Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ luỹ kế 160 tỉ đồng

Huyết Nha

Senior Member
Lỗ là bình thường nhưng mà lỗ 100 tỏi có bị kê lên 160 tỏi hay không mới đáng lo

Gửi bằng vozFApp
 

Gansaku

Senior Member
:confuse: mà yên tâm, tôi cũng không hề hi vọng món này cũng lỗ đâu. Kinh tế chịu nhiều iron fist rồi

ráng cuối năm coi sao
 

hoanbkkk

Senior Member
Nhìn lỗ nghìn tỷ quen rồi, chỗ vài trăm này chắc lỗ thật :misdoubt:
nghìn tỷ là dự án thôi, còn lại là lỗ xăng dầu duy trì rồi trả lương nhân viên điều hành../ Giao thông công cộng nhà nước phải hỗ trợ giá đầu tư xây dựng + điều hành lỗ là đúng rồi. Làm sao để dự án giao thông công cộng lãi được ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng lỗ thế thôi
 

The Script

Senior Member

Impressed_by_you

Đã tốn tiền
Mở khai thác vào tháng 11 năm 2021 thì phải. Cho chạy free 1 tháng nữa thì phải? Tính ra thu chi giờ cũng éo đúng lắm và khách quan lắm. Chờ nó vận hành cả một năm, thu vào chi ra bao nhiêu rồi mới nói được.

Chắc mấy thằng nhật lùn lại thuê bài để đánh lạc hướng đấy. Dạo này thấy có vẻ VN bớt ăn bánh vẽ của nó hơn nên ko thấy ông nào ra sông Tô Lịch gội đầu nữa.

Gửi từ Samsung SM-N975U1 bằng vozFApp
 

Zyuoh Eagle

Senior Member
Cháu có biết cùng là chửi nhưng cái phân biệt ra Chí Phèo với Bá Kiến là gì không?

Là não đấy
Thật ra cũng cần làm nghiên cứu đánh giá hiệu quả cụ thể. Cái gtcc này cũng là trợ giá, về cơ bản mục đích cũng như giảm thu thuế để hạ giá xăng dầu hay bớt các trạm bot để hạ phí logistic, cần đánh giá tác động trên chi phí bỏ ra. Giờ mới có 1 tuyến mà bù lỗ thế này thì mở rộng lên cũng tốn khủng đấy, nên cân nhắc các hình thức khai thác tiện ích nhà ga để cải thiện thu nhập :big_smile:
 

The Script

Senior Member
Thật ra cũng cần làm nghiên cứu đánh giá hiệu quả cụ thể. Cái gtcc này cũng là trợ giá, về cơ bản mục đích cũng như giảm thu thuế để hạ giá xăng dầu hay bớt các trạm bot để hạ phí logistic, cần đánh giá tác động trên chi phí bỏ ra. Giờ mới có 1 tuyến mà bù lỗ thế này thì mở rộng lên cũng tốn khủng đấy, nên cân nhắc các hình thức khai thác tiện ích nhà ga để cải thiện thu nhập :big_smile:
Nên bán thêm nem nướng đông lạnh, cá viên chiên, nước ép hộp ế, máy ép chậm, sữa bột hoàn nguyên, hoa quả, nước lẩu pha sẵn, gia vị pha sẵn... :shame:
 

levisg

Senior Member
Ai có số liệu tuyến đường sắt này công suất có thể phục vụ bao nhiêu khách/ngày, và hiện tại lỉ lệ lấp đầy là bao nhiêu không nhỉ? Cái này mới nói lên được độ hiệu quả của nó. Chứ ngày loe hoe vài mống thì hỏng bét.
 

