thảo luận Đồng hồ đeo tay nam - thảo luận tư vấn [VER 4.1]

manhhomienbienthuy

Senior Member
Tiếp tục thớt cũ từ cựu vOz

Tham khảo

Khi cần tư vấn, khuyến khích cung cấp thông tin đầy đủ như sau
1. Nhu cầu sử dụng: đa dụng, xài hàng ngày
2. Kích thước: 40mm hoặc nhỏ hơn (do cổ tay mình nhỏ, đeo tới 40 là tối đa rồi)
3. Máy móc: mình thích quartz hơn là auto, do mình ưu tiên sự tiện dụng hơn, và đa phần các đồng hồ dùng auto thì case dày quá, mình nhắm đeo không nổi.
4. Thiết kế: càng đơn giản càng tốt, mình thì chỉ cần kim giờ, phút và giây là ổn rồi, lịch ngày là optional.
5. Màu sắc mặt đồng hồ: màu đen (do mình đã có 1 con mặt trắng rồi, là Skagen Signatur)
6. Chất liệu dây: da hoặc nato, mình không thích dây kim loại cho lắm (vì cảm giác nó nặng nề quá).
7. Ngân sách: giá về tay tầm 3tr đổ lại (giá web loanh quanh tầm 100$ gì đó).
 
Last edited:
Cá nhân em (sinh viên nghèo) thì thấy đồng hồ đeo cốt để xem giờ, nhưng bây giờ điện thoại các thứ đầy đủ rồi nên có vẻ đồng hồ càng ngày càng giống đồ trang sức hơn là một vật dụng để xem giờ. Nhưng nếu được hỏi em thích loại nào nhất thì em xin trả lời là tourbillon. Ko phải vì nó đắt, chả phải vì nó chính xác. Mỗi cái đồng hồ tourbillon như một tác phẩm nghệ thuật vậy, tỷ mỉ, cơ bắp. Nếu có tiền em sẽ xắm 1 cái tourbillon của tàu khựa giá tầm 20 củ (đéo biết thật hay ko, nghe nói có) đeo cho oách. Còn bây h em đang dùng seiko 5 của Nhật.
 
Mình đeo đh theo kiểu tiến hóa ngược, đeo dòng cơ suốt từ hồi sv cho tới mấy năm đầu đi làm. Đeo liền 1 lúc Seiko, Tissot, Steinhart. Đc 1 tg vướng chuyện lau dầu với cứ đang đeo mà phải làm việc j nặng, leo trèo, nhảy nhót hay chơi thể thao là lại phải cởi ra. Với mấy vụ tìm thợ lau dầu lằng nhằng nên sau bỏ hết Cơ chuyển sang Quartz, vừa rẻ mà thấy tiện vô cùng.
Mới đầu toàn mua Timex và Casio, riêng Casio mua tới 3 con Mtp liền. Sau p/hiện Casio dòng rẻ dưới 2tr (theo giá niêm yết An Khánh) và con Timex 2tr1 mình mua toàn làm vỏ case bằng đồng thau chứ ko phải thép ko gỉ (1 sự thật là mình đeo đồng hồ suốt chục năm trời mà chỉ vừa năm ngoái mới chịu để ý mấy thông số thép ko gỉ và hợp kim bên dưới nắp máy).
Thế là chán lại bán đi hết để mua về 4 con đh điện tử Casio vỏ nhựa. Chơi đc đúng dịp cuối năm ngoái đâu đc có gần 1 tháng. Lại thấy chán, lại t/lý đi hết để trở về với đh kim truyền thống. Và cuối cùng cũng tìm đc hiệu Q&Q, làm đh cho p/p khá cao. Hợp với tính thực dụng, ưa tối giản của mình.
Đh hãng này hoàn thiện khá tốt mà giá rẻ hơn hẳn Casio. Thế là lại lụm 1 lúc mấy con về, chỉ hơi tiếc là hãng này bên nội địa Jap rất nhiều dòng size 33-36 cho nam nhưng ở mình lại chỉ toàn phân phối size 40. Nên thím nào cổ tay nhỏ hoặc tay vừa như mình (16.8cm) nhưng thỉnh thoảng thích đeo loại nhỏ thì nên nhờ order từ Jap về.

img_20200311_205811_627-jpg.3255
 

Attachments

  • IMG_20200311_205811_627.jpg
    IMG_20200311_205811_627.jpg
    605.1 KB · Views: 41,210
t cũng giống bác, đang lung lay dữ dội :adore:
Apple Watch thực ra cũng đẹp đó, trong xã hội hiện tại thì dễ nhận diện thương hiệu hơn, đồng hồ cơ nó như món trang sức, phải gặp đúng ng chơi cùng mới thấy đc giá trị. Đồng hồ cơ là 1 cách đàn ông khoe gu thẩm mỹ và phong cách ăn mặc cá nhân
 
Giành page 1

// Ở nhà cũ toàn dân đam mê, chuyển qua f17 tân toàn là mem lạ vô comment không liên quan gì cả... chán thế
 
Back
Top