dichvan
Member
Nếu ai còn chưa biết DLSS 2.1 nói riêng và DLSS nói chung thì có thể xem lại https://voz.vn/t/gigabyte-rtx-3090-gaming-oc-va-nhung-cau-chuyen-ky-thu-xoay-quanh-no.178874/page-3
Với những game 4K thông thường thì chỉ cần DLSS 1.0 là cũng đã đủ, nhưng với những game Ray Tracing nếu muốn chơi ở độ phân giải 4K thì ít nhất phải cần DLSS 2.0 còn nếu muốn chơi mượt thì phải cần DLSS 2.1.
Các game support DLSS 2.1 Ultra Performance hiện nay đã có khá nhiều game có thể kể đến những cái tên như Death Stranding, Control, Marvel’s Avengers, Watch Dogs: Legion, Call of Duty Black Ops Cold War, Wolfenstein: Youngblood và mới nhất Cyberpunk 2077. Tuy nhiên những game trên hoặc là chưa có crack hoặc nếu có crack thì chỉ crack những bản quá cũ chưa có tích hợp DLSS 2.1, nhưng thật may mắn đã có một game tuy chưa được phát hành nhưng đã có có công cụ benchmark hoàn toàn miễn phí, game này được dựng dựa trên engine Unreal 4.
Nói đến engine Unreal 4 có khá nhiều game nhưng chắc không ai lại không biết đến đoạn trailer game
Ngay đầu năm 2021 game mới nhất dựa trên engine Unreal 4 là The Medium hiện tại game này mới chỉ tích hợp DLSS 2.0 Performance.
Công cụ benchmark DLSS 2.1 dựa trên engine Unreal 4 là game
Đây là phần tiếp theo chưa có ngày phát hành cụ thể, còn phần đầu của game Bright Memory đã có. Tuy vậy công cụ benchmark game Bright Memory Infinity đã được phát hành miễn phí trên Steam https://store.steampowered.com/app/1178830/Bright_Memory_Infinite/
Công cụ benchmark này hỗ trợ cả DLSS 2.1 và Ray Tracing luôn.
Dùng máy của thân chủ tôi test với VGA là Gigabyte RTX 3090 Gaming OC driver 465.21 ở độ phân giải 4K DSR.
Ray Tracing Very High (Mức Cao Nhất) DLSS Off
Qua kết quả có thể thấy độ khủng của engine Unreal 4 khi bật Ray Tracing.
Ray Tracing Very High (Mức Cao Nhất) DLSS 2.0 Performance
Hiệu năng của DLSS 2.0 Performance tăng gần 174% so với khi tắt DLSS tuy nhiên cũng vẫn chưa ăn thua với engine Unreal 4 ở độ phân giải 4K.
Ray Tracing Very High (Mức Cao Nhất) DLSS 2.1 Ultra Performance
Hiệu năng của DLSS 2.1 Ultra Performance lại là một câu truyện khác hẳn, tăng 410% so với khi tắt DLSS và RTX 3090 thoải mái chiến game Ray Tracing này ở độ phân giải 4K.
Tiếp theo là benchmark game Watch Dogs: Legion. Setting đồ họa max, Ray Tracing Ultra (Mức Cao Nhất) và HDR trong game như sau:
Kết quả khi tắt DLSS Off
Có đỡ hơn game trên một chút nhưng thực tế với fps như vậy thì cũng khó mà thưởng thức game này ở độ phân giải 4K được.
Kết quả khi bật DLSS 2.0 Performance
Nếu ai không khó tính thì có thể thưởng thức được game này ở mức DLSS Performance được rồi. Chú ý rằng FPS tăng gấp đôi nhưng VRAM lại giảm.
Kết quả khi bật DLSS 2.1 Ultra Performance
Vẫn là một bức tranh khác hẳn chỉ ở mức fps thế này thì chơi game mới thực sự gọi là nuột được. Hiệu năng tăng 142% so với khi tắt DLSS và VRAM lại càng tiết kiệm hơn nữa.
Qua kết quả benchmark của game Watch Dogs: Legion đã khẳng định chắc chắn một luật bất thành văn là muốn chơi game Max Settings đồ họa và Ray Tracing Ultra ở độ phân giải 4K thì buộc phải có DLSS 2.1 Ultra Performance.
