tin tức Doanh số ô tô điện Vinfast tháng 4/2023 “bá đạo” với 3.798 chiếc, vọt lên top bán chạy nhất Việt Nam nhờ Taxi xanh SM

Đợt đầu xuất qua gần 1000 xe nghe nói mới cho thuê đâu hơn 100 con tức là chỉ mới đầy hơn 10% xe đi.Còn đang ngậm gần 90% lô xe cũ. Rồi giờ thu hồi cả lô xe luôn kể cả mấy chiếc đả giao xe cho khách theo hợp đồng thuê. 1 khởi đầu goi là không hề suông sẻ cho Vf trên đất Mỹ
cho thuê hơn 100 xe, bán đc hơn 100 xe. Còn gần 780 xe thì phải. Mới bán từ tháng 5 thôi, vậy là thành công rồi. Ở Mỹ làm gì có cán bộ nhân viên của Vingroup hay đối tác Vingroup hay chính phủ và những người muốn người Việt thêm công ăn việc làm.
Như đầu năm 2019, chửi VF như hát hay, cuối cùng họ vấn bán hơn 100.000 xe đến hết 2022
 
quan trọng là GSM phải có lãi cơ, ko thì cũng chỉ là chuyển lỗ để làm đẹp số liệu lùa gà thôi
Tôi đọc thấy mọi người đều khen xe sạch đẹp tài xế lịch sự, theo tôi đó là điểm cộng rất lớn rồi. Khả năng có lãi là có nhưng lãi này bù lại đc lỗ trên từng đầu xe bán ra không thì lại là 1 chuyện khác. Tất cả các hãng EV hiện tại chỉ có tesla là thằng tối ưu hoá lợi nhuận nhất với tỉ lệ bán 1 lãi gần 1, còn lại chưa thằng nào làm đc. Cá biệt như rivian bán con truck gần 100k đô nhưng vẫn lỗ từng đầu xe.
 
cho thuê hơn 100 xe, bán đc hơn 100 xe. Còn gần 780 xe thì phải. Mới bán từ tháng 5 thôi, vậy là thành công rồi. Ở Mỹ làm gì có cán bộ nhân viên của Vingroup hay đối tác Vingroup hay chính phủ và những người muốn người Việt thêm công ăn việc làm.
Như đầu năm 2019, chửi VF như hát hay, cuối cùng họ vấn bán hơn 100.000 xe đến hết 2022
Theo báo cáo của FEC thì vinfast chưa bán đc xe nào, chỉ mới là thuê thôi nhưng đấy là việc được dự báo trước rồi, xe đắt lại k bằng các xe đối thủ cùng tầm giá thì phải chịu thôi. Ở mỹ nó là cuộc chơi công bằng rồi, thực lực tới vậy thì chỉ vậy, có gì đâu mà buồn. Hình như VF hiện tại vẫn chưa có xưởng sửa chữa tại Mỹ thì phải
 
Tôi đọc thấy mọi người đều khen xe sạch đẹp tài xế lịch sự, theo tôi đó là điểm cộng rất lớn rồi. Khả năng có lãi là có nhưng lãi này bù lại đc lỗ trên từng đầu xe bán ra không thì lại là 1 chuyện khác. Tất cả các hãng EV hiện tại chỉ có tesla là thằng tối ưu hoá lợi nhuận nhất với tỉ lệ bán 1 lãi gần 1, còn lại chưa thằng nào làm đc. Cá biệt như rivian bán con truck gần 100k đô nhưng vẫn lỗ từng đầu xe.
Khen nhiều đấy nhưng ko dễ ăn đâu a, grab đốt bao nhiêu tiền mới có lãi, mà grab tôi thấy còn khen nhiều hơn. Cứ mãnh liệt tinh thần việt với xanh mà giá đắt thì cứ đợi đấy


Gửi từ Realme RMX3085 bằng vozFApp
 
Tôi đọc thấy mọi người đều khen xe sạch đẹp tài xế lịch sự, theo tôi đó là điểm cộng rất lớn rồi. Khả năng có lãi là có nhưng lãi này bù lại đc lỗ trên từng đầu xe bán ra không thì lại là 1 chuyện khác. Tất cả các hãng EV hiện tại chỉ có tesla là thằng tối ưu hoá lợi nhuận nhất với tỉ lệ bán 1 lãi gần 1, còn lại chưa thằng nào làm đc. Cá biệt như rivian bán con truck gần 100k đô nhưng vẫn lỗ từng đầu xe.
Tầm này mà đã nghĩ tới lãi thì tôi nghĩ là không tưởng, đang cần tăng độ phủ vì xe điện ở VN vẫn đang là thứ mới mẻ.

Hạ tầng sạc của VF ở VN chia thành 2 loại, 1 loại là do VF tự dựng lên ở TTTM Vincom hoặc khu đô thị Vinhomes, loại thứ 2 là hợp tác với công ty xăng dầu cắm trụ tại trạm xăng hoặc liên kết với nhà dân có mặt bằng. Tôi nghĩ muốn loại thứ 2 bền vững thì phải tạo ra nhu cầu sạc, mà nhu cầu sạc thì chắc ko ai qua dc taxi.

Từ việc tạo ra nhu cầu thì cộng sinh mở rộng thêm được hệ thống trạm sạc dễ hơn, chứ giờ cứ cắm trạm khắp nơi xong ko có ai sạc thì bỏ hoang thành phế liệu sớm.
 
Back
Top