Đường sắt cao tốc Bắc-Nam và giấc mơ ăn sáng ở Hà Nội, ăn trưa tại TP Hồ Chí Minh

ngay24t12

Senior Member
Dạo này bọn đường sắt bỏ tiền lên báo hơi nhiều đấy. Khi nào đường sắt CL HĐ và metro BT ST xong đây
Bọn nó lobby dư luận mà, tích cực tổ chức các "hội thảo", "nghiên cứu", thuê các chuyên gia, báo chí... bơm thổi

việc cần làm trước của VN là tối ưu cái đường sắt chở hàng đi cái đã, bên cạnh là cái đường bộ cao tốc nữa. Hoàn thành xong 2 cái đó thì mới cân nhắc "đg sắt cao tốc".
 

kumokumo

Senior Member
ĐM bữa đi tuyến ĐN Vinh có 500km mà mất mẹ hơn 12 tiếng, lúc nào cũng tránh tàu chờ tàu. hơn 100 năm vẫn xài cái di sản đế quốc để lại.
 

Alucarz

Senior Member
Hai vụ đường sắt ở Hà Nội và TPHCM làm mất niềm tin thật...

Làm ăn là phải uy tín, nhất là hợp đồng đầu tiên

Bây giờ cái đầu tiên đã như cứt thì làm sao mà ký hợp đồng 2, 3 được

Mấy chục tỉ đô ra Quốc hội chửi cho ngóc đầu không lên được...
 

Impressed_by_you

Đã tốn tiền
Người ta ủng hộ đường sắt cao tốc chứ ko ủng hộ đường sắt siêu tốc ko thể vận chuyển hàng hóa.

Gửi từ Samsung SM-N975U1 bằng vozFApp
 

CLAWRIDE

Senior Member
trước có bảo làm đường đệm từ của tesla , dạng ống phóng đi 1500km/h. đi 1 tiếng là ra miền nam
 

Galaxy.Note3N900D

Senior Member
K có đâu. Vì bản thân thằng tàu thì cũng bù lũ sml, cả năm.dịp tết là đông còn lại ng ta làm ăn ổn định chỗ chứ hơi đâu đi tàu về miết được, giờ làm đường sắt chở hàng từ tây qua đông r đổ về cảng chở tàu thủy là êm nhất

Sent from Cục 💩 using vozFApp
 

runan1

Senior Member
Chỉ cần các IQ cow ăn bớt bớt chút là dân có tàu chạy ngay. Bây giờ các IQ đi mời thầu với giá X, nhà thầu quốc tế chất lượng cao chỉ đồng ý chi cho các bác 10-15% tổng mức đầu tư nhưng nhà thầu đến từ Hoa Hạ có thể chi cho các bác đến 30% là mắt các IQ sáng như trăng ngày rằm. Trong khi giá X đã là giá dự toán rất sát với thực tế, đó là lí do tại sao nhà thầu Hoa Hạ luôn trúng thầu và sau đó là đội vốn vì đủ tiền đâu mà làm
Tôi ko chấp nhận việc ăn bớt dù chỉ 1 đồng, khác nào hợp thức hóa tham nhũng vặt.
Ps: cái dự án đường sắt 300kmh hn-sg này theo tôi thì hiện tại ko thể làm vì vn đang nợ ngập đầu, nay gánh thêm quả đấm này thì nó ảnh hưởng đến đời con cháu, chắt chít sau này, cồng lưng trả nợ cũng chưa hết. Dự án này nhìn thì tưởng kéo đất nước đi lên nhưng thực tế thì kéo lùi cả dân tộc đi xuống.
 

Korean_Boy

Senior Member
Đời cha ăn mặn đời con khát nước.
Đời bố mơ ăn sáng ở HN, ăn trưa ở Sg bằng đường sắt thì đời cháu, chắt, chút, chít sẽ đéo có “NƯỚC” mà uống đâu.
Còn tao, còn voz trong này, chỉ cần trong 10 năm tới khởi công cái đường sắt này thì con cháu sẽ đéo bao giờ có “NƯỚC” luôn.
 

