Dừng đèn đỏ cán vạch kẻ đường bị phạt tới 20 triệu đồng: Cục CSGT giải thích sao?

lý tình tức là nó tạo ra cái ko rõ ràng, để ai cũng dễ dàng mắc, nhưng chưa phạt ngay (cái tình), cho dân ko cảm nhận ngay đc cái sai đó cho đỡ kêu, nhưng sau này thích phạt lúc nào cũng được, vì cái lý đã có từ bao lâu nay rồi :p
 
Các nước đã phát triển chưa thấy tồn tại khái niệm lý tình. Mà nước nghèo, dốt thì bao giờ mới có lý tình? Thay vào đó nên thiết lập hệ thống sao cho không cần lý tình. Viết lại luật theo căn cứ. Tránh viết luật theo hướng kết luận vô căn cứ. Giờ lấy vạch để tính đèn đỏ? Thì vượt qua cả 2 bánh mới là vượt vạch. Chứ dẫm vạch mắc gì không tính "không tuân thủ vạch chỉ đường? "
nhắc lại: Vạch 7.1, Phụ lục G, QCVN 41:2024 là vạch xác định vị trí dừng xe, không phải vạch bắt buộc dừng xe với mọi trường hợp, khi đi cùng đèn đỏ có mức ưu tiên cao hơn thì chỉ là xác định vị trí phải dừng trước của đèn đỏ, không có ý nghĩa phạt lỗi không tuân thủ vạch
 
tôi bị rồi này, xanh còn 10 giây nhưng vì tắc đường, lại cứ thích bám đít cái bọn đi trước, qua đến giữa đường thấy đỏ rồi, lại thấy xe đi nhiều nên sợ, dừng mẹ lại thế ăn biên bản. Đúng là chả cái ngu nào giống cái ngu nào.
Anh non quá, chạy oto nó to oành chen làm tđn được với phương tiện linh hoạt như 2 bánh. Đưa hình ảnh bằng chứng vượt/ko tuân thủ tín hiệu đèn ra chứ. Vậy mà cũng bị biên bản.

Chạy qua biết bao nhiêu ngã tư, xe máy rẽ chém đường đứng giữa đây mà thằng nào dám thổi vào, còn ra điều tiết cho đi trước nữa là đằng khác.
 
mà phạt nguội thường sau bao lâu mới hiện lên cái app VNEtraffic thế các fen, có fen nào nhận được tiền từ việc gửi video vi phạm chưa?
 
Xưa giờ r mà anh

Mới đổi tầm hơn năm thôi

Trước đây luật đèn vàng nó đúng logic là thấy không đủ an toàn khi dừng thì có quyền vượt đèn vàng. Nhưng ít kiếm được quá nên chơi combo đèn vàng như đỏ + bỏ đếm giây

Mấy anh tranh cãi vụ qua vạch nhưng bị kẹt giữa giao lộ cho nhiều vô xong chuẩn bị sắp tới cái vạch này được kẻ khắp ngã 4 thì các anh cãi bằng mắt :D

2_713.jpg
 
Không biết thằng nào ngu làm cái đèn này nữa. Nhiều lúc không biết là dừng lại hay được rẽ. Người đi quen đường rồi thì biết chỗ đó có đèn rẽ phải nên chạy tiếp. Người mới đi đến đường đó phải dừng lại đợi coi có đèn không rồi mới dám quẹo.

