Đường sắt tiếp tục lỗ 30 tỷ

Status
Not open for further replies.

Cryolite.E

Senior Member
https://zingnews.vn/duong-sat-tiep-tuc-lo-30-ty-post1357789.html
Đây là năm thứ ba liên tiếp Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kinh doanh dưới giá vốn. Năm nay, công ty này đã giảm lỗ đáng kể so với khoản lỗ 100 tỷ cùng kỳ.

TauBacNam.jpg

Báo cáo tài chính của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (công ty mẹ) ghi nhận doanh thu 6 tháng đầu năm đạt gần 1.050 tỷ đồng, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ nhưng chưa đạt được mức cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch. Con số này cũng chỉ đạt hơn 24% kế hoạch doanh thu cả năm.

Chi phí quản lý doanh nghiệp, lãi vay, cổ tức đều cải thiện đáng kể so với cùng kỳ nhưng công ty vẫn lỗ sau thuế khoảng 30 tỷ đồng. Cùng kỳ, con số này lên đến 100 tỷ đồng.

Việc thua lỗ không nằm ngoài dự kiến của ban lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Theo kế hoạch công bố đầu năm, công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 1.622 tỷ đồng và lỗ sau thuế 570 tỷ đồng. Đây là năm thứ ba liên tiếp tình hình kinh doanh của công ty ảm đạm, chủ yếu vì sản lượng hành khách giảm mạnh bởi dịch bệnh. Năm 2020 và 2021, công ty lần lượt lỗ sau thuế 1.327 tỷ đồng và 565 tỷ đồng.

Tuy nhiên, điều này đã nằm trong dự kiến của ban lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Theo đó, các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu của công ty mẹ đã đặt ra là tổng doanh thu 4.364 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế lỗ 550 tỷ đồng; thuế và các khoản phải nộp Nhà nước 115 tỷ đồng; không có nợ phải trả quá hạn và có hệ số khả năng thanh toán nợ đến hạn lớn hơn 1; kế hoạch vốn đầu tư nhỏ hơn hoặc bằng 35 tỷ đồng.

Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt, giá nhiên liệu tăng cao gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải đường sắt trong việc duy trì giá cước cạnh tranh với các phương tiện khác và cân đối chi phí sản xuất kinh doanh. Năng lực thông qua của tuyến Thống nhất không đáp ứng được yêu cầu của vận tải.

Ban lãnh đạo cho biết năm nay sẽ dần chuyển trọng tâm từ vận tải hành khách sang vận chuyển hàng hóa, trong đó đẩy mạnh các tàu liên vận quốc tế.

...
 

unholypal

Đã tốn tiền
Có lý do gì để phải đi đường sắt không nhỉ?

Edit: qua hỏi xong, nay nhận thông tin công ty cho đi du lịch = xe lửa

1663914858120.png
 
Last edited:

findan

Senior Member
Giữ đường sắt thì lỗ, giữ phố đường tàu thì có $, nhưng chúng tôi sẽ cấm phố đường tàu và tiếp tục chạy đường sắt
2 cái đó đâu liên quan gì nhau đâu.
Đường sắt lỗ bao năm do ngành này ko chịu thay đổi, đầu tư mới thì cũng ko có vốn. Mấy ông soát vé thì thường cho khách đi chui. Mà bỏ hẳn ngành đường sắt thì lại không được nên phải nuôi nó chấp nhận lỗ thôi.
 

mrhoxaxi

Senior Member
Đường sắt này chính ra các bên tranh đấu nhau căng thẳng nhất trong các hạ tầng giao thông
qZV215Z.png
đề xuất chán chê đến mức giờ ai cũng ngán chẳng muốn động vào
jmEBCky.gif
 

darkrose

Senior Member
chẳng qua là đường sắt liên quan quân sự
chứ đưa vào tay tư nhân lại phất lên ngay thôi
 

HuyRongDen

Senior Member
Quốc gia có chiều dài bờ biển như vậy mà không làm nổi cái đường sắt khổ rộng để vận chuyển hàng hoá cho nên hồn, tiền thì đem xây tượng hết, không xài đồ Fap để lại chắc giờ cũng không có để LỖ đúng quy trình.
Đi xe lửa ở xứ này khổ dâm thật sự.