Pumio

Senior Member
Người ta ủng hộ đường sắt cao tốc chứ ko ủng hộ đường sắt siêu tốc ko thể vận chuyển hàng hóa.

Gửi từ Samsung SM-N975U1 bằng vozFApp
Fen đang nhầm lẫn
Đường sắt tốc độ cao tầm 160-200km/ là cái đang cần và đc nhiều nước châu âu dùng, là đường sắt khổ rộng, ray đôi, chở cả ng và hàng. Cái này là cái đang cần ở Việt
Đường sắt cao tốc là cái trong bài, chỉ chở hàng, thời giá năm 2011 thì giá vé 11 củ cho 1 chiều hn- sg. Cái này quốc hội ko phê duyệt năm 2011- lần hiếm hoi thấy quốc hội nói lên tiếng nói nhân dân. Cái này đc bọn nhật lobby nhiệt tình để biến Việt thành thuộc địa kiểu mới
 

Pumio

Senior Member
K có đâu. Vì bản thân thằng tàu thì cũng bù lũ sml, cả năm.dịp tết là đông còn lại ng ta làm ăn ổn định chỗ chứ hơi đâu đi tàu về miết được, giờ làm đường sắt chở hàng từ tây qua đông r đổ về cảng chở tàu thủy là êm nhất

Sent from Cục 💩 using vozFApp
Hiện tại việt đang hình thành 2 cực công nghiệp. Phía bắc là hp-qn-th- hn, phía nam là sg-bd-dn. Cái cần là đường sắt chở hàng để nối 2 cực này và nối với nguồn nguyên liệu từ tàu
 

Manwe Sulimo

Senior Member
Chơi đường sắt cao tốc chắc dân gánh sụm lưng luôn, giá vé đếch lại máy bay đó là lúc vận hành, lúc xây dựng x bn lần thì chưa biết. ko vận chuyển đc hàng hoá, chắc chỉ vài năm là bán hết.
 

Galaxy.Note3N900D

Senior Member
Hiện tại việt đang hình thành 2 cực công nghiệp. Phía bắc là hp-qn-th- hn, phía nam là sg-bd-dn. Cái cần là đường sắt chở hàng để nối 2 cực này và nối với nguồn nguyên liệu từ tàu
cá nhân mình thấy đi tàu biển hay hơn, cảng biến có sẵn ròi, rẻ hơn đường sắt nhiều
 

Going Merry

Đã tốn tiền
Tàu cao tốc chạy thì đúng nhanh thật, nhưng xây dựng có nhanh không vậy cán bộ?:shame:

Nhanh, chắc chắn nhanh
Anh không tin vào cán bộ hử


Gửi từ Vùng đất của KING tộc bằng vozFApp
 

me8910..

Senior Member
13km còn làm ko xong, đội vốn tùm lum mà đòi làm 2.000 km đi qua bao nhiêu địa hình phức tạp à :shame:
Làm được cái đường sắt cao tốc ra Hải Phòng để tăng tốc độ xuất khẩu hàng hóa thì có lý hơn nhiều. Giảm container chạy trên cao tốc, để cao tốc cho phương tiện vận tải chở người thôi :beauty:
 
Lại mấy con Nhật lùn sang VN vẽ dự án. Làm cái gì cũng phải dựa trên nhu cầu thực tế. Giờ chỉ có nhu cầu đi giữa các thành phố lớn HN HCM thì bay ù cái cho nhanh, đoạn ở giữa làm gì có khách. Lúc nào tất cả các thành phố trên dọc Bắc Nam đều phát triển, dân có nhu cầu đi thì xây đường sắt chưa muộn.

Sent from Samsung SM-N960F using vozFApp
Cái này fence nói hơi ngược. Đường xá đi lại dễ dàng mới dẫn đến khu vực phát triển.
 
Top