Doanh nghiệp “co kéo” duy trì việc làm cho lao động

hokage_de_3

Member
Vài tháng gần đây, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó bởi đơn hàng cuối năm về ít hơn mọi khi, chủ yếu là ở các ngành chế biến gỗ, da, giày, dệt may... Mới đây nhất, Công ty Pouyuen Việt Nam - doanh nghiệp có đông công nhân nhất TP Hồ Chí Minh với hơn 53.000 người lao động, đưa ra thông báo sẽ cho công nhân nghỉ luân phiên, do đơn hàng cuối năm không như kỳ vọng. Để hỗ trợ và giữ chân lao động, doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều chính sách phúc lợi.

Theo thông báo của công ty, do tình hình đơn đặt hàng ảnh hưởng kế hoạch sản xuất, sẽ có khoảng 20.000 công nhân, tức 30% số lao động ở nhà máy này sẽ thoả thuận về thời gian làm việc tại nhà máy. Thời gian áp dụng từ đầu tháng 12 đến 20/2/2023. Trong khoảng thời gian này, công nhân sắp xếp nghỉ tổng cộng 14 ngày.

Với cam kết không cho người lao động thôi việc, nghỉ việc trong thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, phía công ty sẽ chi trả tiền lương cho ngày nghỉ luân phiên là 180.000 đồng/ngày. Các ngày nghỉ của công nhân chủ yếu bố trí vào ngày cuối tuần. Theo doanh nghiệp, đây là biện pháp tình thế, hạn chế tối đa việc cho công nhân ngừng việc cuối năm, cũng là cách doanh nghiệp ổn định sản xuất, giữ chân người lao động.
https://vtv.vn/kinh-te/doanh-nghiep-co-keo-duy-tri-viec-lam-cho-lao-dong-20221126053003169.htm
 
Phải chuyển dịch cơ cấu lao động sang mảng nông nghiệp. Tăng nguồn cung nông sản để giảm giá thành bữa ăn mỗi ngày:sweat:. Mà giờ người dân về quê lấy đâu ra đất để canh tác :beat_brick:
 
cố mà học các bạn trẻ ạ, xưa lười học sau ra trường học bù sml. Cuộc sống của mình cứ phải phụ thuộc vào thằng khác khổ lắm, có năng lực trong người thời buổi nào cũng tự tin sống.
 
Back
Top