Đừng trông chờ rằng giá nhà đất sẽ giảm, người trẻ nên làm thêm hai, ba việc để mua được nhà

qkhanhpro1

Senior Member
"Có bạn trẻ làm kế toán, lương chưa được 10 triệu đồng, suốt ngày ngồi suy nghĩ bao giờ mua được nhà Hà Nội. Tôi khuyên là học tiếng Anh, học thuế, học nghiệp vụ kế toán tổng hợp... cố gắng nâng cao chuyên môn, hoặc nhận thêm việc về làm, hay kiếm gì làm thêm như gia sư, kinh doanh...

Và bạn ấy nói một câu nhẹ nhàng: "Đi làm cả ngày rồi, tối với cuối tuần nghỉ ngơi thôi anh ạ".

Vậy thì có 40 năm cũng không mua được nhà Hà Nội hay Sài Gòn. Nếu do sức khỏe, học vấn kém thì là chuyện khác nhưng nếu bạn còn trẻ, còn khỏe, được học hành bài bản mà không mua được nhà, lỗi là do các bạn".

Tác giả Linh Vũ chia sẻ nỗi trăn trở của nhiều người trẻ về việc mua nhà để an cư lạc nghiệp trong bài viết Làm 20 năm không mua nổi nhà Hà Nội, Sài Gòn.Xuất phát từ thực tế mức lương khởi điểm của một sinh viên mới ra trường chỉ giao động trong khoảng 5-7 triệu đồng, tác giả đặt vấn đề không biết bao giờ người trẻ mới thoát khỏi cảnh ở phòng trọ 20-25 m2 khi giá bất động sản ngày càng tăng cao.

Nhiều độc giả quan tâm bình luận vấn đề này. Bạn đọc có nickname Mem cho rằng giá nhà đất luôn tăng theo thời gian là chuyện nhất nhiên. Vì thế trước khi đặt câu hỏi chừng nào mua được nhà thì hãy tự hỏi bản thân đã cố gắng hết sức chưa:

"Tôi thấy có nhiều người than không có tiền mua nhà mua đất. Nhưng nhìn kỹ lại họ lười, đi làm thì muốn làm công ty nào giờ giấc thoải mái để được ngủ cho đã, không thích tăng ca.

Họ muốn được nghỉ cả thứ bảy, chủ nhật để chơi và ngủ cho sướng, tiêu xài phung phí. Trong khi những người khác không thích rảnh rỗi, chỉ thích làm. Nếu có thời gian trống, họ sẽ kiếm một việc nào đó để làm có thêm thu nhập.

Như tôi quan niệm trẻ là thời gian tập trung kiếm tiền, tôi không đi du lịch, không đi hưởng thụ, dành cái đầu để tập trung làm việc, kinh doanh, kiếm tiền, đầu tư.

Những đứa bạn của tôi đi làm thuê thì có vài đồng là nghĩ đến chuyện phải đi du lịch đó đây cho biết, kiểu "Tuổi trẻ mà không tận hưởng, già sao có sức đi".

Bây giờ tôi 30 tuổi tiền có, sự nghiệp có, thời gian có, thích đi đâu thì đi. Sau vài đợt dịch Covid-19 chúng bạn tôi méo mặt vì tuổi trẻ hưởng thụ không tiết kiệm, không lo làm mà cứ thích dùng sức khỏe để tận hưởng cuộc sống".


Tại VNE
 
1641026354306.png
 
Cũng đúng thôi.
Nếu xuất phát điểm ko hơn người khác, mà muốn hưởng thụ hơn người khác thì tất nhiên phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn.
Nếu không thì cũng phải như phần lớn người trẻ tuổi bây giờ là đi làm 8 tiếng về nhà trọ, già thì về quê sống thôi....
 
đúng quá còn gì, làm công ăn lương thì mãn kiếp không mua đc cái nhà, mình cũng đang trong cái vòng xoáy đó, loay hoay tìm đường bứt ra :cry:
 
:sad: thấy mấy fen lương 50tr còn hô nô hốp thì làm thêm đến chết cũng không có được chỗ chui ra chui vô.
 
tuỳ xem chính sách tiền tệ của nhà nước thế nào
khi tiền không còn rẻ nữa thì cũng không thể nào mà thị trường còn nóng được
mua mag vay lãi suất thì tăng thì cũng rét lắm chứ chả đùa

mà thực ra truyền thông sẽ được thao túng , ảnh hưởng bởi những tay to. không cách này thì cách khác
 
Tôi đi làm 8 tiếng tối về dọn dẹp nhà cửa xong rồi chơi với con, cho nó ăn rồi ôm lừa thằng con ngủ rồi dậy học tiếng Anh với học thêm chuyên môn mong để cạnh tranh vị trí quản lý hy vọng có ngày tăng thu nhập rồi mua nhà. Nhưng nhiều khi nghĩ đến thằng bạn cấp 3 bằng tuổi bố mẹ cho 10 tỏi mua nhà thì vẫn gato với nó vl :rolleyes:

Gửi từ Một thế giới khác... bằng vozFApp
 
Ba mẹ có nhà Sài Gòn vẫn về tỉnh lẻ sống đây, ở đô thị loại IV chứ còn chưa lên được thành phố nữa là. Ai thích cắn răng làm ngày 8 tiếng, sáng xách cặp đi, tối xách cặp về, lương 3 cọc 3 đồng thì cứ ở nhưng tính toán chuyện tương lai sớm sẽ tốt hơn. Bạn bè cấp 3 của mình dân Sài Gòn cả đấy, học sinh trường top đấy, trừ mấy đứa thành danh chiếm phần ít ra, số còn lại hoặc là cày sml, hoặc bán hàng đa cấp, làm gia sư, xuất khẩu lao động... cũng khổ bỏ bu chứ sướng mịe gì? :go:
 
Đắt quá mua thế loz nào được, an cư lạc nghiệp, đ an cư cầm tiền làm được chơi cho sướng, làm ld đ lo cho dân có cái nhà chui ra chui vô, sống ấm cúng thì nghỉ mẹ đi, định hướng cái đb
 
Hên t mua đc nhà rồi, nhưng quan niệm sống của t là ko dạy đời bất kỳ ai cả, cũng ko khinh thường bất kỳ ai. T chứng kiến phải vài trường hợp quanh t đổi đời chỉ sau vài tháng rồi, ng thì mở kd quần áo, đứa mua xe tải chạy hàng trúng đợt cần,...ngẫm ra đúng như câu 30 chưa phải là tết
 
Bài này thực tế. Tôi nghĩ khả năng quay tay thấp.
Nói chung là muốn có tiền thì phải cày. Cày công việc chính không đủ thì cày thêm. Cày thêm không đủ thì đổi việc mà cày thôi.
 
Back
Top