Đời tư nghệ sĩ đang thành “mồi ngon” trên truyền hình

bobbychinn

Senior Member

Dạo một vòng các kênh truyền hình, YouTube... có hơn chục chương trình nói về đời tư, chuyện tình cảm của nghệ sĩ đang thu hút khán giả.​


Tin tức trong ngày hôm nay


Đời tư nghệ sĩ đang thành “mồi ngon” trên truyền hình 1
Nhiều câu chuyện đời tư của nghệ sĩ được tiết lộ trong chương trình “Chị em chúng mình”
Những câu chuyện về tình yêu, hôn nhân… của nghệ sĩ đang trở thành “món ăn” giải trí mới trên sóng truyền hình. Thậm chí, những chương trình khai thác đề tài này đang trở thành một xu hướng khiến khán giả ngộp thở vì thông tin đời tư, lặp đi lặp lại trên nhiều sóng Đài truyền hình.
Lạm dụng chuyện đời tư
Dạo một vòng các kênh truyền hình, YouTube, không khó để tìm ra hơn chục chương trình nói về đời tư, chuyện tình cảm của nghệ sĩ đang thu hút khán giả.
Có thể kể đến các chương trình: Người ấy là ai?, Chị em chúng mình - The Real Việt Nam phát sóng trên VTV3, Lần đầu tôi kể phát sóng trên HTV2, Sao Hỏa - Sao Kim, Chuyện cuối tuần, 9 người 10 ý, Come out - Bước ra ánh sáng, Người kể chuyện tình... Không dừng lại, có nghệ sĩ còn tự quay talk show riêng kể về cuộc đời mình như: Talkshow Cát Tường - 1.001 câu chuyện thật phát trên YouTube từ đầu tháng 6/2020 của nghệ sĩ Cát Tường, Greatest Show phát từ tháng 5/2020 trên YouTube của Chi Pu…


