Hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà” thúc đẩy đà tăng trưởng của Xiaomi, với ba mảng kinh doanh cốt lõi đều đạt kết quả ấn tượng
Ngày 18/11/2024, Tập đoàn Xiaomi công bố doanh thu hợp nhất quý III/2024 đạt 12,78 tỷ USD, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ ba liên tiếp Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà” và chiến lược cao cấp hóa sản phẩm. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 870,16 triệu USD, và biên lợi nhuận gộp toàn diện đạt 20,4%.
Ba mảng kinh doanh cốt lõi của Xiaomi gồm điện thoại thông minh, thiết bị IoT và đời sống, và dịch vụ Internet đều ghi nhận doanh thu tích cực. Trong đó, doanh thu từ mảng smartphone đạt 6,56 tỷ USD, tăng 13,9% so với cùng kỳ. Xiaomi đã xuất xưởng 43,1 triệu smartphone trên toàn cầu trong quý III, giúp hãng giữ vững vị trí trong top 3 thương hiệu smartphone toàn cầu suốt 17 quý liên tiếp, với thị phần 13,8%. Tại Trung Quốc, thị phần của Xiaomi đạt 14,7%, tăng 1,2 điểm phần trăm, đưa hãng lên vị trí thứ 4. Đặc biệt, dòng Xiaomi 15 Series đạt doanh số 1 triệu máy, dẫn đầu về doanh thu và số lượng bán ra trong lễ hội mua sắm 11/11.
Mảng kinh doanh IoT và đời sống của Xiaomi tiếp tục tăng trưởng với doanh thu 3,6 tỷ USD, tăng 26,3% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp của mảng này chạm mốc 20,8%, nhờ việc mở rộng danh mục sản phẩm thông minh và gia dụng. Trong quý III, Xiaomi đã xuất xưởng 1,7 triệu máy điều hòa và 480.000 máy giặt, tăng trưởng trên 50% so với cùng kỳ. Lượng thiết bị đeo thông minh cũng tăng hơn 50%, đưa Xiaomi vào top 5 thế giới về lượng máy tính bảng xuất xưởng và top 3 tại Trung Quốc.
Doanh thu từ mảng dịch vụ Internet của Xiaomi đạt 1,17 tỷ USD trong quý III/2024, tăng 9,1% so với cùng kỳ, với biên lợi nhuận gộp đạt 77,5%. Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) toàn cầu đạt 685,8 triệu, trong đó tại Trung Quốc đạt 167,9 triệu, cả hai đều chạm mức cao kỷ lục.
Mảng xe điện (EV) của Xiaomi cũng đạt doanh thu 1,34 tỷ USD trong quý III/2024, tiến gần đến mục tiêu 1,38 tỷ USD. Tổng số xe Xiaomi SU7 Series giao đến khách hàng đạt 67.157 chiếc. Đặc biệt, ngày 13/11/2024, Xiaomi chạm mốc sản xuất 100.000 xe, với kế hoạch giao 130.000 xe trong năm 2024. Mẫu Xiaomi SU7 Ultra phá kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife, trở thành “Xe 4 cửa nhanh nhất” với thời gian 6 phút 46 giây 874. Phiên bản sản xuất hàng loạt đã được mở đặt trước, với 3.680 đơn đặt hàng chỉ trong 10 phút đầu tiên.
Xiaomi tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển (R&D) với chi phí R&D quý III đạt 828,72 triệu USD, tăng 19,9% so với cùng kỳ. Hãng sở hữu đội ngũ 20.436 nhân sự R&D và đã đăng ký hơn 41.000 bằng sáng chế trên toàn cầu, xếp thứ 8 về số lượng bằng sáng chế 5G hợp lệ.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Xiaomi trong quý III/2024 cho thấy chiến lược tập trung vào hệ sinh thái thông minh và cao cấp hóa sản phẩm của hãng đang mang lại hiệu quả rõ rệt. Với ba mảng kinh doanh cốt lõi đều ghi nhận kết quả tích cực, Xiaomi đang sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới, mở ra nhiều cơ hội hơn trong tương lai.
