Du khách Việt có thể quét mã QR để mua hàng hóa tại Thái Lan

kojin

Senior Member
Từ nay, du khách Việt có thể dùng ứng dụng trên di động của TPBank và Sacombank quét mã ThaiQR để thanh toán cho hàng hóa dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán ở Thái Lan.

Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Chuyển mạch Thái Lan (NITMX) vừa chính thức công bố hoàn thành việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR giữa Việt Nam và Thái Lan.

Dự án được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Thái Lan nhằm hiện thực hóa những cam kết trong lĩnh vực đổi mới tài chính được ký năm 2019. Bước tiến mới này sẽ giúp đạt mục tiêu thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch song phương, tăng cường sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trong giai đoạn đầu của dự án, du khách Thái Lan có thể dùng ứng dụng trên điện thoại của Ngân hàng Bangkok quét mã VietQR để thanh toán cho hàng hóa dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán của Ngân hàng TPBank và BIDV tại Việt Nam
quet-16168168736681393807023.jpg

Thanh toán bằng quét mã QR được kết nối giữa Việt Nam và Thái Lan

Ngược lại, du khách Việt Nam dùng ứng dụng trên di động của Ngân hàng TPBank và Sacombank quét mã ThaiQR để thanh toán cho hàng hóa dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán của Ngân hàng Bangkok tại Thái Lan.

Việc thanh toán sẽ được quy đổi trực tiếp giữa Thai Baht (THB) và Việt Nam đồng (VNĐ) theo tỉ giá ưu đãi, có lợi hơn so với sử dụng thẻ quốc tế do không phải quy đổi sang ngoại tệ trung gian như USD/EUR như trước đây

 

rover

đã tốn tiền
Rồi khi sự cố store ko check đc giao dịch thì giải quyết sao, scan hết cmn tiền, tiền mặt thì ko đủ :(
 

rover

đã tốn tiền
Giao dịch qua napas ông ngại gì
Ý là khi scan ko bị trự tiền rồi, store bên thái vì lý do gì đó nó ko check đc gdich. Như ông bán hàng lúc đó ông cho đi hay sao? Mà ng mua cũng scan sạch tiền rồi
 

minhsieunhangao

Senior Member
Ý là khi scan ko bị trự tiền rồi, store bên thái vì lý do gì đó nó ko check đc gdich. Như ông bán hàng lúc đó ông cho đi hay sao? Mà ng mua cũng scan sạch tiền rồi
Nếu transaction ko thành công thì sau nó tự back lại thôi. Chứ muốn sao h
 

oooooooooooooh

Senior Member
Ý là khi scan ko bị trự tiền rồi, store bên thái vì lý do gì đó nó ko check đc gdich. Như ông bán hàng lúc đó ông cho đi hay sao? Mà ng mua cũng scan sạch tiền rồi
Thanh toán qua máy POS bình thường cũng đâu có nổi tiền luôn đâu thím, giữ khách lại đợi nổi tiền có mà mút mùa
 

rover

đã tốn tiền
Nếu transaction ko thành công thì sau nó tự back lại thôi. Chứ muốn sao h
Ko phải cái trán nào cũng đảo liền ngay đâu, chưa kể cái tool để check tiền hoặc api abcd gì đó nó thông thông, store nó giữ ng thì sao. Tính tiện dụng thì ok rồi, tôi post để ae bàn luận có đi trải nghiệm thì ngừa, chứ ko phải gạch cái hay cái mới
 

rover

đã tốn tiền
Khi dân TQ scan thì các anh bảo tiền về TQ, giờ dân VN dc scan ko biết nói sao đây
Dân tq scan tại cái store cũng dùng chính cái platform đó, ở đây khác a ơi, đi qua napas với 2 ông tham gia vào hub là sacom và tpbank
 

minhsieunhangao

Senior Member
Ko phải cái trán nào cũng đảo liền ngay đâu, chưa kể cái tool để check tiền hoặc api abcd gì đó nó thông thông, store nó giữ ng thì sao. Tính tiện dụng thì ok rồi, tôi post để ae bàn luận có đi trải nghiệm thì ngừa, chứ ko phải gạch cái hay cái mới
Thì chòe vài ngày thôi. Làm j có hệ thống nào back liền. Ngay cả chuyển khoản liên ngân hàng trong nước
 

rover

đã tốn tiền
Thanh toán qua máy POS bình thường cũng đâu có nổi tiền luôn đâu thím, giữ khách lại đợi nổi tiền có mà mút mùa
Ít ra pos nó báo ok và in hóa đơn ra, còn ở đây bác scan trên tp hoặc sacom, nó trừ rồi mà bên Thái nó ko kt trên tool hay pos chẳng hạn
 

Banh_Kem

đã tốn tiền
Ít ra pos nó báo ok và in hóa đơn ra, còn ở đây bác scan trên tp hoặc sacom, nó trừ rồi mà bên Thái nó ko kt trên tool hay pos chẳng hạn
trừ rồi là xong
tiền sẽ bị hold trên NH, rồi NH nó chuyển về cho shop bên thái. Trường hợp shop bên đó chưa nhận được tiền thì làm việc với NH, mắc gì đến người mua
Và NH nó cũng tính hết các trường hợp như vậy cả rồi
Mấy thanh niên cứ thấy cái gì gốc VN là lại thuyết âm mưu, sợ này sợ kia, sống chi mà khổ vậy
 

oooooooooooooh

Senior Member
Ít ra pos nó báo ok và in hóa đơn ra, còn ở đây bác scan trên tp hoặc sacom, nó trừ rồi mà bên Thái nó ko kt trên tool hay pos chẳng hạn
Trường hợp thím nói nó tương đương với việc lỗi máy pos, ko in ra dc hoá đơn thôi thím. E gặp nhiều rồi. Khách bị trừ tk nhưng máy pos lỗi ko in dc đơn ra. Gọi ngân hàng thì báo chưa nổi tiền. Lúc đó xử lý bằng các giấy tờ khác và tin tưởng nhau là chính. Em thu tiền mặt của khách xong mấy hôm sau tiền ngân hàng nổi, chuyển lại cho nó cực chết mẹ luôn. Còn thu của nó qua online thì dễ, onepay vtc pay phát một
 

