Đường sắt ngày càng thất thế, vì sao?

conbuxe

Senior Member
ah, nhắc chuyện này mới nhớ là đường sắt không có quy định một người mua trọn khoang nhé, nó cho phép a mua trọn khoang 4 giường, nhưng với điều kiện là tàu ít người thì a đc nằm một mình còn đông thì nó vẫn nhét cho đủ 4 người mặc dù a bao trọn khoang
Lấy tên người nhà ấy, 4 người 4 vé là xong mà. Một người mua 4 vé làm sao nó cho.
Thứ 2 nữa làm gì có chuyện đông là nhét, vé bán ra đủ chỗ vừa khít lên xuống, a nghĩ sao mà lên được quá số lượng ghế, trừ khi là đi lậu. Mà a đi lậu dám vào ngồi chỗ tôi đang ngồi và giữ vé tuyến đó ko? Show vé ra đối chiếu thử xem, thằng kiểm tra nó dám hó hé à.
Bảo là người nhà bị đau ko đi được, nên bỏ trống, nó khôn thì nó năn nỉ nhường chỗ cho nó kiếm ít, chứ mình ko có nghĩa vụ phải nhường cho ai cả nhé thím.
 

kisszz

Senior Member
nạn quan liêu bao cấp nhiễu nhương từ trên xuống dưới, đến con bán vé mà nó cũng tưởng nó là thứ j đó quyền lực lắm. Kinh doanh k xuất phát từ nhu cầu thực tế, k điều chỉnh cho phù hợp thị trường mà cứ ỷ thế độc quyền mà vênh mặt lên mặc kệ con dân thì nát cũng k ai tiếc. Mà thật sự tụi trong ngành cũng chẳng tiếc.
 

killyou

Senior Member
Tàu dành cho người Việt chứ ko dành cho dân Tây nhé :LOL: :LOL: :LOL:
Tôi đi 1 lần, nhường giường cho em gái nằm ngoài cửa, còn tôi thì ngồi mẹ lên bàn, nhìn ra cửa sổ
Lâu lâu mệt quá kêu em ấy đổi chỗ chợp mắt 30p rồi lại dậy ngồi tiếp
 

prophetqn

Senior Member
Tiếp nhận toàn bộ hệ thống hạ tầng từ Pháp, độc quyền khai thác kinh doanh dịch vụ trên toàn tuyến, cộng với việc hàng năm ngân sách rót hàng ngàn tỷ đồng vốn duy tu và vốn đầu tư. Và kết cục...lỗ hàng ngàn tỷ, hạ tầng từ năm 1975 đến giờ không thay đổi mấy, giá vé vẫn cao so với các hình thức vận tải khác, dịch vụ vẫn tệ hại như xưa. Bái phục các anh quản lý ngành. Nói như mấy thím trên đúng, nên dẹp cái ngành ăn hại này đi.
 

rooney1004

Senior Member
ah, nhắc chuyện này mới nhớ là đường sắt không có quy định một người mua trọn khoang nhé, nó cho phép a mua trọn khoang 4 giường, nhưng với điều kiện là tàu ít người thì a đc nằm một mình còn đông thì nó vẫn nhét cho đủ 4 người mặc dù a bao trọn khoang
kiểu gì :)) k có vé sao vào khoang được :))
nó k bán vé cả khoang cho khách lẻ thôi a
 

royal9999uss

Đã tốn tiền
lũ ngu này... Tuy rằng nó tệ nhưng không thể bỏ nó được. Vì tầm nhìn quốc gia trong vận chuyển thì nó vẫn đóng một vai trò nhất định; có thể bây giờ ko cần nhưng lúc cần thì phải có nó...
Có điều cần thiết phải nâng cấp, sửa đổi nó thì không làm mà toàn hút máu nó thì nó hư, xuống cấp là việc đương nhiên
 

rooney1004

Senior Member
lũ ngu này... Tuy rằng nó tệ nhưng không thể bỏ nó được. Vì tầm nhìn quốc gia trong vận chuyển thì nó vẫn đóng một vai trò nhất định; có thể bây giờ ko cần nhưng lúc cần thì phải có nó...
Có điều cần thiết phải nâng cấp, sửa đổi nó thì không làm mà toàn hút máu nó thì nó hư, xuống cấp là việc đương nhiên
tiền ở đâu ra mà nâng cấp, sửa đổi hả anh ????
lại rót ngân sách à
 

vinhnamvo

Senior Member
Lần cuối đi tàu là vào sg thi đh hơn chục năm trước, nghĩ đi ra đi vào mất mẹ nửa ngày thôi bỏ thêm tí đi máy bay cho khỏe
Đợt mấy năm trươc cty đi du lịch Nha Trang mọi ng bảo nhau đặt vé tàu đi để trải nghiệm. đi 1 lần ra tởn luôn, chiều về đi mẹ xe khách cho khỏe. Mẹ toa ghế ngồi nó vừa nóng vừa hôi vừa tàn như xe dù hồi năm 2000 chạy.
 

