Dồn tổng lực thi công dự án sân bay Long Thành

zizz

Senior Member
muốn khai thác có hiệu quả sân bay phải có đường sắt, cao tốc, kho vận trung chuyển nữa, mà mấy cái này thì làm như mèo mửa :smile:

ct tphcm long thành dầu giây mấy ngày lễ đi kẹt bố tổ, chả biết có thêm cái sân bay có lên đời luôn cái cao tốc không hay vẫn thế...... :(

Sent from BPhone B52 using vozFApp
 

vote band

Đã tốn tiền
muốn khai thác có hiệu quả sân bay phải có đường sắt, cao tốc, kho vận trung chuyển nữa, mà mấy cái này thì làm như mèo mửa :smile:
thế tôi hỏi ông nhé. cái TSN nó hết quỹ rồi. muốn phát triển to ra để phục vụ nhu cầu vận chuyển thì phải làm như thế nào => tất nhiên là phải xây sân bay mới rồi. khi có sân bay thì các thứ kia nó sẽ bổ sung luôn nhé .
Mà Long Thành cũng sát QL 1a rồi còn gì nữa cha @@

Sau đó rồi cũng sẽ có tầu chạy thằng từ sân bay về trung tâm thành phố thôi. Ông nhìn thằng Đài Loan nó chuyển sân bay từ Songshan ra Taoyuan hoặc từ Kaitak ra sân bay HongKong mới xem. giống y hệt việc chuyển từ Tân Sơn Nhất ra Long Thành thôi. xu thế rồi a.

VN nằm nằm ngay bờ biền trải dài từ Bắc tới Nam. Làm đường ra vào cảng biển, bốc dỡ hàng ngon thì vận chuyển đường biển rẻ ối tiền.
Có phải hàng gì cũng đi đường biển được đâu a :D. Hàng không chiếm tỉ trọng ít nhưng giá trị hàng hóa cực lớn nhé :D khối lượng thì chỉ 5 6 % tổng khối lượng xuất khẩu nhưng giá trị chiếm đến 30 40% tổng số giá trị xuất khẩu mike frech.
Thế nên tầm nhìn của các cụ muốn biến VN thành điểm trung chuyển hàng hóa cũng như khách du lịch lắm nên mới đẩy mạnh xây Long Thành
 

SkywalkerZ

Senior Member
thế tôi hỏi ông nhé. cái TSN nó hết quỹ rồi. muốn phát triển to ra để phục vụ nhu cầu vận chuyển thì phải làm như thế nào => tất nhiên là phải xây sân bay mới rồi. khi có sân bay thì các thứ kia nó sẽ bổ sung luôn nhé .
Mà Long Thành cũng sát QL 1a rồi còn gì nữa cha @@

Sau đó rồi cũng sẽ có tầu chạy thằng từ sân bay về trung tâm thành phố thôi. Ông nhìn thằng Đài Loan nó chuyển sân bay từ Songshan ra Taoyuan hoặc từ Kaitak ra sân bay HongKong mới xem. giống y hệt việc chuyển từ Tân Sơn Nhất ra Long Thành thôi. xu thế rồi a.


Có phải hàng gì cũng đi đường biển được đâu a :D. Hàng không chiếm tỉ trọng ít nhưng giá trị hàng hóa cực lớn nhé :D khối lượng thì chỉ 5 6 % tổng khối lượng xuất khẩu nhưng giá trị chiếm đến 30 40% tổng số giá trị xuất khẩu mike frech.
Thế nên tầm nhìn của các cụ muốn biến VN thành điểm trung chuyển hàng hóa cũng như khách du lịch lắm nên mới đẩy mạnh xây Long Thành
Mình nói vận tải hàng hóa nội địa thôi fen. TQ nó xây dựng hệ thống vận tải nội địa trên cạn lẫn trên biển ngon quá, đánh hàng từ nó về VN còn rẻ hơn đi từ Bắc vào Nam. Trung chuyển hàng hóa, khách du lịch đường hàng không thì mình thấy trong ASEAN đầy nước nó làm, nhiều khi cảng hàng không của nó còn ở vị trí đắc địa, sầm uất hơn mình. Chở khách thì mình đồng ý cảng TSN giờ quá tải thì mở sân bay mới ok. Chứ giờ nhảy vào cạnh tranh hàng hóa hàng không thì mông lung quá.
 

