Đồng kiểm khi mua hàng online: Không khó, nhưng sao không chịu làm?

Super Namek

Senior Member
VN cả thằng bán và thằng mua đều gian, TmDT rồi sẽ còn nhiều cái nực cười. Không phải tự dưng nhiều store online ở Mỹ chặn IP Việt Nam.
Nó chặn vì mấy thằng như Hếu PC
 

boykute1997

Senior Member
Thím chỉ đang nói có 1 chiều. Vậy bên logistics nhận hàng đủ niêm phong, tình trạng tốt, rồi trong quá trình vận chuyển các anh làm hỏng hàng : rơi vỡ, vào nước... rồi các anh không chịu trách nhiệm, lúc đấy ai sẽ là người chịu? Tôi không nói là đồng kiểm tất cả, mà là cho tuỳ chọn, và có phụ phí. Và tôi chắc chắn là các doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng đều không ngại gì việc đồng kiểm cả. Đấy cũng là 1 cách sàng lọc nhà cung cấp.
Vậy a làm 1 bài toán phí bao nhiêu là hợp lý đi? Vì có những đơn hàng phức tạp đòi nợ khách chày cối không trả mất cả buổi sáng,gặp chục khách như vậy gây nên cả hệ thống bị ùn ứ hàng trong kho,khách thấy hãng này giao hàng chậm bị mất tín nhiệm,khách từ chối nhận hàng vì giao quá lâu,... thì theo a nếu lấy thêm phụ phí 5 10k hay kể cả 20k đơn đó thì có bù lại đc cả 1 hệ thống không ? 1 ng chậm,5 ng 10 ng chậm trễ vì đòi khách đền bù,hoặc tranh cãi với khách thì làm ăn cái gì nữa hả anh ? Làm như anh thì thằng Amazon nó chết từ lâu vì ngập trong hàng rồi

Còn nếu vận chuyển làm hỏng thì rõ ràng bên vận chuyển sẽ phải chịu trách nhiệm,lúc đó tùy từng trường hợp mà kiện cáo
 

df4macon

Đã tốn tiền
Vậy a làm 1 bài toán phí bao nhiêu là hợp lý đi? Vì có những đơn hàng phức tạp đòi nợ khách chày cối không trả mất cả buổi sáng,gặp chục khách như vậy gây nên cả hệ thống bị ùn ứ hàng trong kho,khách thấy hãng này giao hàng chậm bị mất tín nhiệm,khách từ chối nhận hàng vì giao quá lâu,... thì theo a nếu lấy thêm phụ phí 5 10k hay kể cả 20k đơn đó thì có bù lại đc cả 1 hệ thống không ? 1 ng chậm,5 ng 10 ng chậm trễ vì đòi khách đền bù,hoặc tranh cãi với khách thì làm ăn cái gì nữa hả anh ? Làm như anh thì thằng Amazon nó chết từ lâu vì ngập trong hàng rồi

Còn nếu vận chuyển làm hỏng thì rõ ràng bên vận chuyển sẽ phải chịu trách nhiệm,lúc đó tùy từng trường hợp mà kiện cáo
Cái bài toán phí là chuyện của doanh nghiệp, đừng đổ cho khách hàng. Các anh vì để tiết kiệm chi phí mà cắt những mục cần thiết, rồi hậu quả thì khách hàng chịu, vậy là không được.
Còn nếu không đồng kiểm? Ok, làm như logistics nước ngoài ấy, lọc danh sách nhà cung cấp, những nhà cung cấp nào uy tín thì anh đứng ra đảm bảo, và khi hàng có vấn đề (cái này chắc chắn là sẽ có), khách hàng được quyền trả hàng, đổi hàng, anh giải quyết cho khách, những vấn đề sau đấy thì là anh tự làm việc với nhà cung cấp. Chứ như hiện tại, bên logistics các anh chỉ nhăm nhe mở rộng thị phần bằng cách gom tất cả các nhà cung cấp, thượng vàng hạ cám đủ loại, cứ miễn sao để cho cái "chợ điện tử" của các anh nhiều hàng hoá đa dạng, giá rẻ hơn đối thủ là được, còn nhà cung cấp đấy làm ăn ra sao, chất lượng món hàng như thế nào thì các anh mặc kệ. Làm logistics khôn như các anh thì bao giờ chết.
 

