Đừng cho ai vay tiền nhé anh em ! rồi họ cũng sẽ quỵt nợ mà thôi

Mình thì xác định không trả xem như cho luôn được thì mới cho, coi nhu tiền chặn họng để mốt khỏi mượn nữa :(
 
Cho mượn nhưng trừ gia đình (bố mẹ, anh chị) thì chỉ cho tối đa 5tr. Nếu có uy tín trả nợ thì lần sau có thể tăng lên 10-20tr (cực kỳ hạn chế).


via theNEXTvoz for iPad
 
bà chị: 20tr
thằng con bà chị: 20tr
đồng ngiệp loanh quanh khoảng 30tr
giờ hỏi trả khó vãi cả bìu, mặc dù mình bảo việc đang rất cần mà bảo để xoay cả nửa năm rồi chưa trả được đồng nào
công nhận ngu nhất là cho vay :D
 
2 thằng bạn.
1 thằng 15 triệu.
Thằng kia 13 triệu.
Thằng 15 triệu thì biệt tích luôn, không còn liên lạc được dưới bất kỳ hình thức nào.
Thằng 13 triệu thì hẹn lần lữa mãi phải đến hơn 5 năm nay rồi.
Từ đó không cho bất cứ một ai vay tiền nữa. Cho vay là mất.
 
tôi biết 1 vụ vay hộ cách hơn hơn chục năm, ko rõ số tiền bao nhiêu nữa. đứng ra vay hộ thôi ko hề kê lãi đồng nào,vậy mà bên vay trả lãi đâu đc vài tháng sau đó cứ khất lần mãi ko chịu trả, đến mức phải bán căn nhà ngay chợ hải vinh gần đh spkt để trả nợ.
nên ai có khả năng cho bạn vay là điều tốt, tuy nhiên số tiền cho vay luôn nằm trong khả năng tài chính, và quan trọng nhất là đối tượng vay là ai? ko phải cứ thân thiết cho vay là lấy lại đc đâu, mà phải là những người có khả năng thanh toán, nói cách khác là người giàu có tài sản, có thu nhập mà mình thấy chắc chắn.
 
Tính đến lúc này cho anh em họ hàng bạn bè mượn 350tr không lấy lãi ai 1 xu nào. Mà hình như mình k đòi họ cũng quên k trả thì phải. Chán chả buồn nói.
 
nói chung cũng ko nên bi quan như thế chủ thớt ạ, đời người có vay có trả, lúc này lúc khác thôi. ko ai chắc chắn mình ổn định đc cả cuộc đời. cũng chính qua những lần va vấp vào đồng tiền mới biết đc ai thật lòng với mình. tôi cũng từng cho bạn bè ae vay rất nhiều, cũng mất nhiều. và có những người bạn bè cũng giúp đỡ tôi đến giờ tôi chưa có điều kiện để trả họ. nhưng qua đó tôi lọc được những người chơi ko đẹp, còn những người giúp mình lúc khó khăn mình biết ơn cả đời, ko chắc sau này có khấm khá để giúp lại họ như họ đã giúp mình ko, nhưng ơn của họ ko đc phép quên. còn những người lấy của mình, coi như học phí về tình người đi. có người trả học phí đắt, có người trả học phí rẻ nhưng đều có chung kết quả là khôn ra mà :)
 
1630936279458.png

chưa đòi được ai cả 1 ông thì làm ăn vỡ nợ, 1 ông cờ bạc lừa mình, 1 người mẹ cờ bạc con ghánh cuối cùng người thiệc thòi vẫn là mình, không nên cho ai biết mình có bao nhiêu tiền trong tài khoản, cũng không nên cho ai mượn quá 2tr
 
Đến khi còn 1-2 triệu mới suy ra được kinh nghiệm đời như thế này cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì. :giggle:
 
Ghét cái kiểu nữa là mọi khi ít giao du liên lạc chơi chung, khi vay tiền thì kiếm mình, sao không kiếm lũ bạn nhậu bạn hay chơi cùng

