Donald Trump hỗ trợ hàng không Mỹ 50 tỷ USD, thêm 50 tỷ USD cho Boeing

SuperSunDay

Member
Hạ viện Mỹ họp xuyên đêm bàn giải pháp hỗ trợ nền kinh tế, trong đó có hàng không. Tổng thống Mỹ tuyên bố ủng hộ 100% hãng hàng không và ông quyết ngay gói hỗ trợ 50 tỷ USD, cùng với đó là 50 tỷ USD cho riêng Boeing.
Theo tính toán của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), số tiền mà các chính phủ trên thế giới cần hỗ trợ cho ngành hàng không đối phó với dịch bệnh lần này có thể lên tới trên 200 tỷ USD. Đây là nguồn tài chính có thể giúp các hãng vượt qua tình trạng doanh thu bị thụt giảm do tình trạng bế quan tỏa cảng trên khắp thế giới khiến hầu hết các đội bay lớn phải giảm hoặc dừng khai thác toàn bộ.

Giới chuyên gia cũng dự đoán nếu không được hỗ trợ khẩn cấp thì hầu hết các hãng hàng không, nhất là khu vực Mỹ và châu Âu sẽ phá sản vào cuối tháng 5 tới. Trước tình trạng này, nhiều chính phủ đã có những quyết định cụ thể để trợ giúp ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nhất của đại dịch.

Donald Trump hỗ trợ hàng không Mỹ 50 tỷ USD, thêm 50 tỷ USD cho Boeing
Hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới là Boeing cũng được hỗ trợ gói trị giá 50 tỷ USD.​

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố “ủng hộ 100% các hàng không đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19” vì những thiệt hại kinh doanh lần này không phải là lỗi của họ”. Theo đó, các hãng hàng không được hỗ trợ 50 tỷ USD bao gồm tiền trợ cấp và các khoản vay ưu đãi. Riêng hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới là Boeing cũng được hỗ trợ gói trị giá 50 tỷ USD.

Ngoài gói hỗ trợ 50 tỷ USD nói trên, hiện các hãng hàng không cũng mong muốn có thêm gói miễn giảm thuế trị giá 10 tỷ USD để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Như vậy, tổng số tiền hỗ trợ cho ngành hàng không Mỹ có thể lên tới 110 tỷ USD, cao hơn nhiều so với 15 tỷ USD mà ngành này nhận được sau vụ khủng bố 11/9 năm 2001.

Các hãng hàng không liên tục cắt giảm chuyến bay, như Air France-KLM, Ryanair, Austrian Airlines, Norwegian Air… Cùng với đó, hàng chục vạn nhân viên hàng không đã phải nghỉ việc không lương.

Lãnh đạo một số hãng hàng không hàng đầu nước Mỹ như American Airlines, Delta Airlines và United Airlines hôm qua đã có cuộc điện đàm trực tiếp với Tổng thống Donald Trump để thảo luận về gói hỗ trợ tài chính của chính phủ. Trong khi đó, Hạ viện Mỹ cũng họp xuyên đêm đề bàn về các biện pháp giải cứu nền kinh tế, trong đó có ngành hàng không nước này. Các quốc gia đều đánh giá vai trò quan trọng của ngành hàng không trong phát triển kinh tế, trách nhiệm vận chuyển hành khách và trang thiết bị y tế thời kỳ dịch bệnh và nhân tố tích cực trong giai đoạn phục hồi kinh tế, xã hội sau dịch

Trước mối họa đại dịch covid chưa có dấu hiệu suy giảm, chính phủ nhiều nước đã cụ thể hóa chính sách hỗ trợ cho các hãng hàng không nước mình. Chính quyền Australia hôm qua cho biết họ sẽ hoàn tiền và miễn nhiều khoản phí có tổng trị giá 430 triệu USD cho các hãng hàng không nước này, trong đó có phí kiểm soát không lưu nội địa.

Tại châu Âu, các bộ trưởng giao thông vận tải EU đang nhóm họp để thảo luận chi tiết về những gói cứu trợ, sau lời kêu gọi của giới hàng không trong khối như đề nghị cắt giảm thuế mạnh, không cắt slot của hãng bay… để giúp họ tránh bị phá sản hàng loạt.

