Drama záo zục đầu năm :)

Status
Not open for further replies.
so khả năng kiếm tiền mình tin rất nhiều người giỏi và không fake bằng như con ml Phan Quỳnh dạy IELTS mà họ kiếm 1 tháng đc 2 3 chục thôi đấy.
Đám dạy ielts mà fake bằng hay xiaoloz nhiều vch luôn. Thế nên giờ học thì tự học hoặc bỏ tiền ra mấy trung tâm như BC ACET cho lành :ah:
 
không biết dạy trên mạng thì như nào nhưng ông Nam dạy trên giảng đường như cc ý
mà ông này cũng thượng tá rồi chứ ít gì đâu mà nhiều lúc phát biểu chán vđ
học MTA à bạn ơi, bảo sao ông này rồ tàu vậy
 
Bác dân Kỹ thuật ạ? Do em thấy học sinh học ông Hà đa số dân Kinh tế à, kể cả mấy đứa học trò điểm cao của ông Hà cũng toàn dân FTU, NEU nên học xong chẳng áp dụng Vật lí làm gì

ngày đấy có mấy thầy dậy ol thôi, hình như chưa có ông hà này :)

Sent from Samsung SM-G960F using vozFApp
 
Mới đầu năm mà có drama để xem rồi.:)
Chuyện là từ vụ anh Mạnh đỡ em bé. Các ông thầy Vật lý cùng bay vào phân tích các kiểu. Nhưng than ôi, mỗi ông lại làm ra một kết quả, mà không ông nào chịu thua ông nào (y như vozer luôn). Từ đó, khịa nhau, rồi chửi nhau dốt:baffle:.
Đỉnh điểm là ông Đỗ Ngọc Hà (GV luyện thi Lý có "tiếng") tính ra lực gần 700kg. Thế là ông Nam (tiến sĩ Vật lý hôm trước có lên báo ở f33) khịa ông Hà và tính lại là cỡ 170kg. Rồi ông Hà khịa ông Nam, ông Nam mới đăng bài "trách" ông Hà. Ông Hà đăng status khóc lóc với HS vì bị ông Nam chửi :) Thế là gần ngàn em là học sinh ông Hà bay vào tấn công fb ông Nam.

Không chỉ có vậy, mà còn rất nhiều GS, TS, thầy giáo Vật lý khác cùng tham gia.
Điểm ảnh:
1. Ông Hà tính 700kg
View attachment 428698

2. Ông Nam tính ra 160kg
View attachment 428753
3. Ông Hà khịa lại
View attachment 428702

4. Thầy Nam đăng fb chửi ông Hà
View attachment 428703

5. Thầy Hà đăng fb khóc lóc chửi lại
View attachment 428708

6. Thầy Mai Túc vào góp vui
View attachment 428712

7. Thầy Nam chửi thẳng mặt ông Hà:
View attachment 428713

8. TS Khải vào góp vui
View attachment 428716
View attachment 428720

9. Thầy Nam lôi thầy Khánh (PGS. TS Vật lý là thầy ông Hà) vào chuyện
View attachment 428721
...
Trên là một số người liên quan, còn rất nhiều ông khác mà mình không chụp hết được, toàn là TS, chuyên gia luyện thi nổi tiếng cả:doubt:

P/s: Thông tin khoa học một số thầy liên quan
1. Thầy Nam: TS Vật lý tốt nghiệp ở Pháp, Đại tá (hình như vậy), giảng viên học viện kĩ thuật. Thầy ôn thi đại học ở hocmai
2. Thầy Hà: Cử nhân sư phạm lý hệ CLC ĐHSPHN (tốt nghiệp xuất sắc), giáo viên ôn Lý online cũng trên hocmai. Hiện tại là thầy ôn thi có lượng HS theo học nhất nhì cả nước .
3. Thầy Mai túc: GV Vật lý nổi tiếng HN, người chuyên chỉ ra lỗi sai của SGK Vật lý, khá nổi tiếng trong giới GV và giới làm Vật lý.
4. Thầy Khải: TS Vật lý đã về hưu, từng phản đối cuộc thi khkt vì cho rằng có gian lận (đã từng lên bài bên f33).
5. Thầy Khánh: PGS. TS Vật lý, chủ biên chương trình Vật lý 2018, là thầy ông Hà.
6. Một số người liên quan khác như: Vũ Ngọc Anh (GV ôn thi Lý online-học trò thầy Nam), Phạm Quốc Toản (GV lý online,..),...và rất nhiều TS, thầy cô giáo Vật lý khác cũng tham gia.

