'Dùng VinFast VF 3 phượt gần 7.000km qua 4 nước, tưởng rất thách thức té ra nhàn tênh'

okmen

Senior Member

Sau hành trình đi phượt 6.800km với chiếc VinFast VF 3, anh Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) cho rằng mẫu ô tô điện mini này có thể vi vu khắp nơi.​


'Dùng VinFast VF 3 phượt gần 7.000km qua 4 nước, tưởng rất thách thức hóa ra nhàn tênh' - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Thanh Hải, chuyên gia ô tô lâu năm, nổi tiếng trong làng xe với tên gọi Hải Kar - Ảnh: LÊ HOÀNG

Trong chương trình Trên Ghế ngày 14-1, anh Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) đã chia sẻ về những trải nghiệm của mình sau khi cùng chiếc VF3 từ Việt Nam qua Lào, Thái Lan, Malaysia và trở về. Hành trình dài khoảng 6.800km.

"Vinfast VF 3 quá tốt cho nhu cầu đi trong đô thị"​

* Sau một hành trình dài như vậy, anh đánh giá thế nào về chiếc VinFast VF 3 này?

- Tôi là người đi nhiều và đây cũng chỉ là một trong những chuyến đi trong đó thôi.

Về VinFast VF 3, đầu tiên là “fun” (vui - PV). Vì chiếc xe này vui nên tôi mới đi. Đây là mẫu xe thừa thãi cho nhu cầu đi lại cơ bản trong đô thị. VF 3 dư sức đối với những người chỉ dùng để đi lại trong thành phố với quãng đường dưới 100km/ngày.

Hành trình của tôi dài khoảng 6.800km nhưng chiếc VF 3 không gặp sự cố gì. Trong suốt chuyến đi, tôi đã sử dụng chiếc xe này theo cách khó khăn hơn so với nhiệm vụ vốn có của VF 3. Vì thế, tôi đánh giá mẫu xe này quá tốt dành cho nhu cầu đi trong đô thị.

Tôi nghĩ rằng, mọi người sẽ đồng ý với quan điểm của tôi. Minh chứng của việc này là VinFast đã công bố sẽ sản xuất thêm một mẫu xe nhỏ hơn nữa

'Dùng VinFast VF 3 phượt gần 7.000km qua 4 nước, tưởng rất thách thức hóa ra nhàn tênh' - Ảnh 2. .

Không có hụt hẫng hay vỡ mộng khi lái Vinfast VF 3 xuyên quốc gia"​

* Hình ảnh của anh thường gắn liền với những mẫu xe địa hình hầm hố, cần nhiều kỹ năng để điều khiển. Vậy một chiếc xe có phần đơn giản như VinFast VF 3 có nhàm chán hay hụt hẫng đối với anh hay không?

- Tôi không có gì hụt hẫng với VinFast VF 3. Mọi người có thể thấy ngạc nhiên khi tôi đã mang một mẫu xe sinh ra cho những nhu cầu đơn giản để đi overland (xuyên quốc gia) như thế. Lý do là bởi tôi thích những gì thách thức, nhưng thực tế chuyến đi không quá thách thức.

Trước khi xuất phát, những người đã lái VinFast VF 8 qua Tây Tạng can ngăn tôi, bảo rằng VF 3 không đi được, không sạc được. Nhưng tôi vẫn quyết tâm thực hiện hành trình này với niềm tin chuyến đi bằng VF 3 sẽ thú vị hơn

Nhà sản xuất công bố VF 3 có tốc độ tối đa 100km/h, vì thế tôi không đặt kỳ vọng xe chạy được tốc độ cao trên 120km/h để rồi phải thất vọng. Tôi biết rằng VF 3 chỉ là xe đô thị, dải tốc độ tối ưu không cao nên hài lòng với điều đó.​


Vốn là một mẫu xe dành cho đô thị, hành trình giảm xóc của VF 3 rất ngắn. Tôi đã biết trước điều này, vì thế việc mỗi ngày đi 400-500km hoàn toàn không phải vấn đề lớn. Hành trình này cũng giúp tôi biết được những vấn đề còn tồn tại của VF 3 để khắc phục khi trở về.