Ô Long Trà Ôn

Senior Member
Trường hợp thím nói nó tương đương với việc lỗi máy pos, ko in ra dc hoá đơn thôi thím. E gặp nhiều rồi. Khách bị trừ tk nhưng máy pos lỗi ko in dc đơn ra. Gọi ngân hàng thì báo chưa nổi tiền. Lúc đó xử lý bằng các giấy tờ khác và tin tưởng nhau là chính. Em thu tiền mặt của khách xong mấy hôm sau tiền ngân hàng nổi, chuyển lại cho nó cực chết mẹ luôn. Còn thu của nó qua online thì dễ, onepay vtc pay phát một
Cái này đối với người dân nội địa cùng tp thì dễ, chứ với khách du lịch thì khá khoai khi dính trường hợp này. Thường họ ở khu vực đó 1 ngày, hôm sau đi nơi khác rồi nên khó mà giải quyết như thím được, kể ra cách này giao dịch vẫn chưa tối ưu.
 

rover

đã tốn tiền
Trường hợp thím nói nó tương đương với việc lỗi máy pos, ko in ra dc hoá đơn thôi thím. E gặp nhiều rồi. Khách bị trừ tk nhưng máy pos lỗi ko in dc đơn ra. Gọi ngân hàng thì báo chưa nổi tiền. Lúc đó xử lý bằng các giấy tờ khác và tin tưởng nhau là chính. Em thu tiền mặt của khách xong mấy hôm sau tiền ngân hàng nổi, chuyển lại cho nó cực chết mẹ luôn. Còn thu của nó qua online thì dễ, onepay vtc pay phát một
thím thu online gặp sự cố cơ, chứ bth nói làm gì thằng nào chả nhanh. còn tin tưởng thì dân trong nước với nhau, có gì còn alo hay dựa vào thông tin giấy tờ, đây khách du lịch mai nó về nc, hàng giá trị cao thì sao
trừ rồi là xong
tiền sẽ bị hold trên NH, rồi NH nó chuyển về cho shop bên thái. Trường hợp shop bên đó chưa nhận được tiền thì làm việc với NH, mắc gì đến người mua
Và NH nó cũng tính hết các trường hợp như vậy cả rồi
Mấy thanh niên cứ thấy cái gì gốc VN là lại thuyết âm mưu, sợ này sợ kia, sống chi mà khổ vậy
ông chưa gặp lỗi tt trên qr code pk, nói ở đây để thảo luận học hỏi, có đi gặp lỗi thì biết mà linh động. tôi làm mảng thanh toán nên ông ko phải âm mưu.
bây giờ tôi mua 1 vòng ngọc trai, 1000$, tôi scan bị trừ tiền xong, bên thái ko nhận đc thì ông là người bán, ông có tự tin cho đi ko? Và đặt ngược lại tôi là người mua, trừ hết cmn tiền rồi, tiền mặt thì ko có, giờ bảo tôi thanh toán bằng phương thức khác, tiền kia chờ hoàn thì sao
Triển khai nó là 1 chuyện, thực tế nó hàng trăm ca mà nếu giải quyết ko tốt, nó bể nguyên cái dự án
 

Banh_Kem

đã tốn tiền
ông chưa gặp lỗi tt trên qr code pk, nói ở đây để thảo luận học hỏi, có đi gặp lỗi thì biết mà linh động. tôi làm mảng thanh toán nên ông ko phải âm mưu.
bây giờ tôi mua 1 vòng ngọc trai, 1000$, tôi scan bị trừ tiền xong, bên thái ko nhận đc thì ông là người bán, ông có tự tin cho đi ko? Và đặt ngược lại tôi là người mua, trừ hết cmn tiền rồi, tiền mặt thì ko có, giờ bảo tôi thanh toán bằng phương thức khác, tiền kia chờ hoàn thì sao
Triển khai nó là 1 chuyện, thực tế nó hàng trăm ca mà nếu giải quyết ko tốt, nó bể nguyên cái dự án
tôi là người lắp máy pos và sử dụng mã pr cho khách thanh toán từ đời tám hoánh rồi
Trường hợp khách trừ tiền mà shop chưa nhận được tiền tôi cũng bị đầy rồi. Ông ko phải lo bò trắng răng. Tôi chưa bị mất tiền phát nào đâu nhé.
trường hợp quét mã pr, app của khách báo đã thanh toán thành công, tôi chỉ cần chụp cái mã số thanh toán đó trên app là được, khách đi về thoải mái
Sau tôi làm việc với bên cung cấp dịch vụ qr, tiền lại về

Thậm chí tôi còn bị dính trường hợp khó hơn nhiều, nhưng vẫn giải quyết được.
Khách cà pos, pos báo thanh toán lỗi, ko xuất được hóa đơn, ko ghi nhận giao dịch trên pos
Nhưng tk của khách vẫn bị báo trừ tiền. Thần kỳ chưa. Tôi cũng phải cho khách về thôi. Sau gọi lên NH cung cấp máy pos, để nó làm việc với NH của khách. Vài ngày sau thì tiền về.
 
Last edited:
Top