Dtv265

Senior Member
Lều báo định hướng khá đấy, lên tiktok, fb thấy dân tình gần trăm phần trăm chửi rồi :LOL: không biết lúc mấy tuyến khác "đi được" có lên bài tương tự không chứ giao thông công cộng khả năng lớn là lỗ rồi
 

gacobau

Đã tốn tiền
giao thông công cộng là nhà nc trợ giá, nếu muốn có lãi thì vé xe bus 50k 1 vé có chó nó đi
 

Monster in Paris

Senior Member
Ai có số liệu tuyến đường sắt này công suất có thể phục vụ bao nhiêu khách/ngày, và hiện tại lỉ lệ lấp đầy là bao nhiêu không nhỉ? Cái này mới nói lên được độ hiệu quả của nó. Chứ ngày loe hoe vài mống thì hỏng bét.
Số liệu thì tối đa là hơn 200k khách/ngày. Hiện tại thì phục vụ khoảng hơn 20-25k khách/ngày. Cuối tuần với dịp lễ lên 35k-40k. Được cái là số lượng khách tăng dần. Mình coi nhiều clip thấy giờ tan tầm có lượng khách cũng ổn.
Có điều hiện nay mới có 1 tuyến nên khách họ cũng ít đi, chứ ai đi cũng nói nó tiện. Phải kết nối thêm vài tuyến nữa kìa. Nói chung cái gì cũng có bắt đầu.
 

minimiz

Senior Member
Thật ra cũng cần làm nghiên cứu đánh giá hiệu quả cụ thể. Cái gtcc này cũng là trợ giá, về cơ bản mục đích cũng như giảm thu thuế để hạ giá xăng dầu hay bớt các trạm bot để hạ phí logistic, cần đánh giá tác động trên chi phí bỏ ra. Giờ mới có 1 tuyến mà bù lỗ thế này thì mở rộng lên cũng tốn khủng đấy, nên cân nhắc các hình thức khai thác tiện ích nhà ga để cải thiện thu nhập :big_smile:
nói chung giao thông công cộng chắc phải kèm dịch vụ ăn theo ms lãi đc chứ ko thì e nghĩ muôn đời lỗ thôi :doubt: bọn tàu chả lỗ chổng vó , nhật thì cx vài tuyến cao điểm ms lãi đc thôi:doubt:
 

Zyuoh Eagle

Senior Member
nói chung giao thông công cộng chắc phải kèm dịch vụ ăn theo ms lãi đc chứ ko thì e nghĩ muôn đời lỗ thôi :doubt: bọn tàu chả lỗ chổng vó , nhật thì cx vài tuyến cao điểm ms lãi đc thôi:doubt:
Nói chi xa xôi, thằng Thái đang bù lỗ sấp mặt, vừa rồi tranh cãi suýt ko hoạt động nữa á. Đó là ga của nó còn có kết nối tốt, lưu lượng cao, có nhiều tiện ích trung tâm thương mại, đổi tiền các kiểu rồi đó. Nhật thì ko nói, do mấy ga trung tâm lưu lượng khách quá đông, cửa hàng, quán ăn, muji các kiểu thu lợi khủng đủ bù lỗ, cũng do nó khấu hao hạ tầng hết rồi nên mới lãi đc :boss:
 

Hopsuachocon

Senior Member
Cả năm tàu có chạy đâu, nhân viên vẫn phải trả lương. Đến cuối năm chạy đc 2 tháng thì 1 tháng free, đc có 1 tháng thu phí. Năm nay tôi dự chắc lỗ vài chục tỷ thôi. Sau này đông người đi nữa kéo lỗ xuống thấp nhất có thể là tốt rồi.
 

spotlight

Senior Member
nghìn tỷ là dự án thôi, còn lại là lỗ xăng dầu duy trì rồi trả lương nhân viên điều hành../ Giao thông công cộng nhà nước phải hỗ trợ giá đầu tư xây dựng + điều hành lỗ là đúng rồi. Làm sao để dự án giao thông công cộng lãi được ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng lỗ thế thôi
Nói hay lỗ thì đúng nhưng bất kỳ đâu trên thế giới thì sai nhé
ví dụ jreast là công ty đường sắt lớn nhất Nhật vẫn có lãi trừ năm 2021 thì lỗ do covid
với lợi nhuận sau thuế khá ổn định khoảng 270 tỉ-290 tỉ yên (khoảng 2.5 tỉ $ 1 năm)
 
Top