Mặt khác, chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều đối với một mẫu xe có giá chỉ hơn 200 triệu đồng. Ví dụ, tôi thích nghe nhạc, nhưng dàn âm thanh của xe chỉ dừng lại ở mức nghe được. Tôi không kỳ vọng nhiều hơn….
Xem
 
6800km thì có gì mà khoe, nghe bọn bên Mỹ road trip 1, 2 ngày liên tục mấy lần trong năm là bình thường mà thấy hãi, trong khi như mình đây chỉ xa Scotland Yard 1 mét thôi là đã nhớ nhung mất ngủ, giữa đêm phải mở laptop lên remote vào máy làm việc mở trang chủ lên mới chợp mắt được một tí, hôm nào xui không nằm mơ thấy Scotland Yard là giật mình bật dậy mồ hôi đầm đìa như tắm, tim muốn nhảy khỏi lồng ngực.
 
ngồi con xe này đi phượt khác gì khẩm dô
làm con bán tải phía sau để mấy chiếc xe đạp, vừa chạy offroad vừa lấy xe đạp chill chill buổi sáng ko sướng cái thằng người hơn sao?
 
6800km thì có gì mà khoe, nghe bọn bên Mỹ road trip 1, 2 ngày liên tục mấy lần trong năm là bình thường mà thấy hãi, trong khi như mình đây chỉ xa Scotland Yard 1 mét thôi là đã nhớ nhung mất ngủ, giữa đêm phải mở laptop lên remote vào máy làm việc mở trang chủ lên mới chợp mắt được một tí, hôm nào xui không nằm mơ thấy Scotland Yard là giật mình bật dậy mồ hôi đầm đìa như tắm, tim muốn nhảy khỏi lồng ngực.
mấy hôm cúp điện cá thiếu oxy bơi ngửa hả ?
 
Cứ lên mấy bài kiểu này xong lúc xe tai nạn thì vinno lại bật văn mẫu "xe đi phố đi chợ đừng bắt nó làm việc quá sức"
yAua8od.png
 
Chỉ đi phố thì con ô tô ghẻ nào mà chẳng làm được, muốn chứng minh cái gì vậy.
Mua con Matiz chắc mấy chục triệu mà đảm bảo đi được khắp nơi luôn, có lỡ hỏng thì còn kiếm được chỗ mà sửa.
 
Tao cũng lạy, thằng nào ngồi Vf3 là thấy tiếng đọng cơ nó khó chịu như nào, nâng bi nó vừa phải thôi, đi mấy chục cây đã khó chịu rồi mà đây 7000 cây lại còn thoải mái nhàn tênh
VF3 thì chưa nhưng VF5 thì ngồi rồi thấy cũng bình thường, nếu khó chịu thì do động cơ nó êm quá nên nghe tiếng lốp khá rõ.

Vẫn đỡ hơn con xe Wuling, nó chạy ngoài đường mà trong phòng t vẫn nghe rõ tiếng e e của động cơ điện.
 
VF3 thì chưa nhưng VF5 thì ngồi rồi thấy cũng bình thường, nếu khó chịu thì do động cơ nó êm quá nên nghe tiếng lốp khá rõ.

Vẫn đỡ hơn con xe Wuling, nó chạy ngoài đường mà trong phòng t vẫn nghe rõ tiếng e e của động cơ điện.
Nó rú của động cơ ấy bác, con này nghe tiếng như ong khó chịu lắm, giá rẻ nên chấp nhận, cũng muốn đc test mấy con 34 với 7 xem, chắc êm ru. Ná thằng viết báo bố láo ăn tiền cùng thằng trải nghiệm thì ko ngửi đc
 
con này tầm 150-200 củ kèm pin thì best pp cmnl nhỉ

diy thêm đc quả tiếng này thì khét lẹt :D

 
bữa có xem clip youtube 1 gia đình đi vf3 từ HN về Nha Trang hay tp nào đó quên rồi.
Cả đêm sạc rồi ngủ trên xe luôn, thấy mà mệt.
 

Thread statistics

Created
okmen,
Last reply from
Sensei_BAGlobal,
Replies
46
Views
3,339
Back
Top