Đường sắt cao tốc Bắc-Nam và giấc mơ ăn sáng ở Hà Nội, ăn trưa tại TP Hồ Chí Minh

hombre11

Senior Member
Không cần xxây liền 1 phát đâu. Xây từ 2 đầu trước đã. CHo dân đi 2 phía cho tiện. Rồi 20 30 năm sau có đc tí vốn thì nối lại bắc nam
 

sonjacka

Senior Member
Tôi chỉ quan tâm là bao nhiều tiền ?, đội vốn bao nhiêu lần ?, ai thi công ? và hỏng đúng quy trình thế nào ? :sweat:
 

valma79

Senior Member
Một đất nước có địa hình dài như VN thì đường sắt là phương tiện giao thông hiệu quả nhất và rẻ nhất. HN-SG khoảng 1700km, tàu chạy trung bình 200km/h là một đêm đến nơi. Bao nhiêu địa phương ở giữa cũng hưởng lợi.

Đường sắt kiểu này, với công nghệ hiện nay, TQ làm chỉ 5 năm là xong. Tối đa. Đưa Nhật thì cũng chỉ 15 năm là cùng. Nên nhớ TQ sắp làm 1800km đường sắt lên Tây Tạng, vô cùng hiểm trở, cực kỳ phức tạp về mặt công nghệ và môi trường, vậy mà chỉ tốn có 50 tỷ đô và mất chưa đến 10 năm!

Cứ nội suy ra, đường sắt HN-SG mà nhờ bạn giúp thì sẽ mất độ 10-20 tỷ đô và 5 năm là cùng. Nếu quân mình không xúm vào phá và cắn trộm.

Nhưng do cái gì không rõ, mà cả nước đua nhau đi xây sân bay, để làm con mồi béo cho Boeing, Airbus. Nên nhớ giá một chiếc 787 khoảng 200-300 triệu đô la, chưa kể bao nhiêu chi phí đi kèm. Chục tỷ đô cũng chỉ mua được độ bốn chục chiếc.

Còn bao nhiêu tai nạn kiểu này nữa?

Putin lác mắt vì đường sắt tốc độ cao của Tàu.
Không mua boing thì làm sao cân bằng thương mại với mỹ mà xuất khẩu, máy bay mua về không làm sân bay thì làm gì,
 

I.T

Đã tốn tiền
Một đất nước có địa hình dài như VN thì đường sắt là phương tiện giao thông hiệu quả nhất và rẻ nhất. HN-SG khoảng 1700km, tàu chạy trung bình 200km/h là một đêm đến nơi. Bao nhiêu địa phương ở giữa cũng hưởng lợi.

Đường sắt kiểu này, với công nghệ hiện nay, TQ làm chỉ 5 năm là xong. Tối đa. Đưa Nhật thì cũng chỉ 15 năm là cùng. Nên nhớ TQ sắp làm 1800km đường sắt lên Tây Tạng, vô cùng hiểm trở, cực kỳ phức tạp về mặt công nghệ và môi trường, vậy mà chỉ tốn có 50 tỷ đô và mất chưa đến 10 năm!

Cứ nội suy ra, đường sắt HN-SG mà nhờ bạn giúp thì sẽ mất độ 10-20 tỷ đô và 5 năm là cùng. Nếu quân mình không xúm vào phá và cắn trộm.

Nhưng do cái gì không rõ, mà cả nước đua nhau đi xây sân bay, để làm con mồi béo cho Boeing, Airbus. Nên nhớ giá một chiếc 787 khoảng 200-300 triệu đô la, chưa kể bao nhiêu chi phí đi kèm. Chục tỷ đô cũng chỉ mua được độ bốn chục chiếc.

Còn bao nhiêu tai nạn kiểu này nữa?

Putin lác mắt vì đường sắt tốc độ cao của Tàu.
Nó làm cho nó dùng mới có cái giá đó vì nó tự chủ đc công nghệ, vật liệu... chứ nó làm cho VN thì k có cái giá 10-20 tỷ đâu. Phàm trên đời những thứ gì k làm đc phải đi mua đi nhập thì đừng có mơ mua đc giá gốc.
 

