Doanh số thương mại trực tuyến tăng cao ở những ngày đôi cuối năm tại Đông Nam Á

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://thanhnien.vn/doanh-so-thuon...-doi-cuoi-nam-tai-dong-nam-a-post1519623.html

Công ty truyền thông thương mại Criteo vừa công bố dữ liệu theo mùa trong khu vực Đông Nam Á. Theo đó, doanh số bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á tăng vọt lên đến 399% vào Ngày Độc thân (11.11) 2021.

Theo đó, trên toàn Đông Nam Á, những ngày đôi (10.10, 11.11, 12.12) vẫn là dịp mua sắm quan trọng ở nhiều quốc gia, trong đó có Indonesia và Việt Nam. Tuy nhiên, tại Singapore và Malaysia, Ngày Độc thân vẫn là sự kiện mua sắm có quy mô lớn nhất, thu về doanh số hơn gấp đôi so với những Ngày Đôi khác.

Cụ thể tại Đông Nam Á, năm 2021 so với năm 2020 thì ngày 10.10 có doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 288%, Ngày Độc thân (11.11): Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 399%, ngày 12.12: Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 453%. Tương tự tại VN, mức tăng trưởng các ngày đôi năm 2021 so với năm 2020 lần lượt là 104%, 128% và 143%. Cũng tại VN, ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) năm 2021 đã ghi nhận doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lên đến 92% so với năm 2020.

Ông Mark Gubbels, Giám đốc Thương mại khu vực Đông Nam Á của Criteo, cho biết: “Hàng năm, Ngày Độc thân tại VN chứng kiến sự gia tăng doanh số bán lẻ trực tuyến, một xu hướng lan rộng khắp Đông Nam Á. Do đó, các thương hiệu và nhà bán lẻ phải hiểu rõ bối cảnh người tiêu dùng để tối đa hóa tác động của sự kiện này”

............
 
Back
Top