bác để mình sắm 1 bộ

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
 
Back
Top