Du khách Hàn, Nhật, Đài Loan... thiếu thông tin về Việt Nam

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/du-khach-han-nhat-dai-loan-thieu-thong-tin-ve-viet-nam-20230214142855928.htm

Việt Nam luôn nằm trong danh sách ưa thích của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, tuy nhiên, mức độ nhận biết của họ về hình ảnh điểm đến Việt Nam còn khá thấp.

Từ năm 2015 đến 2019, số lượt khách ở ba thị trường này đến Việt Nam đều tăng liên tục và trở thành những thị trường cung cấp khách quan trọng. Chỉ tính riêng Hàn Quốc vào năm 2019 có hơn 28,7 triệu người Hàn Quốc đã đi du lịch quốc tế, thì có đến 4,3 triệu khách chọn Việt Nam làm điểm đến tham quan.

Tuy nhiên, trong báo cáo tìm hiểu chân dung các nhóm khách này của công ty nghiên cứu thị trường du lịch The Outbox Company vừa được phát hành lại cho thấy các du khách từ 3 thị trường trên "vẫn chưa thực sự hiểu hay có ấn tượng" dù đây là điểm đến ưa thích của họ.

Theo nhóm khảo sát, khi tìm hiểu về mong muốn của các du khách này, kết quả cho thấy mức độ nhận biết của khách còn khá thấp về hình ảnh điểm đến Việt Nam. Điều đó có nghĩa là họ chưa thực sự hiểu rõ và ấn tượng mạnh mẽ về Việt Nam.

Đây là điều đáng tiếc và cũng phản ánh du lịch Việt Nam đang thiếu những chiến dịch quảng bá, truyền thông đến đúng đối tượng khách tiềm năng.

Theo các số liệu thống kê, cả Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan đều thuộc top các quốc gia, vùng lãnh thổ có lượng khách đi du lịch nước ngoài cao hàng đầu thế giới. Trong đó, Hàn Quốc có lượng khách xuất ngoại nhiều nhất, theo sau lần lượt là Nhật Bản và Đài Loan.

Các địa điểm ở châu Á bao gồm Việt Nam luôn nằm trong danh sách ưa thích của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Đặc biệt, trước dịch, năm 2019, Việt Nam xếp vị trí thứ hai trong top các điểm đến hàng đầu với khách Hàn Quốc, chỉ đứng sau Nhật Bản.

Tâm lý và hành vi du lịch nước ngoài của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan

Một đặc điểm chung khác của ba thị trường trên là mức chi tiêu cho du lịch nước ngoài cao và tăng khá đều, trung bình khoảng 7%/năm. Và có đến hơn 40% du khách Hàn Quốc và Nhật Bản sẵn sàng nâng ngân sách cho các chuyến du lịch nước ngoài trong thời gian tới.

Khi đi du lịch quốc tế, hơn 40% du khách ở cả ba quốc gia đều lựa chọn khách sạn tiêu chuẩn (2-3 sao). Họ tìm kiếm thông tin du lịch tại các trang web/blog du lịch hoặc tìm kiếm trực tuyến. Sự an toàn chính là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định đi nước ngoài của những vị khách này.

Xét riêng từng thị trường, du khách Hàn Quốc rất chú trọng tới việc lưu trú, khách Nhật Bản mong muốn có được những khoảnh khắc và trải nghiệm xứng đáng với số tiền họ bỏ ra, trong khi khách Đài Loan đặc biệt quan tâm tới phương tiện di chuyển.

So với Nhật Bản và Hàn Quốc, du khách Đài Loan vẫn còn e ngại đi du lịch nước ngoài. Đại dịch và các hạn chế phòng chống dịch nghiêm ngặt trong thời gian dài đã phần nào tác động tới tâm lý của họ. Khoảng 36,4% du khách Đài Loan sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các chuyến đi, nhưng cũng có đến 40,7% dự định cắt giảm chi tiêu cho du lịch để dành ngân sách cho việc chăm lo sức khỏe.

.....
 
b7taqyt.jpg

:shame::shame::shame:
 
Nghèo như chó rách thì ai thèm quan tâm mình là ai. Chỉ có nghệ ngão mới ảo tưởng mình quan trọng để người ta nghĩ đến thôi
Quảng bá du lịch chưa đủ mạnh mới đúng chứ. Đây là miếng cơm của quốc gia mà nghệ ngão gì.
Mà đm nó dziutup hay fakeboc nó nhiều kênh nghệ ngão bại não không chịu được. Block mãi mà không hết.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Hãy khiến cho du khách khi tới thăm VN sẽ nghĩ ngay đến món thịt chó !

Hãy khiến cho du khách sau khi tới thăm VN trở về nhà mồm vẫn còn thum thủm mùi mắm tôm !

Thịt chó ! Thịt chó ! Thịt chó !
Make Thịt Chó Great Again !!!
:ah::ah::ah:
KV0XGIA.gif
KV0XGIA.gif
KV0XGIA.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Lại đổ thừa a, ko có site chính thức tiếng của mình thì gg dịch. 2019 đang căng thẳng thì HQ qua Nhật gần 6tr, 2018 8tr, đây là giàu đi nước giàu hơn. ĐL có tí tẹo nhưng luôn là điểm đến yêu thích của dân Nhật, chứ ko phải Tq và HQ xếp 1 2 lượng ng vào Nhật.

 
Không phải là nó thiếu thông tin, mà chúng nó không quan tâm, khi đọc được tin tức gì đó não chúng nó cho rằng đó là thứ vớ vẩn nên lập tức phớt lờ, không thèm ghi nhớ.
 
Last edited:
Người ta đến,gương mặt đầu tiên chào đón họ vào đất nước VN là gương mặt khó ở , thiếu nợ nghìn năm ko trả của HQ VN.
Xuyên suốt cuộc hành trình là nạn chặt chém, cướp bóc, ai ai cũng cố gắng moi tiền họ 1 cách trắng trợn, ...v..v
Thì kể cả đến, cũng là 1 lần đi, ko bh trở lại

Về rồi , họ sẽ tuyên truyền bạn bè, ng thân, đừng đi VN :whistle:

Như ông giám đốc mình về vn công tác, ông đi taxi, trả tiền xong đợi thối lại 20k , thằng taxi hỏi ông chờ cdj thế? Ko có tiền trả lại đâu.
Ông thắc mắc thì bị ăn chửi rồi đuổi đi
Quay lại Nhật rồi ông toàn khuyên bạn bè ko nên đi VN
 
Lại đổ thừa a, ko có site chính thức tiếng của mình thì gg dịch. 2019 đang căng thẳng thì HQ qua Nhật gần 6tr, 2018 8tr, đây là giàu đi nước giàu hơn. ĐL có tí tẹo nhưng luôn là điểm đến yêu thích của dân Nhật, chứ ko phải Tq và HQ xếp 1 2 lượng ng vào Nhật.
đài chắc nó văn minh, cơ mà qua đó đen đúng lúc tàu nó thôn tính thì bốc shit
 
Nghèo nàn quan tâm làm gì,chỉ biết gái vn ngon là đc rồi,quan tâm mấy cái khác chi.

Gửi từ Red Magic X Pro bằng vozFApp
 
Bọn có tiền ở mấy nước Đông Á thích cảnh đẹp đi Châu Âu, TQ thì chả ngon hơn, thích biển thì Nam Mỹ hoặc mấy nước ven Địa Trung Hải, mấy đứa ít tiền đi ĐNÁ thì thường là thailand.
:embarrassed:
 
Back
Top