Jokerhero2

Senior Member
lều báo tấu hài miết vậy
 

saotroi

Senior Member
Dập con mẹ nó x5 x6 tiền vào cho nhật hàn âu nó làm tất từ 20 năm trước thì vn giờ hoá rồng cmnr
 

godofchicken

Senior Member
Quan điểm cá nhân là làm cho xong đường bộ đã, đường sắt cao tốc đúng là ngon nhưng ở VN vạn kiếp mới xong
 

frazier

Senior Member
Đươ
Một đất nước có địa hình dài như VN thì đường sắt là phương tiện giao thông hiệu quả nhất và rẻ nhất. HN-SG khoảng 1700km, tàu chạy trung bình 200km/h là một đêm đến nơi. Bao nhiêu địa phương ở giữa cũng hưởng lợi.

Đường sắt kiểu này, với công nghệ hiện nay, TQ làm chỉ 5 năm là xong. Tối đa. Đưa Nhật thì cũng chỉ 15 năm là cùng. Nên nhớ TQ sắp làm 1800km đường sắt lên Tây Tạng, vô cùng hiểm trở, cực kỳ phức tạp về mặt công nghệ và môi trường, vậy mà chỉ tốn có 50 tỷ đô và mất chưa đến 10 năm!

Cứ nội suy ra, đường sắt HN-SG mà nhờ bạn giúp thì sẽ mất độ 10-20 tỷ đô và 5 năm là cùng. Nếu quân mình không xúm vào phá và cắn trộm.

Nhưng do cái gì không rõ, mà cả nước đua nhau đi xây sân bay, để làm con mồi béo cho Boeing, Airbus. Nên nhớ giá một chiếc 787 khoảng 200-300 triệu đô la, chưa kể bao nhiêu chi phí đi kèm. Chục tỷ đô cũng chỉ mua được độ bốn chục chiếc.

Còn bao nhiêu tai nạn kiểu này nữa?

Putin lác mắt vì đường sắt tốc độ cao của Tàu.
Đường sắt của tq thì số 1 thế giới rồi
 

Phucnesta

Senior Member
Đang sân bay, ra sớm check in trước 2 tiếng. Bọn Vj không thông báo, không nhắn tin moẹ gì, đến giờ lên máy bay nó để bảng báo delay 1 tiếng rưỡi. Nãy giờ cũng ko 1 lần cáo lỗi cùng hành khách... càng ngày càng khinh thường khách hàng. Không phải cty đặt chắc tẩy chay bọn này :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 

shabondama

Senior Member
Việt Nam không đủ năng lực quản lý dự án tầm cỡ 30-50 tỉ đô trở lên đầu. không ai đủ năng lực luôn.
 

Pumio

Senior Member
cá nhân mình thấy đi tàu biển hay hơn, cảng biến có sẵn ròi, rẻ hơn đường sắt nhiều
Ko phải hàng hóa nào cũng đi tàu biển đc fen ah. Mà vận chuyển trong nước thì tàu nhỏ ko bõ, tàu lớn thì phải có cảng nước sâu, ảnh hưởng bởi thời tiết. Vận tải đường sắt giải quyết đc mấy vấn đề trên. Cho rằng vận tốc khai thác trung bình tầm 160km, dường ở các ga bốc dỡ hàng hóa thì 12-14h là thời gian vận chuyển hà nội- sài gòn. Tàu biển vận tốc vận hành thấp hơn rất nhiều, thời gian bốc xếp hàng hóa cũng lâu nữa
 

tolaind

Senior Member
Ăn sáng HN, ăn trưa HCM thì đi máy bay có rồi, mơ gì nữa. Mơ là mấy tuyến ngắn hơn ấy :)
 

irisfor33

Senior Member
Con này mà làm thì kiểu gì cũng X2-3 lần vốn tức là từ 40-60 tỷ Biden -> 200 tỷ :'(
Đấm vỡ mồm đến 5-10 đời nhân dân luôn ấy :'(
? 1/5 tượng mà đòi làm hiện đại dài à fence, đội vốn thì lên trăm tượng là ít nhé
 
Top