tin tức Dự thảo luật mới đối với các bằng lái xe

fu.....fang

Member
Theo dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, sẽ có tổng cộng 17 hạng giấy phép lái xe, trong đó có 4 hạng được quy định không thời hạn và 13 hạng có thời hạn. Đáng chú ý, bằng lái xe máy thông dụng nhất, hạng A1 đã được dự thảo thay đổi và ảnh hưởng đáng kể.

Cụ thể, đối với xe 2 bánh, bằng lái xe được chia làm 3 hạng.
- Bao gồm hạng A0 dành cho xe có dung tích xy-lanh dưới 50cc hoặc động cơ điện có công suất không vượt quá 4 kW.

- Hạng A1 trước đây được quy định điều khiển xe có dung tích xy-lanh từ trên 50cc đến dưới 175cc thì nay theo dự thảo, sẽ chỉ được điều khiển xe có dung tích xy-lanh đến 125cc và động cơ điện có công suất từ 4 đến 11kW.

- Cuối cùng là hạng A, sẽ được cấp phép điều khiển cho xe có dung tích trên 125 cc hoặc có động cơ điện công suất trên 11kW cùng các loại xe thuộc hạng A0, A1.

Như vậy, theo dự thảo Luật GTĐB sửa đổi, các mẫu xe phổ thông có dung tích dưới 175 cc đang được điều khiển sử dụng bằng A1 hiện nay sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể gồm các loại xe như Honda SH 150, Airblade 150, Honda Winner, Yamaha Exciter 135 hay 150 cc và Yamaha NVX sẽ phải cần cấp bằng lái mới. Tuy nhiên, giấy phép lái xe hạng A sẽ có thể được điều khiển cả những xe phân khối lớn dung tích trên 175 cc như hạng A2 trước đây.

Đối với bằng lái xe ô tô cũng có những thay đổi đáng kể. Điều đáng chú ý nhất là bằng lái xe hạng B1 theo dự thảo sẽ không được phép điều khiển ô tô nữa:

- Theo đó, hạng B1 được cấp cho người lái xe mô tô 3 bánh và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A0, A1.

- Hạng B2 được cấp cho người lái xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi hoặc xe tải có khối lượng hàng không vượt quá 3.5 tấn và có thể được kéo theo rơ moóc không quá 750 kg. Tuy nhiên điều đáng chú ý nhất là tài xế chỉ được phép điều khiển các loại xe kể trên với thiết kế số tự động.

Để được cấp phép điều khiển cả xe số sàn và số tự động giống bằng B2 trước đây, tài xế cần được cấp bằng B theo dự thảo mới.

Theo: VTV24

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái quan trọng là cách học/thi thì ko chấn chỉnh.
Quan trọng thứ 2 là xe 2 bánh chia phân khối từ ~250~600-> 1000+ thì ko thêm.
Cái này rõ ràng đánh vào túi dân vì lỡ mua AB/nvx/sh 150... Nên h phải đi thi bằng A mới.
 
em nghĩ chắc không làm đâu
vì tự dưng đang yên đang lành mấy ông b2 đi đổi bằng về b
xong mấy ông b1 cũng thế
rồi xe máy cũng phải đi đổi, ông nào mà lái trên 125cc lại phải thi thêm cái bằng nữa
--> số lượng cực lớn, mà em khẳng định là 100% ko đáp ứng nhanh đc
nên em nghĩ chỉ thêm cái bằng A0 dành cho xe máy điện,đạp điện+xe từ 50cc đổ xuống thôi
việc gì phải đi đổi hết 100%??? dựa vào cái ngày cấp bằng chứ...

đối với những bằng cấp trước ngày áp dụng luật mới thì cứ xét như cũ, chỉ có những bằng cấp sau ngày đó (cấp mới hoặc đổi) thì mới cấp theo hạng mới thôi...

chuyện này rất bình thường không có gì khó cả...

nói chung là cái luật này nên có lâu rồi, giờ mới có dự thảo là hơi muộn, thậm chí dự thảo này vẫn còn chưa hợp lý, nhưng ít nhất là cũng bắt đầu...

cái bằng A0 rất là quan trọng, trước kia quy định xe nhỏ không cần bằng, đây là một cái sai lầm cực quỳ nghiêm trọng vì không có bằng không có nghĩa là thằng chạy xe nó không biết điều khiển xe, mà không có bằng là chắc chắn nó chưa được học luật... ra đường mọi phương tiện đều bình đẳng, tự nhiên có một đám không biết luật chạy bố láo ăn cắp xong những xe khác phải chịu??? hơn nữa luật không quy định nó phải học các thể loại biển báo này nọ kia, nó đi láo vẫn xử phạt là (có phần) vi hiến cmnr...

cho nên chốt lại đã chạy xe ra đường là phải học luật, cái A0 này là cực kỳ cần thiết...

tuy nhiên quy định cứ giới hạn dựa vào dung tích động cơ này nó lỗi thời quá quá quá lâu rồi mà không hiểu sao không chịu thay đổi... cái cần giới hạn là giới hạn dựa trên công suất máy, và phải yêu cầu nhà sản xuất hợp tác...

ví dụ những xe dạng A0 (được phép chạy khi có bằng A0) thì công suất không quá 8hp, tốc độ tối đa không quá 35km/h, chứ mấy con 50cc giờ nó cũng chạy 60km/h+ kinh bỏ mẹ...
Khi những thằng đần ngồi viết luật :)
có thằng đần này ngồi comment lung tung thôi...
 
việc gì phải đi đổi hết 100%??? dựa vào cái ngày cấp bằng chứ...