ngay24t12

Senior Member
Cái bài toán phí là chuyện của doanh nghiệp, đừng đổ cho khách hàng. Các anh vì để tiết kiệm chi phí mà cắt những mục cần thiết, rồi hậu quả thì khách hàng chịu, vậy là không được.
Còn nếu không đồng kiểm? Ok, làm như logistics nước ngoài ấy, lọc danh sách nhà cung cấp, những nhà cung cấp nào uy tín thì anh đứng ra đảm bảo, và khi hàng có vấn đề (cái này chắc chắn là sẽ có), khách hàng được quyền trả hàng, đổi hàng, anh giải quyết cho khách, những vấn đề sau đấy thì là anh tự làm việc với nhà cung cấp. Chứ như hiện tại, bên logistics các anh chỉ nhăm nhe mở rộng thị phần bằng cách gom tất cả các nhà cung cấp, thượng vàng hạ cám đủ loại, cứ miễn sao để cho cái "chợ điện tử" của các anh nhiều hàng hoá đa dạng, giá rẻ hơn đối thủ là được, còn nhà cung cấp đấy làm ăn ra sao, chất lượng món hàng như thế nào thì các anh mặc kệ. Làm logistics khôn như các anh thì bao giờ chết.
cái này vẫn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng thôi, khách cứ bỏ chi phí ra thì thích phục vụ kiểu gì cũng đc . A ko thể vào trả giá vỉa hè để đòi hàng chất lượng như nhà hàng đc. Mấy sàn như Shopee - chiến lược hướng đến là khách hàng phổ thông, muốn mua được hàng với giá rẻ nhất - chính vì thế mà cắt bớt nhiều dịch vụ.
Ai muốn đồng kiểm thì chọn mua hàng trên Sàn thương mại có dịch vụ đồng kiểm (hiện tại như Sendo) hoặc các trang bán hàng của các trung tâm thương mại - mua online hàng điện máy như trên Pico, Nguyễn KIm thì còn được lắp đặt free, bảo hàng tận nơi . Đơn giản thế thôi. Cứ đâm đầu vào mua hàng quán vỉa hè đòi bọn nó phải có dịch vụ cao cấp làm gì.
 

boykute1997

Senior Member
Cái bài toán phí là chuyện của doanh nghiệp, đừng đổ cho khách hàng. Các anh vì để tiết kiệm chi phí mà cắt những mục cần thiết, rồi hậu quả thì khách hàng chịu, vậy là không được.
Còn nếu không đồng kiểm? Ok, làm như logistics nước ngoài ấy, lọc danh sách nhà cung cấp, những nhà cung cấp nào uy tín thì anh đứng ra đảm bảo, và khi hàng có vấn đề (cái này chắc chắn là sẽ có), khách hàng được quyền trả hàng, đổi hàng, anh giải quyết cho khách, những vấn đề sau đấy thì là anh tự làm việc với nhà cung cấp. Chứ như hiện tại, bên logistics các anh chỉ nhăm nhe mở rộng thị phần bằng cách gom tất cả các nhà cung cấp, thượng vàng hạ cám đủ loại, cứ miễn sao để cho cái "chợ điện tử" của các anh nhiều hàng hoá đa dạng, giá rẻ hơn đối thủ là được, còn nhà cung cấp đấy làm ăn ra sao, chất lượng món hàng như thế nào thì các anh mặc kệ. Làm logistics khôn như các anh thì bao giờ chết.
Vl như bọn shopee là đủ loại logistic cho khách chọn còn muốn sao nữa
Còn cái miễn sao chợ điện tử đa dạng hàng hóa nó đúng đấy,sàn nó có nghĩa vụ đổi trả hàng khi lỗi,còn chất lượng hàng thì tùy đánh giá người mua. Anh muốn đồ chất lượng thì ra hãng mua đồ chuẩn,còn đã ham rẻ lại đòi đồ chuẩn như hãng thì khôn như anh ngõ nhà tôi có mấy con
Anh từng đi chợ mua đồ ăn chưa?Chẳng may anh mua về mà ăn đau bụng,hay nó hơi mùi 1 tý anh ra bắt đền ban quản lý chợ cam kết à


