Doanh thu Twitter giảm mạnh mùa World Cup

Build Back Better

Senior Member
Doanh thu quảng cáo của Twitter trong tuần World Cup đầu tiên rất thấp, không đạt 80% mục tiêu đặt ra.

Hàng năm, World Cup là một món hời lớn dành cho Twitter khi mang lại lưu lượng truy cập khổng lồ và hàng trăm triệu USD lợi nhuận từ quảng cáo. Nhưng đến năm nay, mặc dù Cúp thế giới đã diễn ra được 15 ngày, doanh thu quảng cáo của Twitter vẫn chưa đạt 80% so với kỳ vọng tuần trước đó, nguồn tin nội bộ chia sẻ với New York Times.
Cùng lúc đó, Twitter đã phải giảm mạnh dự báo tài chính của mình trong năm nay. Quý trước, công ty mạng xã hội kỳ vọng lợi nhuận sẽ chỉ đạt 1,4 tỷ USD vào 3 tháng cuối năm, thấp hơn 1,6 tỷ USDso với cùng kỳ năm trước do nền kinh tế xuống dốc. Tuy nhiên, sau khi liên tục không đạt mục tiêu quảng cáo hàng tuần, con số này đã giảm xuống 1,3 tỷ USD và 1,6 tỷ USD, theo nguồn tin nội bộ.

MẤT NIỀM TIN VỚI TWITTER​

Theo Mashable, nguyên nhân của sự sụt giảm doanh thu là các đối tác quảng cáo lũ lượt rời khỏi Twitter kể từ khi Musk thâu tóm mạng xã hội hồi cuối tháng 10. Một nửa thương hiệu lớn của nền tảng đã bỏ đi, trong đó bao gồm Chipotle, Ford và Chevrolet.
Elon Musk còn khôi phục một lượng lớn tài khoản đã bị khóa trên nền tảng, xóa quy định về tin giả Covid-19, khiến các nhà quảng cáo e ngại, sợ mình sẽ trở thành nạn nhân của những bài đăng sai lệch, gây thù hằn trên Twitter.

Twitter mất nhiều đối tác quảng cáo vì Elon Musk. Ảnh: Mashable.
Twitter that thu World Cup anh 1

Twitter that thu World Cup anh 1
Twitter mất nhiều đối tác quảng cáo vì Elon Musk. Ảnh: Mashable.
Do đó, Twitter phải sử dụng nhiều ưu đãi khác nhau để thu hút thương hiệu lớn. Các đối tác càng chi nhiều tiền sẽ càng được Twitter ưu ái. Thậm chí, một số nhãn hàng còn đưa ra yêu sách rằng họ chỉ mua quảng cáo trên sự kiện nếu được giảm giá sốc hay điều kiện cho phép họ rút khỏi giao kèo quảng cáo vì bất kỳ lý do nào, một tài liệu nội bộ chỉ ra.


Trong đó, các hãng ôtô là những đối tác khó giữ chân nhất.

Đơn cử như General Motors đã tỏ ra quan ngại về việc liệu những dữ liệu Twitter có bị tiết lộ với Tesla, công ty xe điện của Elon Musk, hay không. Họ đã yêu cầu Twitter không được chia sẻ thông tin đến Tesla và không cho phép kỹ sư Tesla được truy cập và dữ liệu của họ.

“Chúng tôi cho rằng việc giữ kín chiến lược quảng cáo và thông tin của mình với nền tảng thuộc sở hữu công ty đối thủ là rất quan trọng”, đại diện hãng ôtô General Motors cho biết.

“Giờ chúng tôi chẳng còn chút lòng tin nào với Twitter, đặc biệt là sau những hỗn loạn trong 4 tuần trở lại đây”, Ellie Bamford, Giám đốc truyền thông toàn cầu của công ty sáng tạo R/GA, nhận định. Tháng trước, công ty mẹ IPG của R/GA, một trong những nhà quảng cáo lớn nhất thế giới, đã yêu cầu khách hàng ngừng mua quảng cáo trên Twitter.