Hai nước Đan Mạch và Thụy Điển hôm 17/3 công bố biện pháp hỗ trợ cụ thể là khoản đảm bảo vay ưu đãi trị giá 300 triệu USD cho hãng hàng không chung khu vực Bắc Âu Scandinavian Airlines (SAS). Động thái này trở thành niềm hy vọng để hãng hàng không Na Uy Norwegian Air hôm qua có cuộc họp với chính phủ Na Uy để đề đạt nguyện vọng được cứu trợ tài chính tương tự như SAS đã nhận được.

Trong khi đó, chính phủ Italy một lần nữa ra tay giải cứu hãng hàng không quốc gia Alitalia khi Rome tuần này quyết định nắm quyền kiểm soát và bắt đầu tiến trình rao bán hãng hàng không vốn thua lỗ triền miên này.

Tại châu Á, cơ quan quản lý hàng không của chính quyền Đài Loan hôm qua cho biết, các hãng hàng không tại đây có thể nộp hồ sơ xin trợ cấp tài chính và các khoản vay ưu đãi nhằm đối phó với đại dịch Covid-19.

Mặc dù nhiều chính phủ đã kịp thời tung ra gói cứ trợ hàng không nhưng 3 liên minh hàng không lớn nhất toàn cầu là Oneworld, SkyTeam và Star Alliance đại diện cho gần 60 hãng hàng không lớn của thế giới vẫn đang hối thúc các chính phủ “phải tính toán tất cả những biện pháp có thể” nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp hàng không.

Tại Việt Nam, Cục Hàng không đã nhanh chóng, tích cực đề xuất các giải pháp giải cứu hãng bay. Thủ tướng cũng chỉ đạo các bộ, ngành đưa ra các giải pháp hỗ trợ. Tuy nhiên, hiện nay những phương án miễn, giảm thuế, phí cho hãng hàng không đang dừng mức tập hợp báo cáo xin ý kiến Chính phủ và Quốc hội. Hiện hàng vạn nhân viên hàng không đã phải nghỉ không lương, đóng cửa toàn bộ các đường bay quốc tế mà mấy thập kỷ mới gây dựng được, thiệt hại của riêng hãng hàng không quốc gia VietnamAirlines lên tới vài chục ngàn tỷ đồng.
Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh...-50-ty-usd-boeing-goi-rieng-50-ty-625704.html
 
Donald Trump hỗ trợ hàng không Mỹ 50 tỷ USD, thêm 50 tỷ USD cho Boeing
Mới đọc tưởng trump ủng hộ, chợt nhớ ra tiền đéo đâu mà ủng hộ nhiều vậy
 

VCSELD4

Đã tốn tiền
Chủ nghĩa tư bản cơ đấy
1584688128350.png


sau 1 tháng mất 70% giá trị và chưa có dấu hiệu dừng lại
ngày thị trường tăng 4% thì anh giảm 6%
thị trường hôm qua tăng 1% thì a giảm 4% :shame:

Cú này làm nhớ tới US cũng cứu GM một lần rồi, kinh tế thị trường định hướng XHCN là đây chứ đâu :shame:

Trong giai đoạn cuối năm 2008, đầu năm 2009, chính quyền Tổng thống Bush và Obama đã phải chi 50,2 tỉ USD để viện trợ khẩn cấp cho GM, nhằm giúp nhà sản xuất này sống sót qua cuộc khủng hoảng kinh tế. Theo kết quả sự cố GM phá sản năm 2009, khoản đầu tư của nhà nước được chuyển thành 61% cổ phần trong hãng sản xuất ôtô trụ sở Detroit, thêm một số cổ phiếu ưu đãi và một khoản vay.
 

Attachments

nhớ đọc ở bài nào đó. Thằng boeing nó chiếm đến mấy chục % kinh tế mỹ. Nên đừng hỏi tại sao chính phủ phải bảo hộ nó hết lực. Thực ra kinh tế mỹ về nguồn lực sản xuất trong nước không có nhiều, nên dịch này mà diễn ra thêm lâu nữa thì mỹ toang trước trung là cái chắc
 

zeroxovnn

Đã tốn tiền
sau 1 tháng mất 70% giá trị và chưa có dấu hiệu dừng lại
ngày thị trường tăng 4% thì anh giảm 6%
thị trường hôm qua tăng 1% thì a giảm 4% :shame:

Cú này làm nhớ tới US cũng cứu GM một lần rồi, kinh tế thị trường định hướng XHCN là đây chứ đâu :shame:
ko, Boeing đang so sánh nó với AIG trước lượng viện, AIG lúc đó mới là thằng quan trọng để bật gói cứu trợ