Chốt anh muốn mua hàng online chất lượng a cứ vào web hãng mà đặt k lo chất lượng với vận chuyển nhé,còn đừng có ham rẻ,đòi freeship xong cần đồng kiểm nọ kia,sàn cam kết hàng chuẩn anh nhé

Còn vụ logistic thì thôi cứ mời anh làm bài toán chi phí,xong đi hỏi những ng chủ doanh nghiệp logistic xem thế là khôn hay dại,muốn chứng minh mạnh hơn thì anh lập hãng rồi tự mình thử sức đi,anh mà lập nghiệp được theo kiểu anh nghĩ,có lãi hàng năm hoặc thậm chí sống sót thôi tôi quay clip cúi đầu xin lỗi anh luôn nhé,còn không đừng có bánh vẽ ra
 

daidam07.

Senior Member
Chả bù cho bọn mẽo, nhận hàng k ưng thì trả lại , thằng bán còn phải trả cả tiền ship cho mình return
Amazon Đức đây chứ đâu. 1 tháng rưỡi sau khi dùng hàng không hài lòng vẫn gữi trả lại bình thường và không mất ship.
:big_smile:
 

banbancaiban

Đã tốn tiền
đồng kiểm gặp những thằng khách hãm lol mới thấy cảnh, tiền ít đòi hít bướm thơm, hôm nọ chứng kiến cảnh thằng khách hàng cứ hoạnh hoẹ thằng ship là phải đảm bảo đúng là hàng xuất xứ nước ngoài mới lấy??!? Mặc dù thằng ship kêu anh cầm gói hàng nãy giờ gần 20p rồi đấy, xong lúc sau còn thắc mắc shipper là sao bảo hành trên mạng ghi 25t mà ở đây có 12t =]] à mà món hàng có hơn 200k
 

chaly79

Senior Member
đồng kiểm gặp những thằng khách hãm lol mới thấy cảnh, tiền ít đòi hít bướm thơm, hôm nọ chứng kiến cảnh thằng khách hàng cứ hoạnh hoẹ thằng ship là phải đảm bảo đúng là hàng xuất xứ nước ngoài mới lấy??!? Mặc dù thằng ship kêu anh cầm gói hàng nãy giờ gần 20p rồi đấy, xong lúc sau còn thắc mắc shipper là sao bảo hành trên mạng ghi 25t mà ở đây có 12t =]] à mà món hàng có hơn 200k
có là gì đâu, mấy người công ty tôi săn được đống deal 1k, vậy mà vẫn chê ỏng chê eo, chịu luôn. giá tiền và sự hài lòng của khách hàng là hoàn toàn khác nhau luôn, k phải rẻ là được khen mà mắc là bị chê
 

alibonbon

Senior Member
Hài vl, đợt trước mua cái đth cố định trên lzd cod lúc shipper giao hàng đến, mình đi làm ko có nhà, shiper cũng ko gọi cho m, obz bắt ông shiper lắp đặt như đúng rồi. Khổ thân vãi chưởng.
 

Thor_God of Thunder

Senior Member
Hôm nọ mua cái tai nghe 500k mà chất lượng như bòi, đeo được 1 lúc rớt mịa cái miếng đệm đầu, chỗ chỉnh lên xuống ọp ẹp như mún rớt 2 bên tai ra lun. Quá chán
 

tachizero

Đã tốn tiền
tiki qua năm cũng chuyển sang dạng Drop ship - bên DV vận chuyển đảm nhập , hàng do shop tự gói y chang đấm shopee, lazada rồi bác.
Vẫn cho đồng kiểm mà bác. Mà mua đồ trên mấy trang tmđt thấy cskh của tiki vẫn tốt nhất. Lần nào mua hàng có sự cố chỉ cần mail cho tikicare thôi là họ gọi lại xin lỗi vs xử lí cho mình khá nhanh
 
Top