Theo New York Times, trước khi Musk hoàn thành thương vụ mua lại, nhiều đối tác đã tỏ ra ngần ngại. Hồi tháng 5, một tháng sau khi Musk tuyên bố thâu tóm, Twitter có 3.980 nhà quảng cáo trên nền tảng. Nhưng đến tháng 10, mạng xã hội chỉ còn 2.315 nhà quảng cáo. Đây là con số thấp nhất trong lịch sử của hãng.

ELON MUSK GÂY SÓNG GIÓ CHO TWITTER​

Niềm tin của họ dành cho Twitter càng bị lung lay khi Elon Musk sa thải hàng loạt nhân viên đội ngũ quảng cáo và bán hàng. Leslie Berland và J.P. Maheu, hai nhân sự quan trọng trong việc giữ mối quan hệ với các thương hiệu lớn, đã rời khỏi Twitter vào tháng trước.

Sau đó, Giám đốc quảng cáo Robin Wheeler tại Mỹ cũng bị ông đuổi việc vì không chịu cắt giảm nhân sự trong đội ngũ của mình. Dara Nasr, từng quản lý phòng phụ trách quảng cáo ở Mỹ, cũng rời đi vào tháng trước. Trong khi đó, ở khu vực châu Âu, châu Phi và Trung Đông, doanh thu quảng cáo của Twitter giảm hơn 50% vào tuần cuối cùng của tháng 11.


https://zingnews.vn/twitter-that-thu-giua-mua-world-cup-post1382072.html
 
Bú đi bú nữa đi .Mút và các fan liên tục bú sục nhưng số liệu ko biết nói dối,ko biết nổ.Thế nào Mút và các fan cũng kiếm cớ abcxyz để bào chữa,để xem tôi nói có đúng ko.
Mất mùa là tại thổ gay,được mùa là tại thiên tài Mút ta.
 
Bú đi bú nữa đi .Mút và các fan liên tục bú sục nhưng số liệu ko biết nói dối,ko biết nổ.Thế nào Mút và các fan cũng kiếm cớ abcxyz để bào chữa,để xem tôi nói có đúng ko.
Mất mùa là tại thổ gay,được mùa là tại thiên tài Mút ta.
Giai đoạn đầu tiếp quản tất nhiên nó sẽ lục đục và lộn xộn
Sau đó mới dần đi vào ổn định và phát triển chứ.

Cắn đi, đớp đít tiếp đi cháu
 
Bú đi bú nữa đi .Mút và các fan liên tục bú sục nhưng số liệu ko biết nói dối,ko biết nổ.Thế nào Mút và các fan cũng kiếm cớ abcxyz để bào chữa,để xem tôi nói có đúng ko.
Mất mùa là tại thổ gay,được mùa là tại thiên tài Mút ta.
mút nó nói từ năm ngoái. nó mua twiter lợi nhuận năm đầu sẽ giảm sâu........tụi nó tính tóa hết rồi. tiền của mut hết đâu .
 
thế tao nói có gì sai không???? Ngoài cắn đít ra thì không cón trò gì khác à
Quote cái thằng ngu không biết phân biệt người lao động và người sử dụng lao động khác nhau như nào làm gì
Hàng năm, World Cup là một món hời lớn dành cho Twitter khi mang lại lưu lượng truy cập khổng lồ và hàng trăm triệu USD lợi nhuận từ quảng cáo
Không hổ là 9đ, dòng đầu này thì nội dung vất đi đc rồi
 
Chờ BCTC năm nay và năm sau mới kết luận được, doanh thu giảm 300tr nhưng chi phí giảm 600-700tr vì cắt cả mớ nhân viên thì vẫn lời chán
 
Giai đoạn đầu tiếp quản mà mạnh tay quá, đi ngược lại giá trị cốt lõi và mô hình cũ, quay lưng với nhân sự đang làm. Kiểu này có thể như 1 cuộc cách mạng, nhưng cũng có thể là nhát chí mạng. Chờ xem sao.
 
Chi phí còn giảm mạnh hơn. Mà năm nay kinh tế kh1o khăn nên quảng cáo cũng giảm đâu có gì lạ.
 
Back
Top