Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ luỹ kế 160 tỉ đồng

minimiz

Senior Member
Nói chi xa xôi, thằng Thái đang bù lỗ sấp mặt, vừa rồi tranh cãi suýt ko hoạt động nữa á. Đó là ga của nó còn có kết nối tốt, lưu lượng cao, có nhiều tiện ích trung tâm thương mại, đổi tiền các kiểu rồi đó. Nhật thì ko nói, do mấy ga trung tâm lưu lượng khách quá đông, cửa hàng, quán ăn, muji các kiểu thu lợi khủng đủ bù lỗ, cũng do nó khấu hao hạ tầng hết rồi nên mới lãi đc :boss:
thấy bảo ở nhật nhiều tàu cx cũ r nên nếu ko cần phải thay mới toàn bộ dùng cho nhiều năm thì cx có lãi thật , lỗ mấy năm đầu ms xây thôi:doubt:
 

dielac5

Đã tốn tiền
CL-HD chạy lên mới lỗ chứ Nhổn - Ga HN với Suối Tiên - Bến Thành có lỗ đâu :v
 

Anhminhboom

Senior Member
Giao thông công cộng là trợ giá để phục vụ dân đi tránh tắc đường. Nước nào chả trợ giá cho giao thông công cộng. Mấy thằng ếch thì hở mồm ra là chửi đổng
 

The Script

Senior Member
Nói chi xa xôi, thằng Thái đang bù lỗ sấp mặt, vừa rồi tranh cãi suýt ko hoạt động nữa á. Đó là ga của nó còn có kết nối tốt, lưu lượng cao, có nhiều tiện ích trung tâm thương mại, đổi tiền các kiểu rồi đó. Nhật thì ko nói, do mấy ga trung tâm lưu lượng khách quá đông, cửa hàng, quán ăn, muji các kiểu thu lợi khủng đủ bù lỗ, cũng do nó khấu hao hạ tầng hết rồi nên mới lãi đc :boss:
Bán hộp mì xào bò 200k là có lãi ngay :shame:
 

Zyuoh Eagle

Senior Member
thấy bảo ở nhật nhiều tàu cx cũ r nên nếu ko cần phải thay mới toàn bộ dùng cho nhiều năm thì cx có lãi thật , lỗ mấy năm đầu ms xây thôi:doubt:
Đúng rồi. Đầu tư cái này là phải xác định mất tiền, cơ mà hiệu quả thế nào, đáng không mới là điều đáng bàn. Chứ mình thấy ở đây nhiều người ủng hộ cái này, dù nó chỉ có hiệu quả vs 1 vài địa phương, trong khi trợ giá xăng hay giảm bot thì bị phản đối nha, do sợ thất thu ngân sách :boss:
 

accbibanso1

Senior Member
Thằng Đức có cái vé 9 ơ mà đi khắp nước kìa.éo có nhà nước trợ giá. Tiền vé kiểu 9 ơ ko đủ tiền nhân viên nữa là.
 

minimiz

Senior Member
Đúng rồi. Đầu tư cái này là phải xác định mất tiền, cơ mà hiệu quả thế nào, đáng không mới là điều đáng bàn. Chứ mình thấy ở đây nhiều người ủng hộ cái này, dù nó chỉ có hiệu quả vs 1 vài địa phương, trong khi trợ giá xăng hay giảm bot thì bị phản đối nha, do sợ thất thu ngân sách :boss:
xây đường sắt xuyên việt giống nhật nhé thím:doubt:
 

Comirnaty

Senior Member
Trên fb các con giời combat hăng lắm mà lạ là toàn người ở đâu vào chửi chứ người đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội thì sướng vl chả thấy ai chửi câu nào. Chị tôi đi từ Văn Quán lên cty Thái Hà đi làm, từ ngày có tàu là vĩnh biệt ác mộng Nguyễn Trãi :sexy_girl:
 

cugia1991

Đã tốn tiền
Nói hay lỗ thì đúng nhưng bất kỳ đâu trên thế giới thì sai nhé
ví dụ jreast là công ty đường sắt lớn nhất Nhật vẫn có lãi trừ năm 2021 thì lỗ do covid
với lợi nhuận sau thuế khá ổn định khoảng 270 tỉ-290 tỉ yên (khoảng 2.5 tỉ $ 1 năm)
East muốn lỗ cũng khó. Mật độ dân số đông. Tàu thì dài gấp đôi mấy chỗ khác mà khách lúc nào cũng lắm. Chưa kể phí cho thuê mặt bằng , quảng cáo nữa.

