phamlinh.bmt94
Junior Member
Mới đọc bài trên báo Giao thông em hơi ngỡ ngàng các bác ạ. Em đi con Si 2 năm rồi, cảm giác ngầu, động cơ khỏe, ổn định… nhưng vụ Si Fi là xe số tiết kiệm xăng nhất thì không hề biết luôn, chỉ có 1,57l/100km...
Tìm hiểu mới phát hiện ra do Fi của Si khác hẳn với Fi của các xe số khác, em 4 thì SOHC làm mát bằng không khí, còn bộ điều khiển động cơ ECU phân phối nhiên liệu tối ưu nên cụ Si có thể vừa vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm xăng số 1.
Cụ nào hiểu rõ và chi tiết về cơ chế hoạt động của SOHC và ECU của Fi thì thông não thêm giùm e với nhé! https://xe.baogiaothong.vn/yamaha-thong-linh-ngoi-vuong-xe-may-tiet-kiem-nhien-lieu-d460559.html
Tìm hiểu mới phát hiện ra do Fi của Si khác hẳn với Fi của các xe số khác, em 4 thì SOHC làm mát bằng không khí, còn bộ điều khiển động cơ ECU phân phối nhiên liệu tối ưu nên cụ Si có thể vừa vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm xăng số 1.
Cụ nào hiểu rõ và chi tiết về cơ chế hoạt động của SOHC và ECU của Fi thì thông não thêm giùm e với nhé! https://xe.baogiaothong.vn/yamaha-thong-linh-ngoi-vuong-xe-may-tiet-kiem-nhien-lieu-d460559.html
Last edited by a moderator: