tin tức Doanh số Hyundai Tucson lao dốc do đính kèm 'lạc' giá cao?

Doanh số 6 tháng đầu năm của Hyundai Tucson đạt 3.839 xe, kém xa so với con số 7.797 xe của Mazda CX-5 và sự suy giảm của Tucson phần lớn là do khan hiếm nguồn cung.​

Theo số liệu vừa công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), phân khúc Crossover hạng C bị ảnh hưởng bởi việc thiếu hụt linh kiện khiến nhiều đại lý không có xe giao đến tay khách hàng. Doanh số sụt giảm mạnh so với tháng trước.
Thế nhưng, tổng kết 6 tháng đầu năm, Mazda CX-5 vẫn tạm dẫn đầu phân khúc với 7.797 xe giao đến tay khách hàng. So với các đối thủ cùng phân khúc, Mazda CX-5 có lợi thế khi chốt giá niêm yết hợp lý và đủ xe giao khách trong bối cảnh nhiều mẫu xe khan hàng.


Mazda CX-5 vẫn tạm dẫn đầu phân khúc với 7.797 xe giao đến tay khách hàng. 1

Mazda CX-5 vẫn tạm dẫn đầu phân khúc với 7.797 xe giao đến tay khách hàng.

Nhờ thành tích trên, Mazda CX-5 chắc chân trong Top 10 xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm, xếp ở vị trí thứ 7 sau những cái tên như: Toyota Vios, Hyundai Accent, VinFast Fadil, Honda City, Mitsubishi Xpander, KIA Seltos.

Đối thủ Honda CR-V xếp thứ 2 với doanh số đạt 5.867 xe hơi dù đã có sự thăng hạng, vừa qua Mazda CX-5 ở chặng đua tháng 6 vừa qua. Những tháng gần đây, Honda CR-V 2022 liên tục được bán kèm chương trình giảm giá sâu lên tới cả trăm triệu đồng nhưng vẫn không lấy lại phong độ như trước đây.

Hyundai Tucson xếp thứ 3 trong phân khúc với doanh số 3.839 xe rời khỏi đại lý trong 6 tháng đầu năm. Tucson là mẫu xe duy nhất trong phân khúc bán kèm lạc giá cao, có thời điểm lên tới hơn 100 triệu đồng. Điều này vô tình làm giá xe Hyundai Tucson cũ bị đẩy lên cao nhưng vẫn không làm khách mua quay lưng.

Doanh số Hyundai Tucson lao dốc do đính kèm lạc giá cao? 1

Doanh số Hyundai Tucson lao dốc do đính kèm "lạc" giá cao?

Thực tế, nhu cầu mua xe Hyundai Tucson hiện nay rất lớn, đại lý không còn xe bàn giao cho khách mua nên tình trạng chênh giá, bán kèm phụ kiện giá chát vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Mitsubishi Outlander cũng không nằm ngoài xu hướng giảm doanh số. Với 2.686 xe bán ra thị trường ô tô mẫu xe của Mitsubishi xếp cuối bảng. Mitsubishi luôn "bình ổn" giá xe Outlander nên gần như chưa khách hàng nào cảm thấy bức xúc. Tuy nhiên, việc Mitsubishi chốt giá từ 825 triệu đến 950 triệu đồng, cao hơn mặt bằng chung vô tình làm giảm sức hút đối với mẫu xe này.

Như vậy, Mazda CX-5 đang nắm giữ quyền thống trị phân khúc Crossover hạng C tại Việt Nam khi giữ khoảng cách khá xa so với mẫu xe xếp thứ 2 là Honda CR-V và càng không cho Hyundai Tucson cơ hội lật kèo.

Tuy nhiên, chặng đua nửa cuối năm 2022 vẫn còn dài và nhiều bất ngờ còn ở phía trước khi mà mẫu xe của Hyundai ổn định nguồn cung và xe mới Ford Territory chính thức ra mắt thì thứ hạng phân khúc có thể sẽ được sắp xếp lại.

https://oto.com.vn/thi-truong-o-to/...doc-do-dinh-kem-lac-gia-cao-articleid-plmv0ml
 
Con xe xấu xúc phạm người nhìn, xong lại còn phải bỏ thêm tiền, năn nỉ thằng bán mới có xe. Nể độ ngu của thằng nào bỏ tiền ra mua con này. :haha:
Chuẩn, con xe xấu từ ngoại thất lẫn vào nội thất. Túc đời cũ nhìn lại còn đẹp hơn con này xa. Tất nhiên là xách dép với Sportage rồi.
 
Cùng một platform
Tucson thì xe xấu, ngắn hơn, lạc cả trăm củ
Sportage thì đẹp, khỏe, option ngập mồm, giá cao nhưng không lạc và giao xe sớm hơn
:doubt:
 
Sale huynh đài nào cũng báo thẳng lạc vào giá, giải thích cho khách rằng đó là điều kiện của hãng, đâu cũng thế thôi anh. Thôi tôi lượn....:doubt:
 
Back
Top