đối với những bằng cấp trước ngày áp dụng luật mới thì cứ xét như cũ, chỉ có những bằng cấp sau ngày đó (cấp mới hoặc đổi) thì mới cấp theo hạng mới thôi...

chuyện này rất bình thường không có gì khó cả...

nói chung là cái luật này nên có lâu rồi, giờ mới có dự thảo là hơi muộn, thậm chí dự thảo này vẫn còn chưa hợp lý, nhưng ít nhất là cũng bắt đầu...

cái bằng A0 rất là quan trọng, trước kia quy định xe nhỏ không cần bằng, đây là một cái sai lầm cực quỳ nghiêm trọng vì không có bằng không có nghĩa là thằng chạy xe nó không biết điều khiển xe, mà không có bằng là chắc chắn nó chưa được học luật... ra đường mọi phương tiện đều bình đẳng, tự nhiên có một đám không biết luật chạy bố láo ăn cắp xong những xe khác phải chịu??? hơn nữa luật không quy định nó phải học các thể loại biển báo này nọ kia, nó đi láo vẫn xử phạt là (có phần) vi hiến cmnr...

cho nên chốt lại đã chạy xe ra đường là phải học luật, cái A0 này là cực kỳ cần thiết...

tuy nhiên quy định cứ giới hạn dựa vào dung tích động cơ này nó lỗi thời quá quá quá lâu rồi mà không hiểu sao không chịu thay đổi... cái cần giới hạn là giới hạn dựa trên công suất máy, và phải yêu cầu nhà sản xuất hợp tác...

ví dụ những xe dạng A0 (được phép chạy khi có bằng A0) thì công suất không quá 8hp, tốc độ tối đa không quá 35km/h, chứ mấy con 50cc giờ nó cũng chạy 60km/h+ kinh bỏ mẹ...

có thằng đần này ngồi comment lung tung thôi...
sau này lại sinh ra bằng A loại này A loại kia, giờ cho đăng ký đổi onl đồng loạt cho đồng bộ mới dc

via nextVOZ for Android
 
Cái này mới là dự thảo luật thôi, để thông qua chắc cũng mất thời gian, nhưng cái chính là nó không làm mất hiệu lực của các loại bằng đã cấp, nó chỉ áp dụng với bằng cấp mới tính từ thời điểm luật thông qua ( cả cấp lần đầu và đổi bằng ) vậy nên bằng hiện tại các thím cứ yên tâm mà dùng, khi nào hết hạn đi đổi thì sẽ là bằng tương đương với bằng hiện tại đang có.
 
Cái này mới là dự thảo luật thôi, để thông qua chắc cũng mất thời gian, nhưng cái chính là nó không làm mất hiệu lực của các loại bằng đã cấp, nó chỉ áp dụng với bằng cấp mới tính từ thời điểm luật thông qua ( cả cấp lần đầu và đổi bằng ) vậy nên bằng hiện tại các thím cứ yên tâm mà dùng, khi nào hết hạn đi đổi thì sẽ là bằng tương đương với bằng hiện tại đang có.
Chuẩn :) thấy mấy thằng ngu gào mồm trên Fb thấy nản vlol

via theNEXTvoz for iPhone
 
việc gì phải đi đổi hết 100%??? dựa vào cái ngày cấp bằng chứ...

đối với những bằng cấp trước ngày áp dụng luật mới thì cứ xét như cũ, chỉ có những bằng cấp sau ngày đó (cấp mới hoặc đổi) thì mới cấp theo hạng mới thôi...

chuyện này rất bình thường không có gì khó cả...

nói chung là cái luật này nên có lâu rồi, giờ mới có dự thảo là hơi muộn, thậm chí dự thảo này vẫn còn chưa hợp lý, nhưng ít nhất là cũng bắt đầu...

cái bằng A0 rất là quan trọng, trước kia quy định xe nhỏ không cần bằng, đây là một cái sai lầm cực quỳ nghiêm trọng vì không có bằng không có nghĩa là thằng chạy xe nó không biết điều khiển xe, mà không có bằng là chắc chắn nó chưa được học luật... ra đường mọi phương tiện đều bình đẳng, tự nhiên có một đám không biết luật chạy bố láo ăn cắp xong những xe khác phải chịu??? hơn nữa luật không quy định nó phải học các thể loại biển báo này nọ kia, nó đi láo vẫn xử phạt là (có phần) vi hiến cmnr...

