Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cả năm thu được 5 tỷ, lỗ dồn 160 tỷ

muadientu_eway_dao

Senior Member
Bài báo này mục đính chính là Định Hướng, còn định cái gì, đi đâu thì chưa biết. Không biết cái Nhổn cuối năm thế nào.
 

stores

Senior Member
Của Jav thì xong luôn rồi, đã lỗ chổng vó ra rồi, lại còn không chạy được nữa cơ, bọn xv lều báo ở nơi nào đó suốt ngày chửi bới cát linh hà đông.
Vì đó là của Tàu nên phải dìm bằng mọi giá.
Còn BT-ST thì Jav làm,thối cũng bắt buộc thành thơm.
 

Duong1Ba2Ho3

Senior Member
ĐỊt me bọn mày ngu như cho mở mồm " GTCC đòi lãi???"
Con số lều báo nó đưa ra thế mà tự xem 1 năm thu đc 5 tỷ tiền vé là tương đương bao nhiêu khách , đạt mục tiêu đề ra để giảm tải cho các phương tiện khác là bn % để còn biết đường lần sau đầu tư cho hiệu quả. Chi phí phần lớn do nhân công thì có thể giảm tải được mà vẫn đảm bảo vận hành ko ? , ( không khéo lòi ra 1 đám làm thì ít mà ăn lương ngân sách cao ngất ngưởng ...)
Có cách nào để tăng hiệu quả, thu thêm như dán poster quảng cáo không ?
Sắp tới ngày 21/6 là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam thì ngày hôm nay, hàng loạt báo chí giật tít về Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chỉ để chứng minh sự "mất dại" của mình.

Chưa nói tới những kiến thức từ những lĩnh vực như Kinh tế Công, Phân tích dự án đầu tư, Quy hoạch đô thị, Quy hoạch giao thông công cộng ...là những kiến thức cơ bản để đánh giá các dự án giao thông công cộng vì cái đó vượt quá tầm nhiều "nhà báo" hiện nay, ở đây chỉ nói về lương tâm nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp cơ bản của 1 nhà báo bình thường.

Đọc những tít bài thế này thì đa số độc giả bốc hỏa nhảy vào chửi bới ngay vì doanh thu "cả năm" có 5 tỷ mà lỗ "lũy kế" tới 160 tỷ thì kinh quá.

Nhưng thế nào là "cả năm"? Đường sắt Cát Linh Hà Đông mới chỉ bán vé chính thức từ 21/11/2021, tức là doanh thu "cả năm" 2021 thực ra chỉ là "hơn 1 tháng".

Còn "lỗ lũy kế" là lỗ cả 2 năm 2020-21, từ lúc chưa vận hành chính thức.

Chưa cần những kiến thức cao xa gì, chỉ cần giật tít so sánh "doanh thu hơn 1 tháng" với "lỗ lũy kế trong 2 năm" để câu view thì thử hỏi đạo đức nghề nghiệp của nhiều "nhà báo cách mạng" nằm ở đâu?

Chưa kể thực ra Công ty Metro Hà Nội có 3 xí nghiệp quản lý 3 tuyến đường: Tuyến 2A Cát Linh-Hà Đông, Tuyến số 3 Nhổn-Ga Hà Nội, tuyến số 2 Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo. http://hanoimetro.net.vn/about-us/so-do-to-chuc/. Do đó, "chi phí" của Metro Hà Nội là phải tính chi phí quản lý cả 3 tuyến đường sắt này, trong khi 2 tuyến kia bị trễ hạn chưa biết bao giờ vận hành được.

Hóa ra chỉ có mỗi Cát Linh-Hà Đông là tạo ra nguồn thu, còn tuyến số 3 Nhổn do các công ty các nước phát triển như Hàn Quốc xây dựng đấy nhé thì trễ hạn chưa biết tới bao giờ mới tạo ra doanh thu. Như Nhổn-Ga Hà Nội xây từ năm 2010 mà dự kiến tới 2029 mới hoàn thành. Tuyến Nam Thăng Long giờ mới đang giải phóng mặt bằng.

