Độc lạ Nhật Bản, chủ nhân mất tiền oan vì cho cá cảnh chơi game

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://thanhnien.vn/doc-la-nhat-ban-chu-nhan-mat-tien-oan-vi-cho-ca-canh-choi-game-post1544293.html

Những chú cá cảnh đã phạm tội lừa đảo thẻ tín dụng đối với chủ nhân của nó bằng máy Nintendo Switch.

Theo TechSpot, cộng đồng game tại Nhật Bản đã chứng kiến một vụ việc đầy hy hữu và hài hước, đó là chú cá cảnh của một chủ sở hữu máy chơi game Switch đã truy cập vào tài khoản eShop của anh và dùng thẻ tín dụng để nạp tiền vào tài khoản.

Hành động ‘tiêu pha’ vô tội vạ này của chú cá đã được ghi lại trong một phiên livestream mà không có sự giám sát của chủ nhân. Hàng trăm người xem live đã xem chú cá nhỏ mạo danh của chủ nhân để ‘xài’ tiền khi anh đi vắng và thậm chí có kẻ đã trục lợi từ thẻ tín dụng của anh.

1674627013787.png

YouTuber người Nhật bị chú cá cảnh của anh 'chôm tiền' nạp vào game

Sự việc được bắt nguồn từ việc chủ nhân của chú cá muốn thử nghiệm xem liệu thú cưng của anh có thể hoàn thành trò chơi Pokémon Scarlet & Violet mà không cần sự trợ giúp hay không.

Để làm điều đó, YouTuber "Mutekimaru Channel" người Nhật Bản đã thiết lập một webcam tập trung quay hồ cá của anh. Đồng thời cấu hình một chương trình theo dõi chuyển động của đàn cá khi chúng bơi qua một bộ điều khiển dạng tấm có hình ảnh tương ứng với các nút bấm của tay cầm điều khiển Switch (chẳng hạn như ô có hình chữ A sẽ tương ứng với nút A, ô có hình chữ B và các phím di chuyển cũng tương tự).

Khi cá bơi đến một ô bất kì trong tấm điều khiển và dừng lại (hoặc quay đầu), lập tức thao tác điều khiển tương ứng với vị trí của cá sẽ được ghi nhận và chuyển đến trò chơi, và trò chơi sẽ được thao tác bởi chú cá cảnh một cách đầy thú vị.

Mutekimaru đã từng thực hiện thí nghiệm này trước đây. Vào năm 2020, con cá của anh đã hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra, khi chinh phục Pokémon Sapphire trong khoảng 3.195 giờ - một người chơi có kỹ năng sẽ mất khoảng 30 giờ để hoàn thành trò chơi này.

1674627018282.png

Giao diện chơi game bởi cá cảnh của Mutekimaru

Nhưng trong thử nghiệm mới nhất, đã có một số rắc rối ngoài ý muốn xảy ra. Theo đó, trong một phiên livestream về cảnh chú cá chơi game, Mutekimaru đã không có mặt trên sóng. Trò chơi diễn ra khá suôn sẻ và chú cá đã thắng nhiều trận đấu. Tuy nhiên, ở mốc 1.144 giờ, trò chơi xảy ra sự cố nhưng Mutekimaru đã không có mặt để khắc phục, và hệ thống vẫn tiếp tục ghi nhận thông tin điều khiển từ chú cá.

Bất ngờ, chú cá đã vô tình truy cập vào Nintendo eShop (2 lần) và bơi một cách tình cờ đến những ô điều khiển để nạp thêm 500 yên (khoảng 90.000 đồng) vào tài khoản của Mutekimaru từ thẻ tín dụng anh đang lưu trên máy Switch. Đáng chú ý, ‘game thủ cá’ cũng khiến thông tin thẻ tín dụng của anh bị lộ với những người đang xem livestream.

Sau đó, một vài người xem xấu tính đã sử dụng điểm thưởng tích lũy được của Mutekimaru để mua avatar, tải xuống trình giả lập N64, yêu cầu PayPal gửi email xác nhận và đổi tên tài khoản Nintendo của anh từ "Mutekimaru" thành "ROWAWAWAWA¥". Sự cố đã diễn ra khoảng 7 giờ cho đến khi được phát hiện.

Video chú cá chơi game và xài tiền của Mutekimaru:


....................
 
Back
Top