Đừng trông chờ rằng giá nhà đất sẽ giảm, người trẻ nên làm thêm hai, ba việc để mua được nhà

H ra vùng ven mua thì vẫn khả thi mà,do ció chen chúc vào nội thành giá toàn trên trời thì biểu sao

Sent from OPPO CPH2043 using vozFApp
 
Cái gọi là làm thêm nhưng cụ thề là làm gì
Chứng khoán, cò đất , chạy grab, shiper chở hàng ngoài giờ
Làm là làm cái gì
 
Đỵt mẹ lều báo viết sai chính tả còn lên mặt dạy đời nha
"Dao động" chứ đéo phải "giao động".
Đỵt mẹ báo với chí.:(

Gửi từ Xiaomi Redmi 5 Plus bằng vozFApp
 
-Nói đúng mà- Bạn trẻ bây giờ nên kiếm thêm gì đó làm ngoài 8 tiếng kiếm thêm đồng ra đồng vào cũng được,tích lũy kinh nghiệm
-Quỹ đất đô thị hết thì về vùng ven giá bây giờ mềm 5 10 năm nữa cũng ok. Đầu tư cũng là 1 công việc.
 
Last edited:
-Nói đúng mà- Bạn trẻ bây giờ nên kiếm thêm gì đó làm ngoài 8 tiếng kiếm thêm đồng ra đồng vào cũng được,tích lũy kinh nghiệm
-Quỹ đất đô thị hết thì về vùng ven giá bây giờ mềm 5 10 năm nữa cũng ok. Đầu tư cũng là 1 công việc.
Nghe thì rất hợp lý nhưng t thấy khó vl, làm nghề gì để được lương cao thì cũng cần đầu tư thời gian hơn là 8 tiếng. Có thể làm 2-3 việc mà không ảnh hưởng đến nhau thì trừ khi là siêu nhân, 2 là nghề chẳng có không gian phát triển mấy, 3 là nó dành cho thiểu số như nghề t đang làm.
 
T đọc lại 3 lần rồi cũng ko rõ tác giả nó làm 3 nghề gì cùng lúc nữa

Mấy thằng mõm này cũng là nguyên nhân khiến gái dẫm ngày càng nhiều vì nghĩ mọi thứ dễ dàng này

Đẻ con ko có lỗ đt nha mày
Chắc ý lều báo là làm văn phòng + chơi ck :) Mà kể ra mấy đứa ở chỗ mình chơi ck hay phết, cuối năm thấy đứa nào cũng x1,5 tài khoản.
Mình thì chưa có vốn nên k vào được.
 
có thể tụi nó gáy cho phen vào tạo thanh khoản đó hehe
K phải đâu, toàn ae trong team cả với nhau, có cả thằng bạn thân của tui nữa. Nó rủ tôi gãy lưỡi nhưng tui k vào vì đơn giản là k có vốn 🤣
Đó, mình chỉ nghĩ ra mỗi trò này là nghề tay trái. Còn lại méo biết làm thêm job mie gì để mà không ảnh hưởng tới job đầu 🤣 (tất nhiên ngành nào thì cũng có lậu, nhưng cái này không đều nên không tính)
À đúng rồi, có mấy ông quảng cáo bán hàng. Nhưng mà kiểu quảng cáo cho gia đình, đăng lên fb zalo kiếm khách. Nhưng mà cái này thì tùy người.
 
"Có bạn trẻ làm kế toán, lương chưa được 10 triệu đồng, suốt ngày ngồi suy nghĩ bao giờ mua được nhà Hà Nội. Tôi khuyên là học tiếng Anh, học thuế, học nghiệp vụ kế toán tổng hợp... cố gắng nâng cao chuyên môn, hoặc nhận thêm việc về làm, hay kiếm gì làm thêm như gia sư, kinh doanh...

Và bạn ấy nói một câu nhẹ nhàng: "Đi làm cả ngày rồi, tối với cuối tuần nghỉ ngơi thôi anh ạ".

Vậy thì có 40 năm cũng không mua được nhà Hà Nội hay Sài Gòn. Nếu do sức khỏe, học vấn kém thì là chuyện khác nhưng nếu bạn còn trẻ, còn khỏe, được học hành bài bản mà không mua được nhà, lỗi là do các bạn".

Tác giả Linh Vũ chia sẻ nỗi trăn trở của nhiều người trẻ về việc mua nhà để an cư lạc nghiệp trong bài viết Làm 20 năm không mua nổi nhà Hà Nội, Sài Gòn.Xuất phát từ thực tế mức lương khởi điểm của một sinh viên mới ra trường chỉ giao động trong khoảng 5-7 triệu đồng, tác giả đặt vấn đề không biết bao giờ người trẻ mới thoát khỏi cảnh ở phòng trọ 20-25 m2 khi giá bất động sản ngày càng tăng cao.

Nhiều độc giả quan tâm bình luận vấn đề này. Bạn đọc có nickname Mem cho rằng giá nhà đất luôn tăng theo thời gian là chuyện nhất nhiên. Vì thế trước khi đặt câu hỏi chừng nào mua được nhà thì hãy tự hỏi bản thân đã cố gắng hết sức chưa:

"Tôi thấy có nhiều người than không có tiền mua nhà mua đất. Nhưng nhìn kỹ lại họ lười, đi làm thì muốn làm công ty nào giờ giấc thoải mái để được ngủ cho đã, không thích tăng ca.