Đáng nói, không phải câu chuyện nào trong những chương trình này đều nhận được sự đồng cảm của khán giả. Thậm chí, có nghệ sĩ sẵn sàng “mở lòng” từ chương trình này sang chương trình kia càng gây sự nhàm chán.
Cách đây 7 năm khi tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú, Hari Won và bạn trai cũ đã tâm sự chuyện cô bị ung thư cổ tử cung, đã trải qua hai lần phẫu thuật tại một bệnh viện ở Hàn Quốc. Đến năm 2018, Hari Won phải đi khám lại để kiểm tra xem tế bào ung thư có tái phát không. Cũng vì lẽ đó, hai vợ chồng nữ ca sĩ chưa tính đến chuyện sinh con.
Mới đây, trong tập 16 chương trình Chị em chúng mình, Hari Won lại nhắc đến chuyện chưa thể sinh em bé vì căn bệnh ung thư cổ tử cung có nguy cơ tái phát.
Không những vậy, có chương trình, người hâm mộ còn đột nhiên phải tiếp nhận khá nhiều thông tin mà phần lớn trong đó thuộc dạng “sống để bụng, chết mang theo”.
Đơn cử, tập được đăng tải hôm 23/8, Cát Tường kể với Thanh Trúc rằng, cô từng yêu một người đàn ông có vợ. Người đó đã che giấu chuyện đã có gia đình để hẹn hò Cát Tường và khi phát hiện sự thật, MC 43 tuổi tới tận nhà để gặp vợ của bạn trai. “Lúc đầu cô ấy còn chửi tôi sao rẻ tiền vậy. Nhưng tôi rẻ tiền hay không không phải do cô ấy đánh giá”, nữ diễn viên khẳng định.
Cát Tường còn tiết lộ, từng nhờ họ hàng giả làm khách làng chơi để bóc trần thân phận thật sự của “tiểu tam” cướp bạn trai Việt kiều. “Sau khi anh ấy đi nước ngoài, tôi trả thù bằng cách nhờ chú tôi tiếp cận cô gái kia, chụp hình lại để tôi gửi cho bạn trai”, cô nói.
Dù khẳng định bản thân đã hối hận và đau lòng vì hành động trên nhưng nhiều người vẫn cho rằng, câu chuyện của cô không phù hợp để chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Đâu là giới hạn?
Đời tư nghệ sĩ đang thành “mồi ngon” trên truyền hình 2
Cát Tường chia sẻ chuyện đời tư gây tranh cãi như ghen ghét đồng nghiệp, trả thù tình địch, thừa nhận là người thứ ba
Khi những trào lưu bolero, hài kịch dần thoái trào, những cuộc thi tìm kiếm tài năng dần hạ nhiệt, số lượng các chương trình mổ xẻ đời tư hoặc dùng những câu chuyện gây sốc nhằm níu chân khán giả đang có xu hướng nở rộ. Thỏa mãn sự tò mò của công chúng về người nổi tiếng nên rating (chỉ số người xem) của các chương trình này cứ tăng lên theo cấp số nhân.
Chẳng hạn, chương trình Chị em chúng mình có hàng trăm nghìn người xem mỗi tập khi đăng lại trên YouTube. Con số lượt xem này cũng tương đương với Talkshow Cát Tường - 1.001 câu chuyện thật. Đỉnh điểm, chương Sao Hỏa - Sao Kim còn hút hàng triệu người xem khi phát lại trên YouTube.
Chuyên gia tâm lý Hoàng Thúy Hải cho rằng, nếu nhìn nhận một cách khách quan, câu chuyện đời tư của nghệ sĩ được tiết chế hợp lý, theo hướng nhân văn và tích cực thì dạng chương trình này rất ý nghĩa và truyền cảm hứng tích cực tới đông đảo công chúng. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc nghệ sĩ có thể vô tư kể tất cả bí mật, từ chuyện chăn gối đến tâm trạng đau khổ sau khi chia ly hay từng “ngõ ngách” trong cuộc hôn nhân…
“Thời điểm mạng xã hội phát triển chóng mặt, những câu chuyện giật gân dễ thu hút người đọc nhưng lại dễ làm các đơn vị sản xuất chương trình đánh mất lương tâm và nỗ lực làm nghề để chạy theo thương mại, rating… Đôi khi nhà sản xuất còn có “quyền lực” trong việc định hướng nội dung phát ngôn của nghệ sĩ mà khán giả không hay biết. Vì vậy, bản thân nhà sản xuất cần ý thức được sản phẩm của mình sẽ mang lại được ý nghĩa nhân văn gì cho cuộc sống, đừng vì cái lợi trước mắt mà khiến câu chuyện của nghệ sĩ trở nên rẻ rúng, đáng thương hơn”, bà Hoàng Thúy Hải nói.
PGS. TS. Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội (Viện Xã hội học) thừa nhận, nghệ sĩ là những người sống theo cảm xúc nên đôi khi trong một trường hợp cụ thể, họ bị cuốn theo nó.
“Song, nếu quá lạm dụng câu chuyện đời tư một cách giật gân hoặc lặp lại nhiều lần dễ mang lại sự phản cảm, nhàm chán. Lúc đó câu chuyện của họ trở thành “miếng mồi” được mang ra bình phẩm, bàn tán, thậm chí chế giễu”, ông Trịnh Hòa Bình nói.
Tuy nhiên, có một thực tế là mỗi câu chuyện đời tư của nghệ sĩ gây tranh cãi, thường chỉ một mình họ chịu búa rìu dư luận. Trong khi đó, bàn tay “nhào nặn” của đơn vị sản xuất chương trình không hề được nhắc tới.

https://www.baogiaothong.vn/doi-tu-nghe-si-dang-thanh-moi-ngon-tren-truyen-hinh-d485519.html
 

qtm07

Đã tốn tiền
Truyền hình bây giờ trash vl , tiêm nhiễm cho thế hệ sau những thứ rác rưỡi :(

Gửi từ Xiaomi Mi 9T Pro bằng vozFApp
 

bobbychinn

Senior Member
Truyền hình bây giờ trash vl , tiêm nhiễm cho thế hệ sau những thứ rác rưỡi :(

Gửi từ Xiaomi Mi 9T Pro bằng vozFApp
cứ bảo kệ tắt TV đi nhưng mà hàng chục triệu người vẫn dùng TV kiểu gì ít cũng phải vài trăm nghìn người bị ảnh hưởng, chưa kể nó bồi thêm trên truyền thông mạng :sweat:
 

Yooogle

Senior Member
Truyền hình bây giờ trash vl , tiêm nhiễm cho thế hệ sau những thứ rác rưỡi :(

Gửi từ Xiaomi Mi 9T Pro bằng vozFApp
Trước bán đời tư dân đen qua các chương trình mang mác từ thiện sao ko thấy ai nói nhỉ? Hay vì giờ bán đồ cao cấp hơn nên mới bị để ý? Đời tư của dân đen thì ko ai quan tâm đến việc tiết lộ thông tin vì "đc lên tivi lại còn đc tiền sướng chết mẹ còn kêu" ?
Chỉ là thay đổi mặt hàng cho phù hợp thị hiếu, gì mà căng
 

herotai

Senior Member
Mấy ng kia đời tư ko biết sao chứ cho th hiếu vào làm gì vậy nhỉ? Kể đời tư tiểu sử cắt ku độn zú à? :ops:
 
Top