Trên mạng đã lắm đám KOL chuyên lùa cừu như TS Toán học Nguyễn Ngọc Dương, lại cộng thêm nhiều "nhà báo cách mạng" rất thiếu kiến thức, chỉ dư sự vô đạo đức nghề nghiệp thế này thì môi trường mạng sẽ ngày càng xuống dốc thảm hại à.
 

shinichi chan

Senior Member
đây là con số năm 2021, nhớ không nhầm thì tháng 11/2021 mới vận hành, hơn tháng mà thu được 5 tỷ tiền vé là được rồi
 

dynames27

Senior Member
ĐỊt me bọn mày ngu như cho mở mồm " GTCC đòi lãi???"
Con số lều báo nó đưa ra thế mà tự xem 1 năm thu đc 5 tỷ tiền vé là tương đương bao nhiêu khách , đạt mục tiêu đề ra để giảm tải cho các phương tiện khác là bn % để còn biết đường lần sau đầu tư cho hiệu quả. Chi phí phần lớn do nhân công thì có thể giảm tải được mà vẫn đảm bảo vận hành ko ? , ( không khéo lòi ra 1 đám làm thì ít mà ăn lương ngân sách cao ngất ngưởng ...)
Có cách nào để tăng hiệu quả, thu thêm như dán poster quảng cáo không ?

Lần sau trước khi sủa thì dùng não đã bạn, sao lều báo vứt cho cái gì cũng đớp vội vậy.
 

boyruby9x

Senior Member
Làm chuyến xuyên thẳng từ hoàng mai lên cầu giấy đi các bác ơi, mua nhà cửa hoàng mai cho rẻ, đi làm thì làm ở cầu giáy cho nhiều việc, sáng dậy lên tàu phóng vèo 1 cái rồi đi bộ hay bắt xe ôm đến chỗ làm, ko thì gửi nhờ bãi 1 con xe đạp :big_smile:, chứ giá nhà quanh quanh cầu giấyđắt quá rồi
 

sparrow98

Senior Member
Làm chuyến xuyên thẳng từ hoàng mai lên cầu giấy đi các bác ơi, mua nhà cửa hoàng mai cho rẻ, đi làm thì làm ở cầu giáy cho nhiều việc, sáng dậy lên tàu phóng vèo 1 cái rồi đi bộ hay bắt xe ôm đến chỗ làm, ko thì gửi nhờ bãi 1 con xe đạp :big_smile:, chứ giá nhà quanh quanh cầu giấyđắt quá rồi
Hoàng Mike chỗ nào fen, có line 3 của Phú đĩ đấy kéo xuống tận Tam Trinh mà còn đang chửi nhau chưa đào tiếp :sexy_girl:
 

windsoul

Senior Member
GTCC có thể lỗ là chuyện bình thường
Nhưng cũng phải thắc mắc sao cho phí vận hành quá lớn đến vậy vì nếu không thay đổi thì dù có càng nhiều tuyến tàu xây lên thì chí phí nó cũng tăng theo cấp độ vậy.

Ví dụ JR east là công ty đường sắt lớn nhất Nhật, lợi nhuận năm 2019 (trước covid) là khoảng 2.6 tỉ $
theo báo cáo thì cty quản lý khoảng 7500km đường sắt với số nhân công là hơn 70 nghìn người.
tương đương với khoảng dưới 10 người điều hành 1km đường. Cty đa ngành nên số nhân công có tính cả những lĩnh vực phái sinh của ngành đường sắt (mặt bằng bán lẻ, quảng cáo ...)

