thắc mắc Động cơ bị thủy kích nhẹ

flyx5e

Junior Member
Mùa mưa vừa rồi xe (xe số) mình bị ngập nước, nước vào buồng đốt qua họng gió, tầm vài cc. Trong lúc hoảng mình có lỡ khởi động lại máy bằng cần đạp. Khi mình đạp thì pitong có bị kẹt cứng, cố đạp thêm thì pitong di chuyển được, không bị kẹt nữa. Lúc sau mình tháo bugi và đề xe để tống nước ra thì máy lại chạy. Nhờ các thím có kinh nghiệm xem trường hợp này máy có ảnh hưởng gì không? Mình có tham khảo thợ sửa xe, họ nói xe bị thủy kích nhẹ. Bi đũa trong tay biên hằn lên trục một vết, chạy lâu ngày hại xe (thợ bắt bệnh qua tiếng máy). Giải pháp là thay bộ phận đó nhưng mình bận chưa đi thay, hỏi các thím học hỏi trước. Thanks.
 
nó giống như chân bị ghẻ nhưng vẫn thích gãi vậy, chắc ráng dc 2 tháng là banh thôi.
vote làm càng sớm càng tốt
 
Tháo cái lòng ra chắc xước tè le, rồi cây dên chắc cũng vậy. Dấu hiệu là khi đề có tiếng động lẹt xoẹt lớn, xe ra khói trắng nhẹ. Nên hạ máy kiểm tra, tệ nhất thì thay lòng trái dên, làm lại cục máy.
 
Ko ít thì nhiều cong zên xước trái,
Chạy vài bữa kêu như cái máy cày,
Vote hạ máy xem hỏng gì thay đó
 
Con wave alpha đời đầu nhà mình đợt mấy năm trước cũng lội nước qua nửa bánh xe. Mà thế đếch nào vẫn chạy như thường. :v
 
Con wave alpha đời đầu nhà mình đợt mấy năm trước cũng lội nước qua nửa bánh xe. Mà thế đếch nào vẫn chạy như thường. :v
Nửa bánh xe là nhẹ nhàng ko có chuyện gì đâu bạn. Vì lọc gió nó luôn ở tầm trên bánh xe 1 ít cơ.
Có xe ga thì lọc gió hay ở vị trí thấp
 
Cảm ơn mấy thím. Chắc phải tìm thợ nào tay nghề tốt làm, odo xe mình mới 20k km. Tiện hỏi luôn, máy xe mình bị hụt ga (cà giật) tại 1 vòng tua. Lỗi này mình nghĩ do bộ điều khiển phun xăng + đánh lửa. Không biết được bảo hành không nhỉ
 
Back
Top