Với những game 4K thông thường thì chỉ cần DLSS 1.0 là cũng đã đủ, nhưng với những game Ray Tracing nếu muốn chơi ở độ phân giải 4K thì ít nhất phải cần DLSS 2.0 còn nếu muốn chơi mượt thì phải cần DLSS 2.1.
Các game support DLSS 2.1 Ultra Performance hiện nay đã có khá nhiều game có thể kể đến những cái tên như Death Stranding, Control, Marvel’s Avengers, Watch Dogs: Legion, Call of Duty Black Ops Cold War, Wolfenstein: Youngblood và mới nhất Cyberpunk 2077. Tuy nhiên những game trên hoặc là chưa có crack hoặc nếu có crack thì chỉ crack những bản quá cũ chưa có tích hợp DLSS 2.1, nhưng thật may mắn đã có một game tuy chưa được phát hành nhưng đã có có công cụ benchmark hoàn toàn miễn phí, game này được dựng dựa trên engine Unreal 4.
Nói đến engine Unreal 4 có khá nhiều game nhưng chắc không ai lại không biết đến đoạn trailer game
Black Myth: Wukong
Ngay đầu năm 2021 game mới nhất dựa trên engine Unreal 4 là The Medium hiện tại game này mới chỉ tích hợp DLSS 2.0 Performance.
Công cụ benchmark DLSS 2.1 dựa trên engine Unreal 4 là game
Bright Memory Infinite
Đây là phần tiếp theo chưa có ngày phát hành cụ thể, còn phần đầu của game Bright Memory đã có. Tuy vậy công cụ benchmark game Bright Memory Infinity đã được phát hành miễn phí trên Steam https://store.steampowered.com/app/1178830/Bright_Memory_Infinite/
Công cụ benchmark này hỗ trợ cả DLSS 2.1 và Ray Tracing luôn.
Dùng máy của thân chủ tôi test với VGA là Gigabyte RTX 3090 Gaming OC driver 465.21 ở độ phân giải 4K DSR.
Ray Tracing Very High (Mức Cao Nhất) DLSS Off
Qua kết quả có thể thấy độ khủng của engine Unreal 4 khi bật Ray Tracing.
Ray Tracing Very High (Mức Cao Nhất) DLSS 2.0 Performance
Hiệu năng của DLSS 2.0 Performance tăng gần 174% so với khi tắt DLSS tuy nhiên cũng vẫn chưa ăn thua với engine Unreal 4 ở độ phân giải 4K.
Ray Tracing Very High (Mức Cao Nhất) DLSS 2.1 Ultra Performance
Hiệu năng của DLSS 2.1 Ultra Performance lại là một câu truyện khác hẳn, tăng 410% so với khi tắt DLSS và RTX 3090 thoải mái chiến game Ray Tracing này ở độ phân giải 4K.
Tiếp theo là benchmark game Watch Dogs: Legion. Setting đồ họa max, Ray Tracing Ultra (Mức Cao Nhất) và HDR trong game như sau:
Kết quả khi tắt DLSS Off
Có đỡ hơn game trên một chút nhưng thực tế với fps như vậy thì cũng khó mà thưởng thức game này ở độ phân giải 4K được.
Kết quả khi bật DLSS 2.0 Performance
Nếu ai không khó tính thì có thể thưởng thức được game này ở mức DLSS Performance được rồi. Chú ý rằng FPS tăng gấp đôi nhưng VRAM lại giảm.
Kết quả khi bật DLSS 2.1 Ultra Performance
Vẫn là một bức tranh khác hẳn chỉ ở mức fps thế này thì chơi game mới thực sự gọi là nuột được. Hiệu năng tăng 142% so với khi tắt DLSS và VRAM lại càng tiết kiệm hơn nữa.
Qua kết quả benchmark của game Watch Dogs: Legion đã khẳng định chắc chắn một luật bất thành văn là muốn chơi game Max Settings đồ họa và Ray Tracing Ultra ở độ phân giải 4K thì buộc phải có DLSS 2.1 Ultra Performance.