Theo số liệu CL-HD tìm kiếm được thì có khoảng tổng 681 người điều hành 13km tương đương 52ng/km.
theo tôi nghĩ thì Nhật nó kinh nghiệm vận hành lâu, quy trình bài bản cả rồi nên nó siết, giảm tải dc nhân sự. còn con vịt thì mới mò mẫm làm, mà mò cả chục năm mới ra dc cái sản phẩm, giờ lại mò tiếp vụ vận hành.

tiêu cực thì chắc cũng có tiêu cực, kiểu nhét họ hàng người nhà vào kiếm cái bát cơm ăn lâu dài, hoặc chây ra để chấm mút. giờ chỉ hy vọng vài năm nó đi vào hoạt động bài bản thì có exp mà làm tiếp chỗ khác
 

bondeptrai11

Senior Member
Bọn Lều báo mất dậy thật. Năm 2021 bán vé chính thức có 1 tháng mà nó lên bài thành doanh thu cả năm, cộng đồng mạng thì cứ như 1 đàn bò bị lều dắt mũi nhẩy vào chửi bới như đúng rồi
 

boyruby9x

Senior Member
Hoàng Mike chỗ nào fen, có line 3 của Phú đĩ đấy kéo xuống tận Tam Trinh mà còn đang chửi nhau chưa đào tiếp :sexy_girl:
à, có ý định mua nhà ngoài này thôi, có ông cậu lối giáp bát kim đồng ấy, còn nhà em vẫn ở quê, thấy bảo loanh quanh ở hà nội này thì giá nhà thấp nhất là khu hoàng mai, tân mai ấy nên chắc mua ra đấy thôi, chỗ định công với linh đàm thì hàng xóm ở quê theo con ra ngoài này ở cũng nhiều. có điều nhà ở quê đang chưa bán được với lại ông bô chưa về hưu nên chắc cũng không thiết tha bán lắm:)
 

longniithanoictt

Đã tốn tiền
Tôi thấy cái đường sắt này lợi ích của nó chả được bao nhiêu, cay nhất là vì nó mà hàng cây xà cừ cổ thụ ở đường Nguyễn Trãi bị chặt bỏ :ah:

Ko làm cũng chặt thôi xà cừ hay đổ khi bão lắm

Gửi từ LGE LM-V500N bằng vozFApp
 

nhattutn3

Senior Member
Đó là xứ tư bản, còn mình thì đọc comment thấy rằng, chắc chắn lỗ, thậm chí lỗ bao nhiêu không quan trọng, vì dc phép lỗ, tiền nhà nước bỏ ra mà, tuyển bao nhiu nhân sự thoải mái, nghe đâu hồi đó có nh nói rằng nhân sự hoạt động tuyến này nhiều đến nỗi đủ để mỗi ng làm xe ôm chở một khách chạy dọc tuyến còn dư. :sure:
 

johnnyteo12345

Senior Member
đọc tít xong đoán đại đa số cmt sẽ là giao thông công cộng mà đòi có lãi ? súc vật, lều báo...
rồi lôi BT-ST ra chửi
 

Duong1Ba2Ho3

Senior Member

kryonics

Senior Member
  • Revenue in the Public Transportation segment is projected to reach US$261.20bn in 2022.
  • Revenue is expected to show an annual growth rate (CAGR 2022-2026) of 5.11%, resulting in a projected market volume of US$318.80bn by 2026.
Revenue là doanh thu, Profit mới là lợi nhuận anh ơi
qmhwD1t.png


Doanh thu không đại diện cho lời mike fen à
 

sakura123456

Senior Member
anh so 13km với 7500km thì cũng lạy anh
chả lẽ công ty 2000 người cần 3 kế toán thì công ty 200 người ko cần kế toán ???

So vậy đâu đc bro, nhà 1 cổng 1 bảo vệ còn 100 cổng phải dùng 20 bảo vệ chứ, còn ở đây dùng nhiều người thì có lẽ để đào tạo sẵn sau này mở rộng tuyến đường sắt thì có nhân lực để sử dụng luôn

Gửi bằng vozFApp
 
Top