via theNEXTvoz for iPhone
 

GauBoViDai

Senior Member
Giờ các tổng cty nhà nước có trend báo lỗ à ta :)
Anh điện mới báo nhà mấy chục ngàn tỷ rồi...
Giờ anh đường sắt tô thêm trăm tỉ thì xi nhê gì đâu mà :p
Ít hôm nữa lại có đứa con cùng cha khác ông nội lên báo tiếp cho xem...:(
 

giotmuaso8

Senior Member
lý thuyết là rẻ hơn rất nhiều vì cùng 1 đoàn tàu thì chở đc rất nhiều, tốc độ chậm hơn hoặc bằng (vì nó có đường riêng để chạy) nhưng ở vn thì chỉ có ngược với thế giới.
có mấy lần tính dùng dịch vụ đường sắt mà alo cho bên đó thì kẻ cả kinh quá nên thôi
 

Yenthanh69

Senior Member
cái đường sắt này...nó vừa ít rủi ro giao thông...vận chuyển được đủ loại hàng hóa...trọng lượng, kích thước hàng hóa rất lớn, hơn hẳn đường hàng không...xếp giỡ không cần đặc thù như cảng nước sâu như tàu con lớn...thời gian đến và đi cơ bản là gần như 99% chuẩn..(máy bay, tàu biển còn sợ bão, delay)..làm dịch vụ chất lượng hơn hẳn máy bay tàu biển vì đi trên đất liền, không gian thoải mái để cung cấp đủ loại dịch vụ ăn uống tắm rửa ỉa đái casino..v..v.. không hạn chế như máy bay, tàu biển..bla bla....nói chung là đường sắt vận chuyển là số 1 chỉ trừ khi địa hình không cho phép...nhiều nước nó phải đào xuyên núi làm đường sắt....thế mà sao cứ lỗ thì cũng sợ vl.
 

lytrada

Senior Member
có mấy lần tính dùng dịch vụ đường sắt mà alo cho bên đó thì kẻ cả kinh quá nên thôi
bác chở hàng chắc cỡ ngàn tấn đi nam bắc chắc đường sắt mới ổn, còn kg cái công xe tải chở tới ga tàu, phí bốc lên, bốc xuống, xe tải chở tiếp thì 1 tiền gà 3 tiền thóc mất.
 

Tieudiettaukhua

Senior Member
một thời thích ăn cơm nhà tàu vl dù thực sự thì cơm k ngon lắm mà cứ di chuyển gần cứ thích đi tàu hơn đi xe vì trải nghiệm đc dịch vụ ăn uống của đường sắt ngay trên tàu chứ k phải ghé quá nọ quán kia như đi xe, h bị bệnh k ăn uống thoải mái được nữa
 

Spin001

Senior Member
2 cái đó đâu liên quan gì nhau đâu.
Đường sắt lỗ bao năm do ngành này ko chịu thay đổi, đầu tư mới thì cũng ko có vốn. Mấy ông soát vé thì thường cho khách đi chui. Mà bỏ hẳn ngành đường sắt thì lại không được nên phải nuôi nó chấp nhận lỗ thôi.
Cho tư nhân hóa nó lại có lãi ngay, để nhà nước làm thì còn lỗ dài.
 

mr.huster

Senior Member
Yêu cầu giải thể, phát mãi hay thanh lý ngay thôi.
Hệ thống cổ lỗ sĩ, chất lượng quá kém không ai muốn dùng nữa rồi, nuôi báo cô phí tiền thuế.
Ủa sao lại giải thể :surrender:
Năm ngoái lỗ 100 tỏi
Năm nay lỗ có 30 tỏi, thế là công ty đang phât triển, trên đà đi lên còn gì :surrender:
Đề nghị mở tiệc khai toàn thể cbcnv dsvn 1 bữa thật hoành tráng tại JW mariot :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:

Mashkov

Senior Member
Lý thuyết thì phát triển đường sắt vận chuyển hàng hóa đi cả nước rất tiện và rẻ, nhưng ko, ở VN chúng tôi đéo làm thế
 
Status
Not open for further replies.
Top