Đường sắt ngày càng thất thế, vì sao?

Vì đắt vice car lone ra chứ sao, Hà Nội - Nha Ttang ghế ngồi cứng mà 600k, ngồi mềm điều hoà mà 850k, đi thì toàn 24h lâu vkl, lại bẩn thỉu dơ dáy, ồn ào mệt mỏi. Trong khi máy bay canh Việtt giá rử toàn 600k, ngồi vừa êm lại vừa nhanh gọn lẹ đã tới nơi:look_down::look_down:

via theNEXTvoz for iPad
 

tuan225

Senior Member
cái đường sắt này lởm các kiểu nhưng theo nguồn tin em biết thì méo bao giờ bỏ được vì khi có đánh nhau thì lấy cái gì chở xe tăng xuyên việt nhanh và nhiều :D
vl ko bỏ dc, nhớ có lần tàu thủy va vào hỏng cầu,, thế là nguyên năm ko có đường sắt Bắc Nam chỉ ngồi chờ sửa cây cầu đó. Có chiến tranh thật 1 quả tên lửa từ biển vào 1 điểm thôi là đi luôn hệ thống đường sắt Bắc Nam
 

galaxyangelzz

Đã tốn tiền
cải tạo khoang ghế ngồi thành giường nằm như xe khách xem
giá vé chênh 50k vẫn chọn tàu đi vì tính an toàn. nhưng giá vé các a bán quá mắc
nghĩ được như bác thì nó đã chả lỗ :D
 

rooney1004

Senior Member
Nó vẫn bán bình thường, mục đích của đường sắt là phục vụ toàn dân
có được đâu, đợt trước, tôi đặt vé tàu, check trên mạng thì k đặt được nguyên 1 khoang nằm, gọi điện lên hotline thì nó bảo k bán cả khoang nằm cho 1 khách,
 

Prospan

Senior Member
có được đâu, đợt trước, tôi đặt vé tàu, check trên mạng thì k đặt được nguyên 1 khoang nằm, gọi điện lên hotline thì nó bảo k bán cả khoang nằm cho 1 khách,
vậy chắc nó đổi chính sách, cách đây 3 năm vẫn mua đc cả một khoang cho 1 thằng tây, nhưng nó nói tàu đông thì vẫn phải nhét người vào, ít thì thôi
 

nangla

Senior Member
Trong đời đi đường sắt đúng 1 lần duy nhất với 2 thằng bạn người Nhật Bản. Giá vé 400k 1 đứa, ngồi ghế khoang hạng cao cũng như cc. Lên ngồi 2 thằng kia chịu không nổi, auto có 1 thằng An Ninh lại ngõ ý mỗi đứa thêm 100k cho nó để dc vào phòng nằm. Nói chung là như cc đi trải nghiệm cho vui thôi, đéo bao giờ đi nữa.
p/s: đi tàu 5 sao chứ ko phải đùa, 5 sao mà như cc
 

lanha92

Senior Member
cảm giác nhìn tàu của mình thật thảm thương và rách nát
Chiều chiều tàu về ga, mình đứng trong đoàn người đợi tàu qua mà vừa giận vừa cay đắng, trông nó bẩn thỉu quá thể. Cả trăm năm rồi 40 năm hòa bình mà người ta không nỡ nâng cấp nó lên
Đợt đi Trung Quốc 2009. tôi ngủ đêm trên tàu từ Thượng Hải tới Bắc Kinh, tàu chạy êm ru, dịch vụ thì thoải mái, mặc dù dân TQ đi tàu đông vãi linh hồn nhưng an ninh cực tốt
Giá vé tàu bên đó rẻ hơn đi máy bay, thuậnt tiện an toàn, phù hợp với người lao động, học sinh, sinh viên, nhà ga khác gì cảng hàng không, cũng đủ nơi chốn ăn nghỉ, mua sắm
Nhìn lại ga của mình thì trông tồi tàn, rách rưới, kể cả Hàng Cỏ thì cũng chả khá hơn được, năm 2015 vì chiều gia đình mà mình đi tàu v về Hải phòng, nhưng thú thực từ Trần Quý Cáp mua vé xong lộn ra ga Hà Nội thì chán méo tả được, nó bô nhếch, tàn tạ như kiểu những năm 90, không đổi.
Nếu không làm được thì dẹp mẹ nó đường sắt đi nhường cho công trình dân sinh khác, càng lý do lý trấu thì người ta càng chửi cho mà thôi
 