Thầy Nam làm giám đốc cái phòng gì gì ấy
Giỏi vch a e ạ
Nói chuyện cũng rất khoa học và dễ nghe
Nói chung là khá thích thầy đó.
Cơ mà t nghĩ hơi khó tính, nghiêm khắc đấy :D
 
thầy Khải chỉ đích danh bạn Hà luôn

Ông này nói ntn bọn VPC lại chửi cho bh, ông Nam tính xong bảo nói chung "may là chính" xong cả lũ vào chửi ông nam vì câu đấy, bảo là k có anh Mạnh thì đứa bé vỡ đầu, tan xác bla bla, cứ lái theo chiều hướng đấy chứ k hiểu cái ý là đứa bé nó may mắn thôi. Suy diễn vcl
 
Ông Nam này thấy ăn nói cũng điềm đạm, khoa học, logic. Nhưng hình như có vẻ hơi bảo thủ và hơi ái kỷ một chút, như ông Hà nói ông Nam hay đặt mình trên cơ người khác là có phần đúng đó,
 
Mình giải thích cho nhé.
Ông Hà giả thiết 0,5m là đã quá sai số so với độ lún của miếng tôn, thêm nữa, đấy là phép tính khi đứa bé rơi xong dính chặt vào tôn luôn. Trong trường hợp đó, các cụ không gánh nổi. Bảo toàn năng lượng của ông Hà đã ngộ nhận toàn bộ năng lượng chuyển động từ cú rơi chuyển đổi hết thành năng lượng làm lún tôn. Trong khi đó, đứa bé còn nảy lên, thời gian bé tiếp xúc với tôn chính là thời gian va chạm. Do đó giả thiết của ông Hà không đúng thực tế. Giả thiết của ông ấy chính là bài toán viên bi rơi xuống đất làm đất lún và viên bi nằm sâu trong đất luôn.

Bài toán này phức tạp ở chỗ bé rơi xuống làm lún tôn nhưng vẫn nảy lên tiếp được, do đó đây không phải va chạm đàn hồi, cũng không phải va chạm mềm để mà áp dụng biến thiên động lượng đơn giản được. Cách tính của thầy Nam chỉ đúng ngay tại thời điểm va chạm (khoảng 0 - 0,2s), sau 0,2s, mọi thứ đã rất khác.

Vấn đề sai lầm nhất ở đây là lều báo fanpage đã quy lực rơi về khối lượng một vật. Lực va chạm chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, khác hoàn toàn việc bê một vật, giờ ông nào đi đâu cũng bô bô thêm con số 350kg ra vẻ tri thức.
Mình ko coi clip ko biết tới vụ e bé có nảy lên. Nhưng mà như vậy thì cả 2 ông đều bỏ qua vụ nảy lên trong tính toán của mình. Nhưng điều mình muốn nói là thật ra 2 ông tính đều na ná nhau, không có gì đặc biệt nhưng sai lệch về kết quả chủ yếu do nhận định về thời gian va chạm với quãng đường di chuyển sau va chạm. Chi tiết về 2 cách tính thì trang này nó có trình bày cả 2 cách của cả 2 ông luôn:
https://www.wired.com/2014/07/how-do-you-estimate-impact-force/
=> Chả hiểu hai ông cãi nhau vì cái gì luôn @@
 
KHTN có nhiều hs chuyên thi phết.

Còn Hà bị sv ĐHSP bóc là bằng khá, k phải bằng giỏi rồi mà :doubt:

Lớp tài năng và lớp CLC khác gì nhau nhỉ, em mù mờ mấy cái chương trình này
Lớp tài năng và CLC thực ra là do trường Đại học họ gọi thôi. Ở SP gọi là CLC, ở Bách Khoa là Tài năng vì Kỹ Sư Tài Năng nghe tính "kỹ thuật" cao hơn. Còn Cử nhân chất lượng cao nghe cũng vần. :D Mình đang học sư phạm các giảng viên là Giáo sư - Tiến Sĩ - Thạc Sỹ đều từ các khoa Toán của Đại học Quốc gia và chính khoa CLC của Sư phạm ngày xưa giảng dạy
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top