Anh đi quen mới dễ chết, gặp nhiều rồi tự nhiên 1 ngày cái đèn rẽ phải nó éo thèm bật luôn, hên là chạy chậm nên để ý kịp và dừng lại
 
1746901379140.png

Tôi có thấy một bài đánh tráo khái niệm khá hay buồn cười từ tên nào đó, trong đó, không biết hắn sử dụng từ điển Tiếng Việt để tra từ gì và tại sao lại có logo y tế trong bài viết về luật. Để đánh tráo khái niệm hiệu lệnh của đèn đỏ, quy định khi đèn đỏ phải dừng (cấm đi), phải dừng ở đâu (trước vạch), được hắn tách thành 2 phần, trong đó phần PHẢI dừng ở đâu tự nhiên trở thành chỉ dẫn, không lý do. Trong khi đó, đèn vàng, cùng mệnh lệnh "Phải dừng trước vạch" cũng bị phạt 18-20tr (oto), khi câu này được được thêm vào đèn đỏ, liền trở thành "chỉ dẫn", theo như hắn nói. Để rồi hắn "mong mỏi" bổ sung thêm lỗi "Không chấp hành chỉ dẫn đèn tín hiệu" để bắt nốt trường hợp này. :oh::haha:😂

Nếu việc dừng trước vạch dừng chỉ được coi là "chỉ dẫn" của vạch kẻ đường (có hiệu lực thấp hơn), thì khi có đèn đỏ, hiệu lệnh của đèn (dừng lại) sẽ được ưu tiên áp dụng. HIỆU LỆNH đèn bao gồm việc DỪNG Ở ĐÂU - cũng là trước vạch. Chính lập luận "phải đi tiếp qua đèn tín hiệu mới là không chấp hành" cũng tự tạo ra một lỗ hổng, thế nào là qua đèn tín hiệu? Bánh sau qua cột đèn? Xe qua hẳn giao lộ? Thế nếu dừng giữa ngã 4 thì sao? Chẳng có chỗ nào định nghĩa cái này, chứng tỏ ông tự suy diễn, diễn biến chuyển hoá ra chứ luật từ đầu đã chả có ý định như thế.

Phụ lục G, Mục G2.1, Vạch 7.1: Vạch dừng xe: "Ý nghĩa sử dụng: dùng để xác định vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho phép đi tiếp. Vạch dùng để xác định vị trí người điều khiển phương tiện phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ hoặc khi có biển số R.122."
=> Có chức năng xác định vị trí phải dừng lại khi gặp đèn đỏ, không chỉ là "chỉ dẫn" mà là một phần của việc chấp hành hiệu lệnh đèn đỏ.

Lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" (Điều 6, khoản 1, điểm a Nghị định 168/2024/NĐ-CP đối với ô tô)
Điều khoản này có đoạn: "...trừ các hành vi vi phạm quy định tại ... điểm b, điểm d khoản 9; ...". ;
Khoản b điểm 9 có ND như sau: Phạt tiền từ 18.000.000 đồng đến 20.000.000 b) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
=> Hành vi không chấp hành vạch (dừng quá vạch) nếu được xác định là một phần của việc không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu thì được ưu tiên xử phạt theo Điều 6 Khoản b điểm 9, chứ không phải Điều 6 Khoản 1 Điểm a.
 
Last edited:
Vừa đề xuất mức phạt tối đa có thể lên 150tr (mức phạt 20tr hiện tại căn cứ trên mức phạt tối đa 45tr)
Nghĩa là về lý thuyêt các mức phạt hiện tại có thể tăng lên gấp 4 lần nữa khi cần thiết :rolleyes:. AE cứ yên tâm là các IQ Cow còn nhiều bài để thi triển lắm, cứ từ từ mà tận hưởng :p
 
;) bưng bô ghê vậy cháu, vướng giao lộ nhiều nguyên nhân, ví dụ như chờ cho xe rẽ trái, hay xe ngược chiều đặc biệt xe máy rẻ sớm ko qua kịp nhưng họ tràn qua, đi tiếp thì gây tắc nhiều hơn, giờ đứng lại bị phạt hả
Nói như thằng kia thì cứ giờ cao điểm ra ngã tư bắt được một mẻ dừng giữa giao lộ :waaaht:
 

Thread statistics

Created
Tây Môn Suy Trym,
Last reply from
ngon thi ban nua de,
Replies
130
Views
13,512
Back
Top