vote band

Đã tốn tiền
Mình nói vận tải hàng hóa nội địa thôi fen. TQ nó xây dựng hệ thống vận tải nội địa trên cạn lẫn trên biển ngon quá, đánh hàng từ nó về VN còn rẻ hơn đi từ Bắc vào Nam. Trung chuyển hàng hóa, khách du lịch đường hàng không thì mình thấy tron ASEAN đầy nước nó làm, nhiều khi cảng hàng không của nó còn ở vị trí đắc địa, sầm uất hơn mình.
Thì bạn phải từ từ chứ. :LOL:. cái chi phí đánh hàng có khi các sàn đang chịu lỗ cho người dùng đấy :LOL:.
vấn đề trung chuyển hàng hóa hay khách nó phụ thuộc vào yếu tố hãng hàng không nước nhà nữa bạn ơi. còn phải có cơ sở hạ tầng thì mới có chỗ cho các công ty mới dịch vụ => có yếu tố cạnh tranh thì giá mới hạ xuống được chứ bạn
 

VinFast VF e35

Senior Member
Mình mới đọc thì thấy nói quý 4 2025 khai thác giai đoạn 1. Dân giàu là mừng rồi.
Gần nhà đi qua thì đang tiến hành ủi san lấp diện rộng nhưng mà tương lai xong chắc còn lâu.
//Mấy công ty cò đất chạy xung quanh khu vực này như ong, giá đất tăng vèo vèo, dân khúc này giàu lên nhanh toàn chạy oto.
 

honeyfox

Đã tốn tiền
thế tôi hỏi ông nhé. cái TSN nó hết quỹ rồi. muốn phát triển to ra để phục vụ nhu cầu vận chuyển thì phải làm như thế nào => tất nhiên là phải xây sân bay mới rồi. khi có sân bay thì các thứ kia nó sẽ bổ sung luôn nhé .
Mà Long Thành cũng sát QL 1a rồi còn gì nữa cha @@

Sau đó rồi cũng sẽ có tầu chạy thằng từ sân bay về trung tâm thành phố thôi. Ông nhìn thằng Đài Loan nó chuyển sân bay từ Songshan ra Taoyuan hoặc từ Kaitak ra sân bay HongKong mới xem. giống y hệt việc chuyển từ Tân Sơn Nhất ra Long Thành thôi. xu thế rồi a.


Có phải hàng gì cũng đi đường biển được đâu a :D. Hàng không chiếm tỉ trọng ít nhưng giá trị hàng hóa cực lớn nhé :D khối lượng thì chỉ 5 6 % tổng khối lượng xuất khẩu nhưng giá trị chiếm đến 30 40% tổng số giá trị xuất khẩu mike frech.
Thế nên tầm nhìn của các cụ muốn biến VN thành điểm trung chuyển hàng hóa cũng như khách du lịch lắm nên mới đẩy mạnh xây Long Thành
Như thằng HK nó làm đồng bộ phen ơi, sân bay mới khai trương là có luôn đường tàu nhanh về trung tâm. Còn Long Thành đòi bay 2025 thì ko biết hành khách đi cái gì về Bến Thành.
 

smandpo

Đã tốn tiền
2 cái hoàn toàn khác nhau, công nghệ khác nhau, thầu khác nhau, mục đích sử dụng khác nhau

Có phải đi ỉa với đi đái đâu mà dừng cái nọ tập trung làm cái kia?
bậy, ỉa luôn đồng bộ với đái nhé
tôi đố ông ỉa mà ko đái đấy
 

vote band

Đã tốn tiền
Như thằng HK nó làm đồng bộ phen ơi, sân bay mới khai trương là có luôn đường tàu nhanh về trung tâm. Còn Long Thành đòi bay 2025 thì ko biết hành khách đi cái gì về Bến Thành.
thì tùy đất nước mà bạn. thằng đài loan cũng mất chục năm mới có metro từ sân bay mới về thủ đô mà :D.
với cả sẽ dịch chuyển từ từ chứ có phải 1 phát ra luôn Long Thành đâu.
khả năng cao kho bãi với hàng hóa sẽ dịch chuyển ra Long Thành trước và một số hãng sẽ chuyển ra đây dần dần :D
 

Mirana0912

Senior Member
Dồn lực này đấm mạnh lắm - trích lời 1 a Voz nào đó
Đấm cú này đại gia dân phải gọi là trợn mắt
h1kRuMc.jpg
 

honeyfox

Đã tốn tiền
thì tùy đất nước mà bạn. thằng đài loan cũng mất chục năm mới có metro từ sân bay mới về thủ đô mà :D.
với cả sẽ dịch chuyển từ từ chứ có phải 1 phát ra luôn Long Thành đâu.
khả năng cao kho bãi với hàng hóa sẽ dịch chuyển ra Long Thành trước và một số hãng sẽ chuyển ra đây dần dần :D
thằng ĐL khi xây xong cái sân bay thì có cái cao tốc không bị kẹt xe, còn LT thì sân bay chưa xây, cao tốc mới khai trương đã kẹt xe sml :go:
 