Tonynguyenwega

Senior Member
Đợt mấy năm trươc cty đi du lịch Nha Trang mọi ng bảo nhau đặt vé tàu đi để trải nghiệm. đi 1 lần ra tởn luôn, chiều về đi mẹ xe khách cho khỏe. Mẹ toa ghế ngồi nó vừa nóng vừa hôi vừa tàn như xe dù hồi năm 2000 chạy.
Sao k mua vé phòng ấy, phòng 6 giường. Riêng tư, sạch sẽ lại thoải mái. Ăn chơi thì chơi phòng 4 giường
 

ImPopeye

Senior Member
Trước cùng cty có ông anh Nghệ An cưới ,năm 2013 thì phải, ông ý mua vé tàu cho cả cty vào (mà là vé ghế cứng điều hoà mới vãi lol)
Lúc đi anh em hí hửng đi trải nghiệm này nọ, rồi tha hồ ngồi chém gió vì nguyên toa của mình, ăn uống thoải mái vì có căng tin ... Được mấy ga đầu còn xôm xôm, đm từ ga Ninh Bình trở đi là cả lũ mặt ngắn tũn, nhấp nha nhấp nhổm vì đau đít với đau lưng, muốn ngủ cũng đéo đc vì vừa ồn vừa rung :LOL: Đến ga Thanh Hoá thì trải con mẹ áo khoác ra nằm la liệt trên sàn tàu, mấy ông đéo ngủ đc thì lên căng tin ngồi cả đêm. Đã thế ga Thanh Hoá còn dừng lâu vkl, phải hơn tiếng.
Thề đến được ga Vinh nhìn cái đoàn đi ăn cưới đéo khác gì bọn cô hồn sống cả :beat_plaster:
Lượt về cả lũ vứt cmn hết vé tàu, đặt xe giường nằm 250k khoẻ re.
Giờ nhắc đến đi tàu là thằng nào cũng chửi vl :beat_brick:
 

bondeptrai10

Senior Member
Tôi nghĩ nhà nước nên mạnh dạn đầu tư hệ thống đường sắt cao tốc từ bắc vào nam. đi xa bằng xe khách quá nguy hiểm
 

windgreen

Senior Member
cải tạo khoang ghế ngồi thành giường nằm như xe khách xem
giá vé chênh 50k vẫn chọn tàu đi vì tính an toàn. nhưng giá vé các a bán quá mắc
 

pd2913

Senior Member
sau chừng ấy năm pháp nó làm thì bây giờ vẫn đéo đúc nổi đám dầm thép cho xe lửa chạy, 100% là nhập
những năm 99-2000 tui còn đi đi về về suốt vì học SG hay về quê thăm nhà, thời đó đường xá QL1 chưa đẹp nên đi xe lửa cho an toàn, còn bg đường ngon, với lại cũng có oto rồi nên nhiều năm rồi ko đi nữa, mà có lần đưa người thân về leo lên tàu 5sao nó vẫn ồn, lắc như xưa, chỉ có là phòng đẹp hơn do mới đóng thôi. Giá thì ôi thôi, ngang giá vé máy bay.:doubt:
 

quythuy

Senior Member
cứ đọc mấy bài đường sắt lại nghĩ ngay tới quả quyết giữ ga hà nội vì sợ mất đất vàng vào tay thằng khác của các cốp nên đến giờ vẫn chưa triển khai được tuyến đường sắt đô thị ngọc hồi ga hà nội
 

Cryolite.2

Senior Member
Tôi nghĩ nhà nước nên mạnh dạn đầu tư hệ thống đường sắt cao tốc từ bắc vào nam. đi xa bằng xe khách quá nguy hiểm
Mình thích phương án xây cao tốc Bắc Nam để hủy diệt vận chuyển hành khách bằng đường sắt hơn, chạy xe khách trên cao tốc an toàn hơn trên tuyến 1A hiện tại, tốc độ tầm 120km/h cũng cao hơn nhiều thứ đường sắt 1m đơn khổ chạy tốc độ trung bình không đến 60km/h.
Tính ra cũng không an toàn bằng phương án đường sắt cao tốc, mà được cái vừa rẻ vừa dùng cho vận chuyển hàng hóa được, còn đường sắt thì nắm chắc kèo lỗ.
 
Top