via theNEXTvoz for iPhone
 

spotlight

Senior Member
East muốn lỗ cũng khó. Mật độ dân số đông. Tàu thì dài gấp đôi mấy chỗ khác mà khách lúc nào cũng lắm. Chưa kể phí cho thuê mặt bằng , quảng cáo nữa.

via theNEXTvoz for iPhone
Mấy cty khác như west, kintetsu... cũng lãi mà nhưng Jreast thì đúng bá, 1 mình nó chắc chấp tất cả bọn còn lại cộng lại về lợi nhuận.
 

Duong1Ba2Ho3

Senior Member
Sắp tới ngày 21/6 là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam thì ngày hôm nay, hàng loạt báo chí giật tít về Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chỉ để chứng minh sự "mất dại" của mình.

Chưa nói tới những kiến thức từ những lĩnh vực như Kinh tế Công, Phân tích dự án đầu tư, Quy hoạch đô thị, Quy hoạch giao thông công cộng ...là những kiến thức cơ bản để đánh giá các dự án giao thông công cộng vì cái đó vượt quá tầm nhiều "nhà báo" hiện nay, ở đây chỉ nói về lương tâm nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp cơ bản của 1 nhà báo bình thường.

Đọc những tít bài thế này thì đa số độc giả bốc hỏa nhảy vào chửi bới ngay vì doanh thu "cả năm" có 5 tỷ mà lỗ "lũy kế" tới 160 tỷ thì kinh quá.

Nhưng thế nào là "cả năm"? Đường sắt Cát Linh Hà Đông mới chỉ bán vé chính thức từ 21/11/2021, tức là doanh thu "cả năm" 2021 thực ra chỉ là "hơn 1 tháng".

Còn "lỗ lũy kế" là lỗ cả 2 năm 2020-21, từ lúc chưa vận hành chính thức.

Chưa cần những kiến thức cao xa gì, chỉ cần giật tít so sánh "doanh thu hơn 1 tháng" với "lỗ lũy kế trong 2 năm" để câu view thì thử hỏi đạo đức nghề nghiệp của nhiều "nhà báo cách mạng" nằm ở đâu?

Chưa kể thực ra Công ty Metro Hà Nội có 3 xí nghiệp quản lý 3 tuyến đường: Tuyến 2A Cát Linh-Hà Đông, Tuyến số 3 Nhổn-Ga Hà Nội, tuyến số 2 Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo. http://hanoimetro.net.vn/about-us/so-do-to-chuc/. Do đó, "chi phí" của Metro Hà Nội là phải tính chi phí quản lý cả 3 tuyến đường sắt này, trong khi 2 tuyến kia bị trễ hạn chưa biết bao giờ vận hành được.

Hóa ra chỉ có mỗi Cát Linh-Hà Đông là tạo ra nguồn thu, còn tuyến số 3 Nhổn do các công ty các nước phát triển như Hàn Quốc xây dựng đấy nhé thì trễ hạn chưa biết tới bao giờ mới tạo ra doanh thu. Như Nhổn-Ga Hà Nội xây từ năm 2010 mà dự kiến tới 2029 mới hoàn thành. Tuyến Nam Thăng Long giờ mới đang giải phóng mặt bằng.

Trên mạng đã lắm đám KOL chuyên lùa cừu như TS Toán học Nguyễn Ngọc Dương, lại cộng thêm nhiều "nhà báo cách mạng" rất thiếu kiến thức, chỉ dư sự vô đạo đức nghề nghiệp thế này thì môi trường mạng sẽ ngày càng xuống dốc thảm hại à.
 

cugia1991

Đã tốn tiền
Mấy cty khác như west, kintetsu... cũng lãi mà nhưng Jreast thì đúng bá, 1 mình nó chắc chấp tất cả bọn còn lại cộng lại về lợi nhuận.
Mảng này bù mảng khác thôi. Lắm chỗ lèo tèo vài mạng cũng phải vận hành cả hệ thống.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Top