Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cả năm thu được 5 tỷ, lỗ dồn 160 tỷ

vietle44

Đã tốn tiền
Trong đó, chi phí cho nhân công chiếm phần lớn cơ cấu chi phí khi vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Cộng với chi phí quản lý doanh nghiệp, Hanoi Metro lỗ ròng 64 tỷ đồng trong năm ngoái.

via theNEXTvoz for iPhone
 

SoFasttt

Senior Member
Điểm đầu điểm cuối éo có cái gì bảo sao ko lỗ? Chắc chỉ phục vụ dân địa phương chứ khách du lịch book con grab đi cho nhanh.

Giá điểm cuối là Aeon Hà Đông thì chắc chắn đông hơn
 

Ero Sama

Senior Member
Smrt của sing và bts của thái hoạt đồng đều có lãi. Chủ yếu do đầu tư ban đầu lớn, quản lý, thói quen của người dùng và cơ sở vật chất thôi. Tầm 30 năm nữa mạng lưới như thái bây giờ may ra có lãi.
Tưởng công cộng thì lỗ là tất yếu, đòi kiếm lãi nữa thì giá vé nó lên tới mức nào
 

lelalelo

Senior Member
Nhìn metro 1 dự kiến lỗ 1k tỏi 1 năm đi r chê CL HD
Có biết Nhà nghỉ trợ giá cho xe bus hàng năm bao nhiu k
Vấn đề lợi ích nhóm trợ giá xe bus còn đang tranh cãi kịch liệt mà lấy ra làm vd cho metro?
Nhớ có đợt xin trợ giá 400ty, xong làm lại hồ sơ xin 150 tỷ, sau Sở gt trả về bảo trợ trợ clmm :big_smile:
Toàn lợi ích nhóm, cty nhà nc, mà cứ làm như nghĩa vụ an sinh xh
 

Milf fan

Senior Member
Phương tiện giao thông công cộng thì xác định là lỗ rồi. Đừng nói gì đến thu hồi vốn. Có mỗi VN lúc lên dự toán là vẽ ra cái kế hoạch thu hồi vốn / hòa vốn thôi.

Cái thước đo cần so sánh là:
1/ Mục đích của đường sắt trên cao (ĐSTC) là giúp dân có phương tiện công cộng phù hợp, nhanh gọn. Giảm các phương tiện cá nhân, giảm khí thải, giảm tắc đường.
Mục tiêu này coi như có tác động nhưng hiệu quả ko rõ rệt
2/ Chi phí đầu tư.
Cái này thì ai cũng biết rồi, nó đội vốn tùm lum tà la à.
3/ Chi phí duy trì/duy tu bảo dưỡng:
Có vẻ như kể cả khi đi vào hoạt động thì nhà nước vẫn cứ phải bù tiếp tiền cho cái khoản này.

Tựu chung là mục đích xây dựng thì ko sai, thậm chí có lỗ cũng là hợp tình hợp lý.
Sai sót ở việc thực hiện nó và cái số tiền đầu tư / số tiền lỗ lũy kế nó khác hẳn các nước khác thôi. Mà chuyện này đã có đại gia dân gánh rồi. Lo gì.
 

zxfc vm

Senior Member
Năm ngoái nó bắt đầu chạy thương mại từ 21/11 mà doanh thu được 5 tỷ là cũng ổn đấy chứ. Năm nay chạy ổn định rồi nên còn đặt mục tiêu có lãi kìa.

via theNEXTvoz for iPhone
 

Han12283

Senior Member
aM9xHOy.png


via theNEXTvoz for iPhone
 

hoango1705

Senior Member
Vấn đề lợi ích nhóm trợ giá xe bus còn đang tranh cãi kịch liệt mà lấy ra làm vd cho metro?
Nhớ có đợt xin trợ giá 400ty, xong làm lại hồ sơ xin 150 tỷ, sau Sở gt trả về bảo trợ trợ clmm :big_smile:
Toàn lợi ích nhóm, cty nhà nc, mà cứ làm như nghĩa vụ an sinh xh
https://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-gia-ve-metro-so-1-du-kien-tu-9-000-23-000-dong-luot.html
Thời gian đầu vận hành, metro số 1 được dự kiến có gần 68.000 lượt khách mỗi ngày, nếu có các tuyến xe buýt gom kết nối metro, khách sẽ tăng lên khoảng 110.000. Năm đầu vận hành, ngân sách TP dự kiến trợ giá cho tuyến gần 1.000 tỷ đồng.
Đọc kĩ
 
Top