Họ muốn được nghỉ cả thứ bảy, chủ nhật để chơi và ngủ cho sướng, tiêu xài phung phí. Trong khi những người khác không thích rảnh rỗi, chỉ thích làm. Nếu có thời gian trống, họ sẽ kiếm một việc nào đó để làm có thêm thu nhập.

Như tôi quan niệm trẻ là thời gian tập trung kiếm tiền, tôi không đi du lịch, không đi hưởng thụ, dành cái đầu để tập trung làm việc, kinh doanh, kiếm tiền, đầu tư.

Những đứa bạn của tôi đi làm thuê thì có vài đồng là nghĩ đến chuyện phải đi du lịch đó đây cho biết, kiểu "Tuổi trẻ mà không tận hưởng, già sao có sức đi".

Bây giờ tôi 30 tuổi tiền có, sự nghiệp có, thời gian có, thích đi đâu thì đi. Sau vài đợt dịch Covid-19 chúng bạn tôi méo mặt vì tuổi trẻ hưởng thụ không tiết kiệm, không lo làm mà cứ thích dùng sức khỏe để tận hưởng cuộc sống".


Tại VNE
Ăn uống tiết kiệm, bớt tiêu xài lại, sáng dậy sớm nấu ăn r ăn nhà thôi khỏi đi tiệm chắc sẽ mua đc!
 
Làm công ăn lương thì có mãng kiếp mà mua đc nhà. Mà làm 2,3 job cũng vậy luôn. Tốt nhất là phát triển 1 job cho chín và lấy tiền đó đi đầu tư.
 
Tôi vừa đặt cọc căn nhà thứ 3, chung cư 3,6 tỷ ở q9. Đủ trả 30% , còn 70% thì ngân hàng tiếp.

Quan điểm mua để đó ko bán. Làm ăn chắc mặc bền.

Cuộc chơi ở xứ này nó thế, ai nằm im phản kháng cũng đc , ai chiến đấu ác liệt để mua nhà, mua xe thì cũng dc. Sống theo cách của mỗi người.

Riêng tôi, 15 năm chinh chiến dạy cho tôi 3 bài học :

1. Nếu ko thay đổi đc luật cuộc chơi, thì phải nương theo luật chơi mà làm.

2. Có quyền ko chơi hoặc chơi sai luật, nhưng phải chấp nhận hậu quả.

3. Nếu đã chơi thì phải tham gia cho sớm .
 
Báo nói đúng mà mấy bạn 'chẻ' nhảy dựng lên nhỉ? Xuất phát điểm thấp thì phải biết nỗ lực gấp đôi, còn làm gì và làm thế nào thì tự động não, nghĩ mãi cũng có cách thôi
Bảo sao cứ mãi nghèo 😁
Đúng chỗ nào vậy ? Tôi thấy đầy người làm 3 jobs, nỗ lực hơn cả thằng trong bài mà vẫn ko mua được nhà đây

Bài này tầm 10 năm trước thì còn đúng chứ giờ lỗi thời rồi
 
lều báo nói chuyện cc
ừ cày nhiều việc, để lấy tiền bao lô vietlotte thì may ra có cơ hội mua nhà nhé
 
Lũ khỉ đã quên mất cội nguồn của chính mình.
G4HZxvW.png
rằng chúng cũng từ sự phân chia giai cấp mà đi lên. Ngày xưa cũng đi cướp nhưng vẫn tự hào lắm.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
Pảnh nghe cụ nào nói là từ sau khủng hoảng kinh tế 2008 là bắt đầu xuất hiện phong trào nam quyền, nữ quyền, black quyền,... với mục đích đánh lạc hướng dân ngu khỏi phân biệt giai cấp... :shame:
https://voz.vn/t/471794/post-15195499
 
Nghe thì rất hợp lý nhưng t thấy khó vl, làm nghề gì để được lương cao thì cũng cần đầu tư thời gian hơn là 8 tiếng. Có thể làm 2-3 việc mà không ảnh hưởng đến nhau thì trừ khi là siêu nhân, 2 là nghề chẳng có không gian phát triển mấy, 3 là nó dành cho thiểu số như nghề t đang làm.
T có nhà cửa rồi vẫn cày 2 việc đây. Tối nào cũng 11-12h mới ngủ, nhiều hôm 2-3h sáng mới xong việc. Tất nhiên là việc ngoài thì không đều, nên chỉ cần try hard tầm 2-3 tuần là xong dự án, chờ một khoảng thời gian nữa mới có dự án mới nên được nghỉ ngơi.
Nói chung mấy cái a nói là đúng. Tuy nhiên ý của mấy anh trên là nếu công việc chính mà không đem lại thu nhập như mong muốn thì cố dằn mặt ra để cày thôi. Đã xd cày ngoài thì sức khoẻ kiểu gì cũng bị giảm sút rồi, nhưng được cái có tiền.
 
Back
Top