Du khách Mỹ xa Việt Nam gần 4 tháng, vội quay về Hà Nội chỉ vì món ăn này

metayverse

Senior Member

Du khách Mỹ xa Việt Nam gần 4 tháng, vội quay về Hà Nội chỉ vì món ăn này​

Huy Hoàng
Thứ năm, 24/11/2022 - 14:12

(Dân trí) - Sau chuyến đi tới Ấn Độ, chàng blogger du lịch người Mỹ tâm sự, khi qua về Hà Nội, anh vội vàng phải tới "quán ruột" ngay lập tức vì quá thèm món xôi thịt lạp xưởng.​

Chris Lewis là một blogger người Mỹ có niềm đam mê với ngoại ngữ và du lịch. Trên trang cá nhân thu hút gần 800 nghìn người theo dõi của mình, anh chia sẻ nhiều video chia sẻ hành trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực và con người ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Chris từng chia sẻ một trong những lý do khiến anh chọn Việt Nam làm nơi sinh sống, thay vì ở nước ngoài, đó là "sự an toàn".
"Rất nhiều lần tôi ra ngoài chơi với bạn bè sau 12 giờ đêm nhưng không phải lo lắng gì. Ở Việt Nam, tôi không cần để ý tới vấn đề an toàn cá nhân". Ngoài ra, Chris cảm thấy "cuộc sống ở Mỹ áp lực hơn nhiều so với Việt Nam".
Sau một thời gian gắn bó với "mảnh đất hình chữ S", được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và tiếp xúc với con người nơi đây, nhiều tình cảm đã nảy sinh. Chàng trai người Mỹ cảm nhận "nơi này như quê hương của mình" và dành nhiều thời gian khám phá.
Trong video mới nhất, Chris cho biết đã tới Ấn Độ khoảng 3 tuần để quay phim. Xa Việt Nam gần 4 tháng, anh vội vã quay trở về Hà Nội.
"Khi máy bay hạ cánh, tôi bắt một chiếc taxi về nhà. Cất đồ đạc lên phòng, cảm giác thèm ăn ập tới. Tôi phải chạy xe tới ngay một quán hàng là địa điểm ăn uống ưa thích tại thủ đô", anh nói.
Du khách Mỹ xa Việt Nam gần 4 tháng, vội quay về Hà Nội chỉ vì món ăn này - 1
Du khách người Mỹ hào hứng khi trở lại Hà Nội để thưởng thức món xôi thịt lạp xưởng ưa thích (Ảnh cắt từ clip).
"Quán ruột" của anh là một tiệm xôi nhỏ nằm trên con phố Trần Huy Liệu. Cô bán hàng sớm nhận ra "khách quen" và trách đùa "sao không dẫn bạn gái tới ăn cùng".



Tại đây, anh đã gọi suất ăn khá nhiều, gồm một phần xôi thịt lạp xưởng, 5 chiếc bánh mỳ que và một cốc sữa đậu nành.
Du khách Mỹ xa Việt Nam gần 4 tháng, vội quay về Hà Nội chỉ vì món ăn này - 2
Cận cảnh phần xôi béo ngậy (Ảnh cắt từ clip).
Suất xôi gồm gạo nếp thơm dẻo ăn kèm cùng thịt kho tàu, lạp xưởng rán cùng chút hành khô phi rắc lên trên. Từng hạt xôi bóng mẩy, mềm dẻo, hòa quyện trong chút nước thịt đậm đà, kích thích vị giác. Trước khi ăn, Chris rưới lên trên một chút xì dầu rồi mới thưởng thức.
"Đúng là món ăn cực phẩm. Thịt lên màu rất đẹp, được ướp chuẩn vị. Phần thịt mỡ như tan chảy trong miệng", anh nhận xét.
Du khách Mỹ xa Việt Nam gần 4 tháng, vội quay về Hà Nội chỉ vì món ăn này - 3
Món xôi xéo được bày bán quanh năm ở khắp các tuyến phố Hà Nội (Ảnh: eatwpeach_).
Để "chống ngấy", thực khách ăn xôi cùng chút rau muối chua thường làm từ củ cải và cà rốt. Xôi vốn là món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội, có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
Đặc biệt vào những ngày mưa lạnh, người ta hay tìm tới món xôi thơm lừng nóng hổi, ăn tới đâu ấm lòng tới đó. Một số quán xôi nổi tiếng như tiệm xôi trên đường Nguyễn Hữu Huân, xôi phố Thợ Nhuộm hay xôi chả cua phố cổ.
Du khách Mỹ xa Việt Nam gần 4 tháng, vội quay về Hà Nội chỉ vì món ăn này - 4

Bánh mỳ que Hải Phòng là món ăn được nhiều thực khách yêu thích (Ảnh: Toàn Vũ).
Sau khi uống cốc sữa đậu nành có giá 10 nghìn đồng, Chris tiếp tục thưởng thức bánh mỳ que Hải Phòng. Những chiếc bánh mỳ bé xíu nhưng nhân đẫm pate và sốt, được nướng giòn rụm nên ăn "sướng miệng".
Vì kích thước của mỗi chiếc rất bé, nên nếu "vui miệng" có thể ăn một lúc hết 5-6 cái. Ở Hải Phòng, món này thường được ăn kèm cùng chí chương (một loại tương ớt).
Kết thúc phần ăn "siêu bự" của mình, Chris gửi lời chào cảm ơn cô bán hàng vì bữa ăn ngon miệng. Anh nói đùa lần tới sẽ dẫn bạn gái tới đây cùng thưởng thức.
"Sau này có đi nơi khác sống thì mình sẽ rất nhớ Việt Nam. Nơi này như ngôi nhà thứ 2 của mình vậy", chàng trai người Mỹ tâm sự.
https://dantri.com.vn/du-lich/du-kh...a-noi-chi-vi-mon-an-nay-20221124122441944.htm
 
Công nhận có yếu tố nước ngoài phát là dân mạng Việt bú lấy bú để. Mà bú mấy thằng tây lông mắt xanh tóc vàng thượng đẳng thì không nói, đến mấy thằng ấn, mấy thằng mọi hồi đen nhẻm cũng bú nhiệt tình được, bts

Gửi từ #dongtinhlabenh bằng vozFApp
 
Thằng này nói tiếng Việt giỏi thực sự, lại hoà đồng và ngoan ngoãn nên nhiều người thích
 
Nói chung mấy thằng Tây lông mà chịu học với nói TV chứng tỏ nó yêu VN thật, chứ ko phải làm màu :doubt:

Chứ mấu thể loại mồm nhồm mõm nhôm i love VN nhưng 1 chữ méo biết
 
Back
Top