Ah thêm mượn sách mượn cây đàn guitar, mượn cái túi balo còn méo thấy chủ động trả nữa cơ, trong đầu tụi nó nghĩ mình quên thật hay sao ấy, có thằng còn đòi mượn dàn Sony A7 III kèm lens T* của mình chỉ để đi du lịch lòe gái, mình said éo, máy ảnh - xe là 2 thứ không thể/ hạn chế mượn, trừ phi người thật sự tin tưởng, rành về món đó họ mới biết trân trọng, đồ điện tử, ipad laptop điện thoại người nhà kêu mượn xài thì xác định cho luôn, đỡ phải 1 thời gian sau nhận lại cái máy sọc viền, móp khung (trong khi mình xài cả năm không sao)
KKvIDPX.png
 
Last edited:
Làm 1 cái tờ vay mượn 1 tỉ, ai hỏi mượn cứ xòe ra bảo e cũng túng lắm a ơi, người ta sợ mình vay ngược tự động ngắt liên lạc luôn :still_dreaming:
 
đúng là kiếm dc đồng tiền k dễ. và quản lý đồng tiền kiếm ra dc cũng k hề dễ, vấn đề đòi nợ nan giải vcl nhiều lúc đau đầu , mình thì đéo nợ ai bao giờ nhưng họ nợ mình thì nhiều lúc mệt mỏi vãi vì khó đòi. đồng tiền bỏ ra thì dễ đòi thì khó
 
cho vay = vàng thì phải trả = vàng,
nhưng phải là người cực kỳ uy tín, danh dự và lòng tự trọng cao, không sống lỗi,
TH của nhà tôi đây, vay 10 cây vàng từ hồi vàng 10tr, khi vàng lên 40tr vẫn trả sòng phẳng đủ 10 cây
nhưng các ông phải công nhận sống đàng hoàng như nhà tôi hiếm bỏ mẹ hê hê :))
giờ bói cả XH chắc đéo có ai giống bố mẹ tôi cả
Vay từ khi vàng 10tr/cây đến khi 40tr/cây mới chịu trả thì cả XH chả có ai giống bố mẹ anh thật :sneaky:
 
tôi cảnh báo vợ suốt là không cho ai vay tiền cả. Đứa bạn nào hỏi thì cứ bảo là chồng làm kiếm được tiền giữ hết để đầu tư rồi còn vợ tôi chỉ giữ ít tiền chi tiêu cho gia đình thôi. Còn ai hỏi tôi thì tôi lại đổ cho vợ nó giữ tiền đi mua vàng với đầu tư cổ phiếu rồi. Chỉ có bố mẹ tôi hoặc bố mẹ vợ cần tiền thì tôi mới chuyển tiền về thôi. Anh chị em trong họ cũng không cho vay. Sau này lắm vấn đề lắm
 
Lần sau cứ thấy thằng nào lâu lâu mới gọi điện hỏi thăm thì phủ đầu luôn:
- Tao đang đi trốn nợ, có tiền chuyển tao ít.
 
Tại sao mn hay nghĩ vay tiền làm ăn là chính đáng r bao biện cho cái việc m đi vay tiền k trả.
Nói trắng ra đi làm ăn 1 cái mới hoàn toàn xác suất thắng chỉ 20% là nhiều. Còn thua đánh bạc đánh bóng 50 50.
Làm ăn mà k biết quản lí vốn + kĩ năng thì k khác j đánh bạc. Đánh bạc mà có khả năng thì cũng như là đầu tư làm ăn.
Thím nói đúng ý mình. Nhiều trường hợp phải khai vay để tiêu dùng thì ngân hàng nó mới cho vay. Còn vay làm ăn thì next.

Vậy mà ông thớt còn có tư tưởng ngược lại.

Cái quan trọng khi cho ai đó vay là khả năng trả nợ của người kia + cách thức đòi nợ của mình nếu không chịu trả.
 
Back
Top