 

Bloodborne

Member
Keynes ở tây vẫn tranh cãi là capitalist hay socialist đấy bạn, 100$ capitalist không có sợ can thiệp để cứu một công ty đâu
Lol
"I can be influenced by what seems to me to be justice and good sense; but the class war will find me on the side of the educated bourgeoisie.”
"Marxian Socialism must always remain a portent to the historians of Opinion – how a doctrine so illogical and so dull can have exercised so powerful and enduring an influence over the minds of men, and through them, the events of history.”
https://www.pragcap.com/myths-keynesian-economics/


https://medium.com/jvnto/was-keynes-a-socialist-as-some-of-his-contemporaries-have-said-3b75f0d388ec

Keynes did not want the government to be a central planner. Unlike socialists, who want to run the economy in the interest of the majority, he simply wanted to save capitalism. One of his students explained: “Finally what Keynes supplied was hope: hope that prosperity could be restored.” (Commanding Heights: John Maynard Keynes, PBS) Many revolutions, such as the French revolution, occur during times of high unemployment. He recognized that capitalism is naturally stable and did not want capitalism be replaced by socialism and communism. In fact, his General Theory was intended to counteract movements in communism and socialism. Keynes believed that it was better to change a few things with capitalism, rather than throwing capitalism entirely overboard. For instance, he believed that important concepts of capitalism such as the price motive must be retained
.

According to Paul Krugman, “Keynes was no socialist — he came to save capitalism, not to bury it.” When Keynes wrote The General Theory, there was literally mass unemployment, so there surely was doubt about the sustainability of capitalism. During the Great Depression, there were many people, who seriously doubted if capitalism was really sustainable. “A reasonable man might well have concluded that capitalism had failed and that only huge institutional changes — perhaps the nationalization of the means of production — could restore economic sanity… While many of his contemporaries were calling for government takeover of the whole economy, Keynes argued that much less intrusive government policies could ensure adequate effective demand, allowing the market economy to go on as before.” (Introduction by Paul Krugman to the General Theory)

“In his last article, which appeared posthumously in 1946, he wrote: In one I find myself moved, not for the first time, to remind contemporary economists that the classical teaching embodied some permanent truths of great significance.” Interestingly, Keynes was able to find a balance between the extreme form of capitalism, namely laissez-faire, and socialism, namely complete control of the market by the government. Keynes had a far reaching impact: “In most Western economies Keynesian theory has laid the intellectual foundations for a managed and welfare-oriented form of capitalism. Indeed, the widespread absorption of the Keynesian message has in large measure been responsible for the generally high levels of employment achieved by most Western industrial countries since the Second World War and for a significant reorientation in attitudes toward the role of the state in economic life.” (Commanding Heights: John Maynard Keynes, PBS) In retrospect, Keynes was probably less socialistic than most of his contemporaries would acknowledge, and more capitalistic.
 
Last edited:

abtest

Member
sau 1 tháng mất 70% giá trị và chưa có dấu hiệu dừng lại
ngày thị trường tăng 4% thì anh giảm 6%
thị trường hôm qua tăng 1% thì a giảm 4% :shame:

Cú này làm nhớ tới US cũng cứu GM một lần rồi, kinh tế thị trường định hướng XHCN là đây chứ đâu :shame:
Các anh mới trên núi xuống à. Kinh tế thị trường tự do tuyệt đối chết từ Đại khủng hoảng 1930 rồi, giờ bọn nó là regulated capitalism hết. Kể cả nó có là định hướng xếp hàng xuống hố thật thì có khi chúng nó cũng đi trước ta cả trăm năm.

Keynes ở tây vẫn tranh cãi là capitalist hay socialist đấy bạn, 100$ capitalist không có sợ can thiệp để cứu một công ty đâu
Tây nào tranh cãi mà tôi chả thấy nghe. Chừng nào vẫn còn private ownership thì nó vẫn là capitalism. Kể cả cái bọn "XHCN" bắc âu thì kinh tế cũng chủ yếu là private sector hết. Democratic socialism như mấy anh bắc âu đó hướng đến vẫn cần phần lớn tư liệu sản xuất là sở hữu chung kia, bọn đó cũng không điên đến mức vứt hết sử hữu tư nhân. Còn Authoritarian socialism kiểu Lenin thì chết sặc gạch rồi nên khỏi bàn.
 
Last edited:
Top