cho nên chốt lại đã chạy xe ra đường là phải học luật, cái A0 này là cực kỳ cần thiết...

tuy nhiên quy định cứ giới hạn dựa vào dung tích động cơ này nó lỗi thời quá quá quá lâu rồi mà không hiểu sao không chịu thay đổi... cái cần giới hạn là giới hạn dựa trên công suất máy, và phải yêu cầu nhà sản xuất hợp tác...

ví dụ những xe dạng A0 (được phép chạy khi có bằng A0) thì công suất không quá 8hp, tốc độ tối đa không quá 35km/h, chứ mấy con 50cc giờ nó cũng chạy 60km/h+ kinh bỏ mẹ...

có thằng đần này ngồi comment lung tung thôi...
Cho xin dẫn chứng cái :)
 
Đọc chữ nhiều hơi rối. Tôi đang có b2 và tôi muốn đi xe số sàn thì tôi phải học lại hay chỉ đi làm lại bằng khác nhỉ

Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
 
Đọc chữ nhiều hơi rối. Tôi đang có b2 và tôi muốn đi xe số sàn thì tôi phải học lại hay chỉ đi làm lại bằng khác nhỉ

Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp

“Việc điều chỉnh phân hạng GPLX không ảnh hưởng và phát sinh thủ tục và chi phí cho người dân”, ông Thống cho biết. Cụ thể, những người đã được cấp GPLX vẫn sẽ tiếp tục sử dụng cho đến khi hết thời hạn sử dụng ghi trên GPLX (GPLX hạng A1 không thời hạn).
Trường hợp hết hạn, người sử dụng sẽ được đổi sang GPLX theo hạng mới (hạng A3 được đổi sang hạng B1, hạng B1 số tự động được đổi sang hạng B2, hạng B1, B2 số sàn được đổi sang hạng B. Đối với người cấp mới, cấp đổi sẽ theo hạng GPLX mới.
 
Đọc chữ nhiều hơi rối. Tôi đang có b2 và tôi muốn đi xe số sàn thì tôi phải học lại hay chỉ đi làm lại bằng khác nhỉ

Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
Theo đọc hiểu của mình thì bằng cũ vẫn chạy bt, tới hạn cấp đổi sẽ chuyển hạng, ví dụ như của thím B2 thì tới hạn đổi sẽ đổi qua bằng B


via theNEXTvoz for iPad
 
Bằng A1 mà không được giữ nguyên quyền hạn thì mấy bác đi xe 125-175 lại phải thi bằng mới hả các bác?
3qeUfnQ.png
 
vậy cũng hay cơ mà lưu hành 1 lúc 2 loại bằng cũng rối nhỉ. người thì bằng B người thì bằng B2
rối hay không cơ quan quản lý chịu, anh có phải giữ cùng lúc hai loại bằng đâu mà lo...

khôn ra thì nó làm cái bằng có màu khác nhau, và/hoặc có một dải màu khác nhau...

ví dụ bằng A0 thì màu xanh, A1 thì có thêm dải màu vàng, A thì có dải màu đỏ... liếc phát là biết được chạy xe máy, nhìn kỹ hơn sẽ biết có được chạy xe lớn hay không... chả có gì là khó...

nói chung cái dự thảo luật này nếu đi vào thực tế thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới những người hiện tại đã có bằng, đối với những người chưa có bằng vẫn cứ đi đăng ký thi bằng lái bình thường, cơ quan quản lý cấp bằng gì thì anh cầm bằng đó, ra đường CSGT hỏi bằng anh cứ đưa ra bằng được cấp là ok...

chuyện nhỏ vốn không cần để tâm mà sao lắm người cứ xoắn lên một cách vô ích :/
 
rối hay không cơ quan quản lý chịu, anh có phải giữ cùng lúc hai loại bằng đâu mà lo...

khôn ra thì nó làm cái bằng có màu khác nhau, và/hoặc có một dải màu khác nhau...

ví dụ bằng A0 thì màu xanh, A1 thì có thêm dải màu vàng, A thì có dải màu đỏ... liếc phát là biết được chạy xe máy, nhìn kỹ hơn sẽ biết có được chạy xe lớn hay không... chả có gì là khó...

nói chung cái dự thảo luật này nếu đi vào thực tế thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới những người hiện tại đã có bằng, đối với những người chưa có bằng vẫn cứ đi đăng ký thi bằng lái bình thường, cơ quan quản lý cấp bằng gì thì anh cầm bằng đó, ra đường CSGT hỏi bằng anh cứ đưa ra bằng được cấp là ok...

chuyện nhỏ vốn không cần để tâm mà sao lắm người cứ xoắn lên một cách vô ích :/
Cái này báo chí nó kiếm được cái đề tài liên quan tới đại trà dân chúng nên chúng nó tung lên câu view thôi, chưa kể bọn fb tay nhanh hơn não đớp lấy đớp để chứ có lạ gì đâu sếp
 
Back
Top