Ngoctungnguyen

Senior Member
cảm giác nhìn tàu của mình thật thảm thương và rách nát
Chiều chiều tàu về ga, mình đứng trong đoàn người đợi tàu qua mà vừa giận vừa cay đắng, trông nó bẩn thỉu quá thể. Cả trăm năm rồi 40 năm hòa bình mà người ta không nỡ nâng cấp nó lên
Đợt đi Trung Quốc 2009. tôi ngủ đêm trên tàu từ Thượng Hải tới Bắc Kinh, tàu chạy êm ru, dịch vụ thì thoải mái, mặc dù dân TQ đi tàu đông vãi linh hồn nhưng an ninh cực tốt
Giá vé tàu bên đó rẻ hơn đi máy bay, thuậnt tiện an toàn, phù hợp với người lao động, học sinh, sinh viên, nhà ga khác gì cảng hàng không, cũng đủ nơi chốn ăn nghỉ, mua sắm
Nhìn lại ga của mình thì trông tồi tàn, rách rưới, kể cả Hàng Cỏ thì cũng chả khá hơn được, năm 2015 vì chiều gia đình mà mình đi tàu v về Hải phòng, nhưng thú thực từ Trần Quý Cáp mua vé xong lộn ra ga Hà Nội thì chán méo tả được, nó bô nhếch, tàn tạ như kiểu những năm 90, không đổi.
Nếu không làm được thì dẹp mẹ nó đường sắt đi nhường cho công trình dân sinh khác, càng lý do lý trấu thì người ta càng chửi cho mà thôi
Như t đã nói ở trên đấy fence, thực sự nhà nc ko muốn đầu tư vào cái ngành đs này đâu, vốn đầu tư lớn mà lại lỗ. Cái ngành đs này tồn tại được chỉ là nhờ cái lý do quốc phòng, cái tct đs đứng ra quản lý cái đường tàu để khi có chiến tranh còn dùng thôi chứ ko phải duy trì đs để thu ngân sách hay kình doanh. Đến cái đường tàu Hạ long nát thế mà còn ko dám bỏ chạy tàu kìa. Nhân viên trong ngành bỏ việc, cái trường cao đẳng đs bên Gia lâm mấy năm nay bỏ hoang vì ko có sinh viên. Giờ xác định là sẽ đầu tư cho đường bộ cao tốc và hàng ko, vì 1 cái vốn đầu tư ít, thu hồi nhanh, 1 cái lợi nhuận khủng

via theNEXTvoz for iPhone
 

lanha92

Senior Member
Như t đã nói ở trên đấy fence, thực sự nhà nc ko muốn đầu tư vào cái ngành đs này đâu, vốn đầu tư lớn mà lại lỗ. Cái ngành đs này tồn tại được chỉ là nhờ cái lý do quốc phòng, cái tct đs đứng ra quản lý cái đường tàu để khi có chiến tranh còn dùng thôi chứ ko phải duy trì đs để thu ngân sách hay kình doanh. Đến cái đường tàu Hạ long nát thế mà còn ko dám bỏ chạy tàu kìa. Nhân viên trong ngành bỏ việc, cái trường cao đẳng đs bên Gia lâm mấy năm nay bỏ hoang vì ko có sinh viên. Giờ xác định là sẽ đầu tư cho đường bộ cao tốc và hàng ko, vì 1 cái vốn đầu tư ít, thu hồi nhanh, 1 cái lợi nhuận khủng

via theNEXTvoz for iPhone
Dưới Hải Phòng, chỗ cảng Hoàng Diệu có 500 m để nối đường sắt vào cảng chuyển hàng mà còn trùng trình không làm gần nửa thế kỷ rồi. Vẫn phải cẩu công lên xe móc rồi đi ra đường 5.. Nếu làm được thì tiết kiệm kha khá tiền của, quan trọng nhất là giảm tải cho đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông cũng như thời gian di chuyển. Nhưng vẫn là đíu làm
 

Dominic7

Senior Member
Ai kêu tao đi tàu tao đấm cho, ăn hại đái khai, giá vé thì đắt hơn cả máy bay, đã thế nhân viên còn bán phòng nghỉ riêng cho cặp kia chịch nhau, đéo hiểu.
 