Bọn này đang bán xe điện vẫn lỗ 9000$ trên mỗi chiếc xe mà nó vẫn làm vẫn bán ầm ầm
Ko hiểu cạnh tranh kiểu gì
Thị trường xe điện của Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt kinh khủng khiếp luôn
Cam thì ngày càng thua oppo vivo. Miui hyper thì cũng kém dần đều colorOS với originOS. Thiết kế thì bếp từ xấu nhất trong cả đám tàu. Rom thì ngày càng khó up. Giá thì ngày càng ngáo. Ko hiểu sao doanh số lại ngày càng tăng
Cam thì ngày càng thua oppo vivo. Miui hyper thì cũng kém dần đều colorOS với originOS. Thiết kế thì bếp từ xấu nhất trong cả đám tàu. Rom thì ngày càng khó up. Giá thì ngày càng ngáo. Ko hiểu sao doanh số lại ngày càng tăng
Cam thì ngày càng thua oppo vivo. Miui hyper thì cũng kém dần đều colorOS với originOS. Thiết kế thì bếp từ xấu nhất trong cả đám tàu. Rom thì ngày càng khó up. Giá thì ngày càng ngáo. Ko hiểu sao doanh số lại ngày càng tăng
Cam thì ngày càng thua oppo vivo. Miui hyper thì cũng kém dần đều colorOS với originOS. Thiết kế thì bếp từ xấu nhất trong cả đám tàu. Rom thì ngày càng khó up. Giá thì ngày càng ngáo. Ko hiểu sao doanh số lại ngày càng tăng
nhu cầu của nội địa nó khác, xiaomi ở nội địa ngon choét ra, thiệt kế đẹp gấp trăm lần đám vi lỏ, nhìn mấy con x200 vivo còn đang hở lưng, tuổi gì đòi ăn
Bọn này đang bán xe điện vẫn lỗ 9000$ trên mỗi chiếc xe mà nó vẫn làm vẫn bán ầm ầm
Ko hiểu cạnh tranh kiểu gì
Thị trường xe điện của Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt kinh khủng khiếp luôn
Thứ 4 nhưng chênh với thứ 2,3 ko nhiều
Còn ra quốc tế thì nó vả vỡ alo mấy a tàu khác mấy năm liền, chỉ xếp sau 2 thằng iporn samshjt
Mà cũng ngộ, rom global bị chửi như cờ hó nhưng nó vẫn bán quốc tế ầm ầm
Thứ 4 nhưng chênh với thứ 2,3 ko nhiều
Còn ra quốc tế thì nó vả vỡ alo mấy a tàu khác mấy năm liền, chỉ xếp sau 2 thằng iporn samshjt
Mà cũng ngộ, rom global bị chửi như cờ hó nhưng nó vẫn bán quốc tế ầm ầm
Giá bán ra quốc tế của xiaomi cũng đắt hơn nội địa kha khá, ko chuyện nó rẻ hơn BBK đâu, a cứ check giá ở Ấn ** là biết
Còn chuyện nó ko mang máy ra quốc tế bán là do nó nhắm ko cạnh tranh nổi thôi. Bán dc thì thằng nào chả ham mà đem máy ra bán, làm gì có thằng nào chê tiền
Giá bán ra quốc tế của xiaomi cũng đắt hơn nội địa kha khá, ko chuyện nó rẻ hơn BBK đâu, a cứ check giá ở Ấn ** là biết
Còn chuyện nó ko mang máy ra quốc tế bán là do nó nhắm ko cạnh tranh nổi thôi. Bán dc thì thằng nào chả ham mà đem máy ra bán, làm gì có thằng nào chê tiền
Lại dốt, tất nhiên là giá nó phải đắt hơn nội địa nhưng nó có nhiều phân khúc phủ rẻ hợn. Còn so cùng phân khúc thì tất nhiên giá các hãng ko chênh nhau nhiều rồi
Lại dốt, tất nhiên là giá nó phải đắt hơn nội địa nhưng nó có nhiều phân khúc phủ rẻ hợn. Còn so cùng phân khúc thì tất nhiên giá các hãng ko chênh nhau nhiều rồi
Chưa biết thằng nào dốt hơn đâu
Tại sao m ko nghĩ nó bán ở nội địa nhiều dòng máy giá rẻ, ngon, nhưng chỉ dám mang ra quốc tế bán vài dòng, mà ko dám mang gần hết như thằng xiaomi để dành thị phần?
Ko có thằng nào chê tiền đâu, chỉ có làm ko dc hoặc ko dám làm mới chê thôi
Tắt máy học bài hoặc tắt máy động não đi. Nói chuyện như nít ranh, chưa gì đã mở mồm chê người khác dốt
Bọn này đang bán xe điện vẫn lỗ 9000$ trên mỗi chiếc xe mà nó vẫn làm vẫn bán ầm ầm
Ko hiểu cạnh tranh kiểu gì
Thị trường xe điện của Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt kinh khủng khiếp luôn
Tính lỗ chỉ là khi tính chi phí đầu tư nhà xưởng với r&d, rồi chia ra đầu xe sản xuất. Chứ cái xe bán ra là vẫn có lãi nhé (nếu chỉ tính chi phí nguyên vật liệu, sản xuất, vận hành, marketing, sale).
Chứ đầu tư ban đầu hàng chục tỉ đô mà đòi bán có mấy tháng là lấy lại đc vốn thì loạn à.
VD: Năm đầu tiên tesla có lãi là 2020, nghĩa là sau 13 năm thành lập.
so với china thôi ) chứ rom quốc tế nó so với đám quốc tế thì hyper > color > funtouch, chả qua ông trải nghiệm ít thôi, chứ hyper lỏ 1 đám kia lỏ 10, thằng color với funtouch còn tự cài quảng cáo popup cho khách lỏ vl