Doanh thu teo tóp của xe bus Hà Nội

Cryolite.

Senior Member
https://vtv.vn/kinh-te/doanh-thu-teo-top-cua-xe-bus-ha-noi-20210416190311552.htm
VTV.vn - Dù liên tục tăng xe, tăng tuyến, song doanh thu của xe bus Hà Nội vẫn sụt giảm mạnh, đồng nghĩa người dân vẫn chưa mặn mà với loại hình vận tải này.



Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, do tác động của COVID-19 cùng với việc thực hiện miễn phí đối với người cao tuổi, quý I/2021, sản lượng vé lượt chỉ đạt 53% so với đặt hàng, đấu thầu, giảm 10,7% so với cùng kỳ 2020. Sản lượng vé tháng ước đạt 87,2% kế hoạch, thị phần bán tem vé tháng xe bus đạt 63% toàn mạng, bằng năm 2020.

Tổng doanh thu xe bus trong quý I/2021 của Transerco chỉ đạt khoảng 52% và giảm khoảng 68 tỷ đồng so với doanh thu dự kiến đặt hàng và đấu thầu.

Đáng lưu ý, dịch COVID-19 đã khiến các tuyến xe bus sân bay không trợ giá và xe bus City Tour tiếp tục có sản lượng và doanh thu giảm sâu so với kế hoạch, sản lượng chuyến lượt phải cắt giảm 35-50%, sản lượng hành khách sụt giảm 60-70% so với thời điểm bình thường, do hành khách đi lại đường hàng không, nhất là tuyến bay quốc tế hạn chế.

Tuy nhiên, đại diện Transerco cho biết vẫn tham gia đấu thầu mở mới các tuyến bus trong năm 2021 và các tuyến bus sử dụng năng lượng sạch. Song trước mắt là nỗ lực thực hiện mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ để kéo hành khách quay trở lại với loại hình dịch vụ vận tải này.
 

khangelnio

Senior Member
Giờ không biết có khá hơn chưa. Hồi xưa bắt tuyến 53 ra thủ đức học hay bị bỏ trạm. Sau mới biết do trạm mình nhiều sv xài vé tháng nên hay bị skip.
4gmOAMB.png
4gmOAMB.png
4gmOAMB.png


Sent from Google Pixel 3a XL using vozFApp
 

voldemort0808

Senior Member
Giờ không biết có khá hơn chưa. Hồi xưa bắt tuyến 53 ra thủ đức học hay bị bỏ trạm. Sau mới biết do trạm mình nhiều sv xài vé tháng nên hay bị skip.
4gmOAMB.png
4gmOAMB.png
4gmOAMB.png


Sent from Google Pixel 3a XL using vozFApp

Tưởng trong TPHCM xài vé tập chứ có vé tháng như ngoài HN đâu

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 

Hoang56th1

Senior Member
Giờ sinh viên cũng đi xe máy, xe máy điện nhiều hơn nữa. K có đi xe bus nhiều như cách đây mấy năm

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 

TTyPT

Senior Member
Đường tắc quá chắc đi chậm chứ sao, hn chả có giải pháp nào hiệu quả cải thiện giao thông. Đi xe máy 10km đi làm mất nửa tiếng - 1 tiếng thì bus đi kiểu gì, khách càng ít
 

giangqaz

Senior Member
Đường tắc quá chắc đi chậm chứ sao, hn chả có giải pháp nào hiệu quả cải thiện giao thông. Đi xe máy 10km đi làm mất nửa tiếng - 1 tiếng thì bus đi kiểu gì, khách càng ít
cấm hoặc tăng phí cực nặng xe máy ô tô đi lại trong nội thành, tự khắc mọi người bỏ xe ở nhà đi xe bus hết, vấn đề là có dám đỉnh áp lực dư luận làm ko
 

welcometosaigon

Senior Member
ghê vãi, anh chửi các nước tư bản vậy họ tâm tư lắm. Như thằng nhật anh nghĩ dân nó thức tỉnh nên toàn đi tàu à
Tâm tư cái đéo gì????
Trên phim tao vẫn thấy các nước tư bẩn nội thành bọn nó kẹt xe vcl ra đây

Bus với metro ngon dân tự khắc đi
 
cấm hoặc tăng phí cực nặng xe máy ô tô đi lại trong nội thành, tự khắc mọi người bỏ xe ở nhà đi xe bus hết, vấn đề là có dám đỉnh áp lực dư luận làm ko
Đề xuất này bị chửi bao lần vẫn chưa bỏ hả a.
A nào cũng lộ trình vài năm tới chứ ko a nào dám tuyên bố bỏ :)
 

WANWULIN

Moderator
tayto
cấm hoặc tăng phí cực nặng xe máy ô tô đi lại trong nội thành, tự khắc mọi người bỏ xe ở nhà đi xe bus hết, vấn đề là có dám đỉnh áp lực dư luận làm ko
Ví dụ như tui là dân ngoại tỉnh, lên SG làm việc, nên đi bus, còn nếu đi xe máy thì mua vé thông hành mỗi ngày 1tr-10tr tùy theo dịch vụ, xe oto thì 50tr trở lên, trong khi lương tui có 7tr thì tui nên đi bus, có phải vậy không nhỉ?
 

Loki206

Senior Member
Đi bus với những ai nhiều thời gian, chứ tôi phải di chuyển nhiều mà đi bus thì năng suất làm việc giảm hẳn, đi làm sao đc. Mà kể cả nhân viên văn phòng cũng vậy, nếu đi xe máy mất 30 phút đến công ty, tại sao họ lại phải đi bus mất gần 1 tiếng. Chiều về lại y như vậy, 1 ngày mất thêm cả tiếng chỉ để di chuyển.
 

HarryMaguire

Senior Member
cấm hoặc tăng phí cực nặng xe máy ô tô đi lại trong nội thành, tự khắc mọi người bỏ xe ở nhà đi xe bus hết, vấn đề là có dám đỉnh áp lực dư luận làm ko
a ngu quá đường xá chằng chịt chứ quy hoạch tử tế thì chỉ cần đi một tuyến dọc một tuyến ngang là xong

via theNEXTvoz for iPhone
 

foxies

Senior Member
Dù liên tục tăng xe, tăng tuyến, song doanh thu của xe bus Hà Nội vẫn sụt giảm mạnh, đồng nghĩa người dân vẫn chưa mặn mà với loại hình vận tải này
Doanh thu sụt giảm là điều đương nhiên, dính covid xe bus phải giãn cách. Lượng khách được lên xe chỉ được 1/3 1/4 cho mỗi xe, lại còn tết. Bảo bus HN người dân vẫn chưa mặn mà là đủ biết lều báo ngồi nhà xem được cái tin doanh thu rồi quay tay ra bài rồi. :mad:
 
Top