Sì Ke Hút Chích

Senior Member
Do đường sắt chi phí xây dựng với vận hành cao quá nên giá cũng ko thể rẻ đc, càng đầu tư thì chỉ càng chết thôi. Mà e có đứa cháu từng đi JAV bảo vé đường sắt bên đó cũng ko rẻ đâu, nó bảo đôi lúc đi chỉ 30ph thôi cũng đã thấy rất thốn tiền r :angry:
 

Tonynguyenwega

Senior Member
Như t đã nói ở trên đấy fence, thực sự nhà nc ko muốn đầu tư vào cái ngành đs này đâu, vốn đầu tư lớn mà lại lỗ. Cái ngành đs này tồn tại được chỉ là nhờ cái lý do quốc phòng, cái tct đs đứng ra quản lý cái đường tàu để khi có chiến tranh còn dùng thôi chứ ko phải duy trì đs để thu ngân sách hay kình doanh. Đến cái đường tàu Hạ long nát thế mà còn ko dám bỏ chạy tàu kìa. Nhân viên trong ngành bỏ việc, cái trường cao đẳng đs bên Gia lâm mấy năm nay bỏ hoang vì ko có sinh viên. Giờ xác định là sẽ đầu tư cho đường bộ cao tốc và hàng ko, vì 1 cái vốn đầu tư ít, thu hồi nhanh, 1 cái lợi nhuận khủng

via theNEXTvoz for iPhone
Vậy chục năm nữa thì ai kế thừa nếu đào tạo k có nhỉ :(
 

WANWULIN

Đã tốn tiền
có được đâu, đợt trước, tôi đặt vé tàu, check trên mạng thì k đặt được nguyên 1 khoang nằm, gọi điện lên hotline thì nó bảo k bán cả khoang nằm cho 1 khách,
trước này nó bán nội bộ, 1 tay che trời, còn bây giờ khách có thể đặt trên mạng, mà trên mạng thì trừ khi cty có chính sách bán cả phòng, mà chắc chắn là chỉ có tàu du lịch mới làm vậy nhưng min cũng 2 slot.

như bác kia có nói là 3 năm trước, và lúc ấy bác đó cũng nói là đông thì vẫn bị nhét, cái đó cho thấy là tụi nó bán láo đó. Như mình trước đây cũng đi qua cò bán láo như vậy 1 lần, nó thu mình 700k từ HN vô SG, ngồi mà run sợ, lỡ bị kiểm tra thì bơ vỡ giữa đường đời liền, nhưng không, nó cũng chính là thằng trưởng toa và nó đã 1 tay che trời rồi.

=> còn nếu muốn mua hết thì có thể dùng nhiều số cmnd khác nhau mua, mình ko nghĩ là tụi này có chính sách như máy bay đâu vì nó cũng vắng khách
 

khongten

Đã tốn tiền
Để tôi nói các anh nghe về chuyện mua vé Tết: Hẹn 8h sáng 1/10 bán thì 8h vào ko dc, 8h5 vào dc thì hết vé. Ra ga SG thì nhân viên báo hết vé, chỉ còn chặng dài hơn, bước ra cổng thì cò vé chào mời rôm rả, vé nào cũng có, chênh lệch 200k-300k/ vé, tiền không phải vấn đề lớn, nhưng ai dám mua khi mà nhà ga phát loa oang oang "họ tên in trên vé không trùng với CMND thì không được lên tàu"... :confuse:
Giường nằm thì không bán nguyên giường tách ra bán thành 3 "ghế ngồi tăng cường" ngồi từ Miền Trung vào tới SG muốn quẹo lưng :beat_plaster:
Đi mẹ xe giường nằm loại xịn ấy, cho mát :byebye:
 
Top