vote band

Đã tốn tiền
thằng ĐL khi xây xong cái sân bay thì có cái cao tốc không bị kẹt xe, còn LT thì sân bay chưa xây, cao tốc mới khai trương đã kẹt xe sml :go:
anh cứ yên tâm. có sân bay cơ sở hạ tầng sẽ đi lên. không phải có LT thì sẽ dồn toàn bộ từ TSN về LT đâu. sẽ hoạt động song song cả hai cái.
cái chính là LT sẽ giảm tải cho TSN a ợ
 

honeyfox

Đã tốn tiền
anh cứ yên tâm. có sân bay cơ sở hạ tầng sẽ đi lên. không phải có LT thì sẽ dồn toàn bộ từ TSN về LT đâu. sẽ hoạt động song song cả hai cái.
cái chính là LT sẽ giảm tải cho TSN a ợ
khu vực quanh sân bay TSN kẹt xe ko phải do sân bay
cao tốc LT kẹt xe khi chưa có sân bay.

LT đòi bay năm 2025, lúc đấy giảm tải cho TSN thì kẹt xe xung quanh TSN cũng chả giảm mà cao tốc LT kẹt xe còn nặng hơn vì phải gánh thêm lưu lượng giao thông phục vụ sân bay. Dự án mở rộng cao tốc LT thì chả biết đến bao giờ.
 

vote band

Đã tốn tiền
khu vực quanh sân bay TSN kẹt xe ko phải do sân bay
cao tốc LT kẹt xe khi chưa có sân bay.

LT đòi bay năm 2025, lúc đấy giảm tải cho TSN thì kẹt xe xung quanh TSN cũng chả giảm mà cao tốc LT kẹt xe còn nặng hơn vì phải gánh thêm lưu lượng giao thông phục vụ sân bay. Dự án mở rộng cao tốc LT thì chả biết đến bao giờ.
LT kẹt xe daily hay vào dịp lễ tết hả a.
cái giảm tải ở đây ko phải là giảm tải kẹt xe bên ngoài a ạ
mà là giảm tải cho chính sân bay TSN khi số lượng hành khác với hàng hóa vượt quá công suất nhiều lần rồi a ạ. muốn phát triển thêm cũng không được nữa rồi
 

lengkengggg

Senior Member
LT kẹt xe daily hay vào dịp lễ tết hả a.
cái giảm tải ở đây ko phải là giảm tải kẹt xe bên ngoài a ạ
mà là giảm tải cho chính sân bay TSN khi số lượng hành khác với hàng hóa vượt quá công suất nhiều lần rồi a ạ. muốn phát triển thêm cũng không được nữa rồi
douma cái QL51 và cả cao tốc giờ cao điểm mà không có CSGT là khỏi đi luôn nha, mật độ ô tô qua LT kinh khủng khiếp đấy :haha: cái chính là nút thắt cổ chai, đường anh mở 10 làn mà điểm cuối giao với Mai Chí Thọ quá tải thì cũng vậy thôi
 

honeyfox

Đã tốn tiền
Vành đai 4, cao tốc giầu dây-phan thiết, vành đai 3 thành hình hết rồi mà kẹt cơ à?

Để sân bay ngoại thành thì khách tỏa về các tỉnh chứ ai cũng về thành phố hết chắc?

Giải quyết hẳn cái vấn đề kẹt cục bộ cả đi cả đến
vấn đề ở đây ko phải là có nên xây sân bay hay ko mà là hạ tầng xung quanh ko đồng bộ với sân bay. Cho dù khách đáp xuống đi ĐỒng Nai hay Phan Thiết thì mục tiêu chính của sân bay vẫn là phục vụ cho TPHCM, kết nối với trung tâm thành phố đáng ra phải được hoàn thành cùng lúc với khi sân bay mở cửa. Đòi dồn lực để hoàn thành sân bay năm 2025 thì lấy lực từ chỗ nào để hoàn thành kết nối với trung tâm TPHCM?

Bây giờ mới nghiên cứu mở rộng cao tốc thì 3 năm nữa có kịp ko?
 

honeyfox

Đã tốn tiền
Mà khoảng cách 40km có gì đâu khó, quan trọng triển cho cho xong các đường vành đai + thêm cao tốc dầu giây-bảo lộc-đà lạt, mở rộng quốc lộ 13 kết nối tới bình phước, tập trung xây thêm các cầu kết nối giữa đồng nai- bình dương là ok

Cứ nhìn cái sân bay nội bài mà học hỏi.
Vấn đề nằm ở cái chỗ này. Đòi dồn lực vào xây sân cho xong kịp 2025 thì lấy lực chỗ nào để xây các đường các cao tốc kia. Lực ở đâu thì ko thấy nói :shame:
 

saine1310

Senior Member
Rồi bao giờ xong. Giờ vẫn làm dạng cuốn chiếu. Giải Phóng mặt bằng tới đâu làm tới đó mà. Đợi được bay chắc phải 7 năm nữa

Gửi từ Xiaomi M2012K11AG bằng vozFApp
 
Top