Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cả năm thu được 5 tỷ, lỗ dồn 160 tỷ

You son of a bitch!

Senior Member
Phương tiện giao thông công cộng thì xác định là lỗ rồi. Đừng nói gì đến thu hồi vốn. Có mỗi VN lúc lên dự toán là vẽ ra cái kế hoạch thu hồi vốn / hòa vốn thôi.

Cái thước đo cần so sánh là:
1/ Mục đích của đường sắt trên cao (ĐSTC) là giúp dân có phương tiện công cộng phù hợp, nhanh gọn. Giảm các phương tiện cá nhân, giảm khí thải, giảm tắc đường.
Mục tiêu này coi như có tác động nhưng hiệu quả ko rõ rệt
2/ Chi phí đầu tư.
Cái này thì ai cũng biết rồi, nó đội vốn tùm lum tà la à.
3/ Chi phí duy trì/duy tu bảo dưỡng:
Có vẻ như kể cả khi đi vào hoạt động thì nhà nước vẫn cứ phải bù tiếp tiền cho cái khoản này.

Tựu chung là mục đích xây dựng thì ko sai, thậm chí có lỗ cũng là hợp tình hợp lý.
Sai sót ở việc thực hiện nó và cái số tiền đầu tư / số tiền lỗ lũy kế nó khác hẳn các nước khác thôi. Mà chuyện này đã có đại gia dân gánh rồi. Lo gì.
E hèm ko biết có chỗ giữ xe cho người đi tàu tại các điểm dừng chưa nữa :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Top